Tình yêu và giới tính hôm nay

Sống vì mình cuộc đời mới có thể nở hoa và 10 điều phụ nữ phải khắc cốt ghi tâm để hạnh phúc rút ra từ “Hoa hồng trên ngực trái

Đời phụ nữ người ta vẫn nghĩ xoay vần xung quanh một người đàn ông, khóc hay cười vì người đi cùng hôm đội chiếc khăn voan ấy. Nhưng xem “Hoa hồng trên ngực trái” rồi có những điều nhất định phải tỉnh ngộ ra.

Khuê 12 tiếng đứng trong bếp, luôn cặm cụi chăm sóc chồng con từ giấc ngủ đến bữa ăn, bản thân chẳng có thời gian để thở nhưng vẫn là kẻ ăn bám, bòn rút của cải nhà chồng cho nhà đẻ, ngửa tay xin chồng từng đồng…

10 năm tạm gọi là yên ổn ấy là khi thái chưa thay lòng. khuê hạnh phúc không thì không ai cảm nhận được; nhưng khuê luôn không có tiếng nói trọng lượng trong gia đình thì ai cũng thấy. khuê là điển hình của tuýp phụ nữ cổ điển vẫn luôn muốn giữ gia đình đầy đủ. chỉ cho đến lúc không thể giữ được lâu hơn nữa, chỉ cho đến khi cốc nước nóng quá phải tự buông.

Người ta đều thấy rõ một ngôi nhà ấm áp vẫn phải là cả vợ và chồng cùng nhau. đổ hết trách nhiệm tài chính lên vai người đàn ông thì mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ mệt mỏi. ngược lại để giữ được một mái ấm, nếu chỉ có bàn tay phụ nữ vun vào thì cũng đến lúc nguội tàn.

Vì thế muốn có một ngôi nhà ấm áp thì nhất định phải cùng nhau, cùng xây nhà, cùng hâm nóng, đừng đặt chuyên trách lên một vai ai nữa, nếu không việc giữ một mái nhà ấm sẽ khó lâu bền.

Mối quan hệ của Khuê và mẹ chồng là một thứ tình dài lâu, từ đầu chí cuối không có gì thay đổi. Cũng chẳng ai thấy sự gượng gạo ở đây khi họ không máu mủ mà thực như ruột rà.

Mẹ chồng tốt nhìn thấu nỗi khổ cực của nàng dâu là một chuyện. Nàng dâu ngay cả lúc rời đi kết thúc 1 cuộc hôn nhân thì cuối cùng vẫn còn là con của mẹ. Ngay cả đến lúc cuối khi Thái đã rời xa dương thế, Khuê vẫn luôn coi mẹ chồng như mẹ đẻ để xác định chăm sóc bà đến hết đời.

Ngoài đời thực ra cũng có những mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu như thế, không chỉ riêng ở phim “hoa hồng trên ngực trái”. nếu đôi bên cùng nghĩ cho nhau, đừng đặt định kiến mẹ chồng nàng dâu ắt khác máu tanh lòng thì mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu có khi còn bền hơn cả tuổi thọ của một cuộc hôn nhân như khuê không phải là chuyện không tưởng.

    Lựa chọn tốt nhất của hôn nhân không phải là có bầu rồi cưới. Đừng bước chân vào hôn nhân bằng đôi mắt ngơ ngác vì sự đã rồi, vì một tình thế không có trong kịch bản. Hãy lấy người thực sự muốn lấy làm chồng, có thử thách, có sự tìm hiểu kĩ càng chứ không phải choàng vội chiếc khăn voan để con mình có bố.

    Khuê yêu Thái thì đã rõ, nhưng tình thế Khuê lấy Thái là vội vàng. Cô không hề hay biết chồng tương lai đã phản bội, đã bắt cá 2 tay ngay từ khi còn đang trong một mối quan hệ với mình. Thậm chí Thái lấy Khuê cũng chỉ vì mong cầu lợi lộc cho chính mình thì cái kết đầy nước mắt cho 1 cuộc hôn nhân vội vàng cũng là điều dễ hiểu.

    Khuê đã ở nhà để Thái nuôi và cuối cùng Khuê nhận lại được gì? Một công việc không lương, không được ghi nhận và sự phụ thuộc. Người ta bảo “cơm của bố mẹ nằm mà ăn, cơm của mình đứng mà ăn, còn cơm của chồng thì quỳ mà ăn” hẳn là có lý do.

    Vì thế mới là chuỗi thái độ trên cơ của thái và kéo theo hàng loạt những bế tắc khác xảy đến. đúng là thái đã giữ lời hứa nuôi khuê, nhưng phụ nữ nếu muốn ăn cơm chan nước mắt như khuê thì hãy gật đầu.

    Kịch bản sẽ thay đổi nếu khuê là một người phụ nữ thành đạt trong công việc, có tài chính vững vàng. và sau khi khuê đã đứng lên gây dựng được sự nghiệp cho riêng mình cô đã biến thành một người khác mạnh mẽ, tự tin có tiếng nói, có sức hấp dẫn và chẳng còn yếu đuối như cô khuê thuở nào.

    Phụ nữ hãy nhớ nhé, không có gì quý hơn độc lập tài chính, có như thế bạn mới sống được 1 cuộc đời hiên ngang và ngẩng cao đầu.

    Người ta bảo gia đình luôn là chỗ dựa nhưng cũng không tránh khỏi có những này kia thật khác. gia đình khuê chẳng phải là quá hiếm trong cuộc đời này. một người mẹ tham lam, vòi vĩnh như mẹ khuê. một đứa em ham chơi lêu lổng như em khuê. những người thân luôn đặt giá trị của mình cao hơn người khác…

    Khuê đã phải khổ sở bầm dập vì xoay xỏa giữa lúc một bên là một người chồng tệ bạc và một bên là gia đình của chính mình réo rắt đòi tiền. nó đẩy cuộc sống của khuê xuống tận cùng của sự đau khổ chứ không phải là nơi cô có thể bật khóc chạy về.

    Nhưng Khuê vẫn kiên trì với bố mẹ mình, vẫn ở đó, vẫn chẳng bao giờ rời bỏ họ. Con cái không được lựa chọn cha mẹ nhưng hãy rộng lượng nếu chẳng đúng chuẩn “gia đình người ta”. Bởi sau tất cả họ vẫn luôn ở đó, là nơi an trú, là cội nguồn của mỗi người.

    Trong những lúc tột cùng khốn khó, Khuê đã có San. Sự mạnh mẽ của San đã lấp giúp Khuê phần nhu nhược yếu đuối. Dù San cũng có lúc rất đỗi đời thường muốn ông anh trai mình chọn được một cô gái “không vướng bận” như Khuê, nhưng San đã luôn là bạn tốt.

    San giúp khuê khuây khỏa lúc xuống đáy về tinh thần. san là người ngồi im nghe khuê khóc. san giúp khuê có một mái nhà tốt hơn để ở. san cũng giúp khuê có 1 công việc khi chẳng biết bắt đầu từ đâu… nếu không có san thì khuê đã không có một điểm tựa nào để có thể vực dậy đứng lên được, hoặc sẽ vô cùng khó khăn phải không?

    Phụ nữ cũng vậy thôi. không phải chuyện gì cũng có thể chia sẻ với chồng, nói với gia đình. nên có một người bạn tri kỷ, nơi mọi bí mật đều có thể gỡ xuống chính là điều tuyệt vời và may mắn của bất cứ ai.

    Nhiều người vẫn định kiến mà nghĩ rằng phụ nữ ly hôn rất đáng thương, rằng ly hôn là một việc tồi tệ trong cuộc đời một người phụ nữ. dù khuê quả có đau buồn vì ly hôn, nhưng nếu không có lần buông tay mạnh mẽ ấy thì cô đâu có được tất cả những điều tuyệt vời đằng sau mà cô xứng đáng được hưởng sau này. một người đàn ông tuyệt vời như bảo. một công việc thành công khẳng định được giá trị bản thân.

    Bạn không dám buông cốc trà đá xuống vì bạn nghĩ buông xuống khát nước mình biết lấy gì để uống, thì bạn không bao giờ nhìn thấy cốc cam vắt nguyên chất bổ dưỡng kế bên. Không có ly nước nào khác nếu bạn chỉ chăm chăm lo giữ ly trà mình cho là duy nhất.

    Phụ nữ khi đã cảm thấy không thể cứu vãn, đừng cố ôm một cuộc hôn nhân để được gọi là có đầy đủ gia đình. Cũng đừng vì ý nghĩ ly hôn là một thất bại hay là điều đáng xấu hổ mà ở lại một cuộc mối quan hệ độc hại, toàn đau buồn và nước mắt.

    Cuộc đời khuê sang trang mới là nhờ… ly hôn. một người phụ nữ cả đời đứng trong gian bếp chỉ chăm chăm phục vụ cho người khác, bị vùi dập tơi bời vẫn chỉ ôm uất hận nén vào trong lòng. một người phụ nữ mạnh mẽ, dám sống với đam mê, dám đương đầu với thử thách và tự tin vào chính mình. bạn sẽ chọn là ai? chắc chắn chính là khuê của sau này, sau dấu mốc ly hôn.

    Không người phụ nữ nào muốn cuộc hôn nhân của mình kết thúc bằng 2 chữ ly hôn. nhưng nếu cố gắng mãi hoặc đường cùng phải đi đến quyết định thì hãy tin ly hôn không bao giờ là kết thúc.

    Không ai bó buộc một người phụ nữ có chồng mới là hạnh phúc, cũng chẳng phải ly hôn là bi kịch. bạn quên rằng lúc có chồng nước mắt của bạn đã từng rơi nhiều như thế nào sao? vì thế, hãy đừng níu giữ một cuộc hôn nhân chỉ vì sợ một mình, sợ con cái phải chịu đau khổ vì không còn cả cha mẹ ở bên mỗi ngày.

    Cuộc đời này hạnh phúc hay không là do chính bạn định nghĩa. bước tiếp một cách mạnh mẽ bạn sẽ chẳng sợ ly hôn và sẽ có một kết quả tốt đẹp như khuê đã nhận được.

    Đàn ông hay đàn bà cũng có nhiều kiểu người khác nhau. nếu cuộc đời này có thái thì cũng có bảo, đó mới là cuộc sống. ngay cả thái cũng là tổng thể của những mặt trái, mặt phải của con người. thái dù tệ bạc với khuê nhưng cuối cùng cũng có sự thay đổi trong suy nghĩ và nhận thức, vẫn luôn yêu thương con và sẵn sàng dùng tính mạng của mình để cứu con.

    Đừng mất lòng tin vào đàn ông mà hại chính bản thân mình bằng định kiến bằng con mắt hằn học. Nếu cái nhìn của bạn bao dung, suy nghĩ tích cực thì sẽ truyền năng lượng và mây tầng nào sẽ gặp được mây tầng đó. Sợ chi?

    Dù San có nhiều tuổi vẫn được Khang phi công giàu có mê mệt. Dù Khuê có là gái nạ dòng lại đèo bòng 2 đứa con riêng nhưng vẫn có Bảo si tình điêu đứng. Vậy có chỗ cho sự tự ti của họ xuất hiện không?

    Mặc dù ban đầu không phải không có những suy nghĩ này kia, nhưng vì yêu mà đối phương sẽ tôn trọng, sẽ nâng niu đến mức khiến cho bạn cũng đủ sức tin rằng mình là người hấp dẫn.

    Kết

    Xin lấy lời mẹ chồng khuê thay cho lời kết: "cho dù cuộc đời có đau đớn, cay đắng thế nào, việc lựa chọn thái độ của mình với cuộc đời là do chính chúng ta".

    Trong cuộc đời này phụ nữ bạn không có nghĩa vụ phải là một cô vợ tốt. ly hôn cũng chẳng phải chuyện đáng xấu hổ. sống chỉ biết hy sinh vì người khác không phải là thước đo đánh giá người tốt. nên phụ nữ nhớ nhé hãy biết thương mình trước khi thương người khác, hãy sống vì mình trước nhất thì cuộc đời này mới có thể nở hoa.

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/song-vi-minh-cuoc-doi-moi-co-the-no-hoa-va-10-dieu-phu-nu-phai-khac-cot-ghi-tam-de-hanh-phuc-rut-ra-tu-hoa-hong-tren-nguc-trai-20200110100449796.chn)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY