Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sợi inox trong cổ họng bé 8 tháng tuổi

Thanh HóaBé gái nhập viện trong tình trạng ho khò khè, trong đờm dãi có máu, bác sĩ sau đó gắp ra sợi kim loại dài hơn 2 cm từ họng bệnh nhi.

Ngày 1/7, người thân đưa bé gái ở thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá nhờ kiểm tra sức khoẻ vì suốt 3 tháng qua bé quấy khóc, ho húng hắng, thi thoảng trong đờm hoặc nước bọt có lẫn máu.

Sợi inox dài hơn 2 cm được lấy ra từ cổ bệnh nhi.

Nghi ngờ bệnh nhi có dị vật ở đường hô hấp trên, bác sĩ chụp CT vùng cổ và phát hiện dị vật kim loại dài khoảng 2 cm nằm sâu trong lớp cơ hoành phía dưới amydal bên trái. Sau ca phẫu thuật kéo dài ba tiếng, kíp mổ đã phải cắt amydal của bệnh nhân mới lấy được dị vật ra ngoài.

Ngày 4/7, bác sĩ Đàm Thị Lan, Phó trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho hay hiện bệnh nhi tỉnh táo, chức năng sinh tồn ổn định. Dự kiến, bé có thể xuất viện sau một tuần điều trị.

Mẹ bệnh nhi kể cách đây khoảng 3 tháng, sau khi cho con ăn cháo được cà bằng rây bột inox thì bé xuất hiện triệu chứng ho. Do bé vẫn bú sữa bình thường nên người lớn không để ý. Gần đây, thấy con có nhiều biểu hiện ho, mệt mỏi mới đưa đến cơ sở y tế kiểm tra.

Bác sĩ khuyến cáo khi cho trẻ ăn dặm, bố mẹ không nên sử dụng các đồ vật sắc nhọn có khả năng bong, rơi như rổ rá, vợt, rây inox... để chế biến thức ăn. Cần kiểm tra kỹ lưỡng đồ ăn trước khi cho trẻ ăn, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường phải đưa trẻ đi khám bác sĩ ngay, không nên để ở nhà theo dõi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/soi-inox-trong-co-hong-be-8-thang-tuoi-20200704184627042.htm)
Từ khóa: y tế

Chủ đề liên quan:

y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY