Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm ca dương tính bạch hầu ở Đắk Lắk

Ngày 14/7, Trung tâm Y tế huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với bệnh bạch hầu ở xã Cư Mgar. Đó là trường hợp của cháu Y.K.K (SN 2016).

Ngành y tế xác định, bệnh của cháu nhỏ nói trên khởi phát ngày 10/7 với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng và được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư điều trị Thu*c (không rõ loại) nhưng bệnh không đỡ. Sau đó, người nhà tiếp tục đưa cháu Y.K.K vào Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar để chữa trị.

Kết quả xét nghiệm (vào ngày 13/7) tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, bệnh nhi K dương tính với bệnh bạch hầu.

Như vậy, đến nay Đắk Lắk ghi nhận có 4 trường hợp nhiễm bạch hầu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị Bộ Y tế xem xét và hỗ trợ kịp thời huyết thanh kháng độc tố bạch hầu cho địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác điều trị bệnh nhân; hạn chế thấp nhất các trường hợp biến chứng và Tu vong do bệnh bạch hầu.

Ngải cứu: Cực tốt và cực độc, biết mà tránh khi ăn kẻo 'rước họa vào thân'

Rau ngải cứu có tác dụng chữa bệnh, nhưng cũng có thể gây ngộ độc, thậm chí có thể gây tổn hại thần kinh... nếu dùng không đúng cách.

Bộ Y tế cử chuyên gia tăng cường khẩn cho Tây Nguyên chống bạch hầu

Trước tình hình dịch bạch hầu diễn biến phức tạp ở Tây Nguyên, Bộ Y tế đã thành lập 4 Tổ công tác hỗ trợ kỹ thuật điều trị bệnh bạch hầu tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.

Sản phẩm chuyên cho quý ông chứa tân dược không được cấp phép tại Việt Nam

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã nhận đươc thông báo Cơ quan Khoa học Y tế Singapore phát hiện sản phầm Candy B+ Coffee Extra Power chứa tân dược chuyên điều trị chức năng T*nh d*c ở nam giới. Hiện sản phẩm này không được cấp phép tại Việt Nam

Cảnh báo: Gần 11.000 ca mắc tay chân miệng trên toàn quốc

Theo hệ thống báo cáo giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 10.745 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 6.662 trường hợp nhập viện, không có Tu vong.

Vũ Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-ca-duong-tinh-bach-hau-o-dak-lak-1688057.tpo)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

bạch hầu đắk lắk sở y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY