Tình yêu và giới tính hôm nay

Thanh niên vừa tốt nghiệp đại học đã vội vàng đám cưới khiến ai cũng kinh ngạc, nghe lời mẹ anh ta nói mới thấy kết hôn trước 30 tuổi có lợi đến thế nào

Đôi khi, kết hôn sớm sẽ khiến cuộc đời người đàn ông rẽ sang một lối khác tươi sáng hơn và tốt đẹp hơn nhiều!

Kết hôn sớm hay

Hoa, một cô gái 28 tuổi còn độc thân kể về chuyện xảy đến trong nhà mình. Đọc xong, người ta có những suy nghĩ thật khác nhau:

"Tuần trước về quê, tôi nghe dì ruột mình bảo rằng em họ sắp lấy vợ. Tôi hoàn toàn bất ngờ vì em họ mới 24 tuổi, Tôi nghĩ rằng, Tôi vốn cũng hay lo nghĩ nên mang những điều băn khoăn nói hết với người lớn trong nhà. Thật sự nghĩ đến chuyện mình đã 28 còn độc thân, em họ là đàn ông mà 24 tuổi lên xe hoa, tôi cứ nghĩ đến việc mọi người ép uổng nó quá.

Tâm lý người ở quê ai cũng biết rồi đó. Mọi người đều nóng lòng muốn có cháu bế, con trai yên bề gia thất. Tuy nhiên, cuối cùng dì tôi đã giải thích cặn kẽ cho tôi hiểu mọi chuyện. Ngoài việc em họ và bạn gái yêu nhau đã lâu, cũng có vài lợi ích của việc kết hôn sớm trước 30 tuổi khiến họ hàng ai cũng đồng ý hôn sự này".

Dưới đây là 3 lợi ích của đàn ông kết hôn sớm trước 30 tuổi mà Hoa đúc kết được từ lời giải thích của dì ruột.

Kết hôn càng sớm thì chi phí càng thấp

Kết hôn, đám cưới không phải là một chuyện nhỏ. Hàng loạt chi phí phát sinh trong việc cưới xin khiến cho bất cứ gia đình nào không đủ dư dả cũng phải đau đầu. Thậm chí, họ còn đi vay nợ để có tiền tổ chức đám cưới cho các con.

Tính theo tình hình giá cả thị trường, chi phí kết hôn càng ngày chỉ có tăng lên chứ không hề giảm đi. Trong tất cả mọi khoản, chỉ có tiền lương của mỗi người là dậm chân tại chỗ mà thôi.

Hãy để con trai kết hôn sớm hơn. Một mặt, tổng chi phí để tổ chức hôn lễ và những thứ liên quan cũng sẽ thấp. Mặt khác, khi đàn ông kết hôn sớm, thường cô dâu của họ cũng thuộc dạng tuổi tác ít. Những cô gái như thế tuy nhỏ tuổi nhưng lại ngoan ngoãn, hiền lành và chưa tính toán nhiều. Điều này khiến cho tỉ lệ cả hai kết hôn với nhau bằng tình yêu lớn hơn.

Đàn ông sẽ trưởng thành nhanh hơn với áp lực gia đình

Nói một cách khách quan, đàn ông đều cần áp lực để bản thân trưởng thành. Nhiều người từng than vãn rằng sau khi tốt nghiệp ra trường vì không có áp lực gia đình, trách nhiệm đối với mọi chuyện đều không cao, đâm ra chẳng có mục tiêu rõ ràng gì cả. Nhiều người không biết làm gì, tiền có cũng chẳng biết tiết kiệm. Bởi vậy, kết hôn sớm là một cách khiến người ta nâng cao ý thức của bản thân mình.

Sau khi kết hôn, đàn ông dù trẻ hay già thì vẫn là trụ cột chính của gia đình. Họ phải cố gắng phấn đấu để vươn lên phía trước, giúp vợ và các con có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là điều thật sự rất tốt mà bất cứ bà mẹ nào cũng muốn.

Và thêm một điều mà bất cứ ai cũng đều biết được rằng khi có vợ rồi, họ sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Đây cũng là nền tảng khiến đàn ông có thể tạo nên các thành tựu cho cuộc đời.

Đàn ông sẽ không quá già để tận hưởng cuộc sống dư dả khi con cái trường thành

Nhiều người đàn ông vất vả cả đời để kiếm tiền nhưng đến khi dư giả an nhàn thì đã quá già. Hoặc đôi khi, họ có tuổi rồi mà con còn quá bé. Bạn có muốn tận hưởng cuộc sống như thế không?

Cưới sớm, trách nhiệm lên cao, đàn ông sẽ lăn xả vào việc kiếm tiền. Có con sớm, đến lúc bố mẹ trung niên thì con cái cũng trưởng thành, tự lập. Về già, ai mà chẳng muốn hai vợ chồng được thong thả đi du lịch chỗ này chỗ khác, suy ngẫm về ngày xưa, trải nghiệm những ngày tháng ấm áp bên nhau khi tài chính đã đủ vững vàng.

Kết hôn sớm hay muộn chẳng ai có thể ép uổng hay áp đặt được. Tuy nhiên, sớm lập gia đình có những cái lợi như thế kia cơ mà, ai cũng nên tham khảo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thanh-nien-vua-tot-nghiep-dai-hoc-da-voi-vang-dam-cuoi-khien-ai-cung-kinh-ngac-nghe-loi-me-anh-ta-noi-moi-thay-ket-hon-truoc-30-tuoi-co-loi-den-the-nao-2020050816132504.chn)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao