Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiết lập ICU, nỗ lực để giảm tối đa bệnh nhân COVID-19 Tu vong ở Vĩnh Long

MangYTe - Nhằm mục đích đảm bảo giảm tối đa bệnh nhân COVID-19 Tu vong ở Vĩnh Long, Bộ Y tế đã phối hợp với Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thiết lập trung tâm ICU điều trị bệnh nhân nặng tại Vĩnh Long.

Thiết lập ICU, nỗ lực để giảm tối đa bệnh nhân COVID-19 Tu vong ở Vĩnh Long | #COVID_19 #Vĩnh_Long

Trung tâm hồi sức COVID-19 Vĩnh Long có 200 giường đặt tại cơ sở cũ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Theo ông Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm được thành lập từ sự hỗ trợ của Bộ Y tế, được xây dựng khẩn cấp trên cơ sở khu 4 tầng cũ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch tỉnh Vĩnh Long, có thể nhận điều trị bệnh nhân nặng của tỉnh Đồng Tháp và An Giang.

21 y bác sĩ bệnh viện nhi trung ương có kinh nghiệm tham gia điều trị bệnh nhân covid-19 sẽ vận hành trung tâm. họ sẽ đào tạo chuyển giao kỹ thuật icu và kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế vĩnh long để đảm bảo nhân lực hoạt động cho trung tâm.

Ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi, Trung tâm sẽ là nơi điều trị, cứu chữa kịp thời các ca bệnh nặng, nguy kịch, giảm nguy cơ Tu vong.

Hiện nay, vĩnh long có hơn 1.000 ca mắc covid-19, tăng nhanh trong đợt nhiễm thứ 4 của toàn quốc vừa qua. hơn 100 ca bệnh covid-19 nặng cần can thiệp hồi sức trong thời gian qua, trong đó có hơn 10 ca Tu vong. trước đó, bệnh viện đa khoa tỉnh vĩnh long có số giường bệnh, trang thiết bị y tế tại viện chỉ đáp ứng đủ cho 20-30 bệnh nhân covid-19 nặng thở máy; nhân lực hồi sức thiếu nên sự hỗ trợ của bộ y tế là phương án vô cùng bức thiết để bệnh viện có thể giữ vững điểm nút quan trọng trong công tác điều trị bệnh nhân covid-19 nặng ba tĩnh vĩnh long, đồng tháp, an giang.

Với các y bác sĩ tại trung tâm hồi sức ICU Vĩnh Long, họ đang nỗ lực đến từng giây, trong những ngày không nghĩ để hồi sinh sự sống của những bệnh nhân thập tử nhất sinh vì COVID-19.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thiet-lap-icu-no-luc-de-giam-toi-da-benh-nhan-covid-19-tu-vong-o-vinh-long-20210822204830053.htm)

Chủ đề liên quan:

COVID-19 ở tỉnh Vĩnh Long y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY