Bệnh tình dục hôm nay

Thảm họa khi vợ chồng cùng bị sùi mào gà

Tuy nhiên, cũng giống như các bệnh T*nh d*c khác, bệnh sùi mào gà rất khó chữa khỏi hoàn toàn và có thể tái phát.
Em bị nổi mụn ở "V*ng k*n" và em đã tới phòng khám tư để khám. Tại đây, bác sĩ nói em bị bệnh sùi mào gà và ngay lúc đó họ khuyên em nên đốt, em cũng làm theo. Sau khi được biết về tác hại của bệnh này, em rất lo và cũng khuyên chồng em đến đấy khám. Kết quả là chồng em cũng bị nhiễm bệnh. Đúng là "thảm họa" đối với gia đình tôi.

Em cũng được biết là bệnh này có thể lây nhiễm ở miệng và họng. Em đã đi khám ở viện Tai-Mũi-Họng thì bác sĩ kết luận em bị viêm họng xuất huyết. Xin hỏi, em chữa như vậy đã khỏi bệnh hoàn toàn chưa? (star@...) Chào bạn,

Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh chủ yếu lây qua con đường quan hệ T*nh d*c cho dù dưới bất kì hình thức nào. Bởi vậy, nếu vợ chồng bạn có quan hệ T*nh d*c bằng miệng khi một trong hai người đã có dấu hiệu bệnh thì khả năng người kia bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà và phát bệnh ở miệng, họng cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc Sinh d*c, đó là bệnh sùi bộ phận Sinh d*c do virus Human papilloma (HPV) gây nên. HPV là một loại virus gây u nhú ở người, chọn lọc ở da và niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng

Với đàn ông, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Phụ nữ thường có sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận Sinh d*c, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn gì. Trường hợp sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại, một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng cách đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật, được tiến hành ở những trung tâm y tế có đủ trang thiết bị và kỹ thuật.

Tuy nhiên, cũng giống như các bệnh T*nh d*c khác, bệnh sùi mào gà rất khó chữa khỏi hoàn toàn và có thể tái phát. Vì vậy, khi thực hiện điều trị cần phải lấy hết các tổn thương (u nhú, mụn cóc) để đề phòng tái phát. Người bệnh cũng cần thường xuyên đến bác sĩ kiểm tra để kịp thời xử lý những triệu chứng mới.

Bạn đã đi khám và chữa tại bệnh viện tư, cũng đã đi khám Tai-mũi-họng, vậy thì bạn nên đi khám lại đầy đủ theo như lịch hẹn của bác sĩ để tránh trường hợp bệnh tái phát hoặc có dấu hiệu phát triển ở chỗ mới hay nặng hơn. Vợ chồng bạn cũng nên hạn chế quan hệ T*nh d*c để tránh bệnh bị bội nhiễm hoặc biến thể sẽ càng khó chữa hơn. Tốt nhất, vợ chồng nên nên kiêng quan hệ cho đến khi cả hai cùng khỏi bệnh vì một người khỏi nhưng vẫn có thể lây bệnh từ người kia.

Ngay cả chồng bạn cũng cần điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Cả hai nên vào viện có uy tín để chữa bệnh là tốt nhất.

Chúc vợ chồng bạn sớm khỏi bệnh. Mangyte.vn Theo BS Hoa Hồng - Tri thức trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tham-hoa-khi-vo-chong-cung-bi-sui-mao-ga-3407.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh sùi mào gà sùi mào gà

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY