Bài thuốc dân gian hôm nay

Thêm 8 ca Covid-19 mới, cả nước có 1134 người mắc

Chiều 18/10, Bộ Y tế công bố thêm 8 ca nhiễm Covid-19. Những người này đều từ nước ngoài về Việt Nam, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Quảng Ninh, Tiền Giang và Khánh Hoà.

Bệnh nhân 1127 là nam, 28 tuổi, có địa chỉ tại phường Tân Phú, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân 1128 là nam, 28 tuổi, có địa chỉ tại phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân 1129 là nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Bệnh nhân 1130 là nam, 48 tuổi, có địa chỉ tại Thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân 1131 là nữ, 51 tuổi, có địa chỉ tại xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Ngày 16/10, những người này từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN5062, nhập cảnh qua sân bay Vân Đồn. Ngay sau đó, họ được cách ly tại Quảng Ninh. Ngày 17/10, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 5 bệnh nhân trên được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2 - Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bệnh nhân 1132 là nam, 7 tháng tuổi, quốc tịch Úc, có địa chỉ tại phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Ngày 15/10, bệnh nhân cùng mẹ (quốc tịch Việt Nam) từ Úc về Việt Nam trên chuyến bay QH89. Sau khi nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ, cháu bé được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự địa phương, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 17/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang lấy mẫu bệnh phẩm của cháu bé, gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm. Kết quả cùng ngày cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định, tỉnh Tiền Giang.

Bệnh nhân 1133 là nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhà sư tu tại Myanmar, có địa chỉ tại Tân Thành, Bình Tân, Vĩnh Long.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/them-8-ca-covid-19-moi-ca-nuoc-co-1134-nguoi-mac-682147.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY