Tình yêu và giới tính hôm nay

Thu nhỏ *m đ*o có cần gây mê?

Phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o là một thủ thuật tạo hình nhằm phục hồi lại cấu trúc giải phẫu và chức năng của *m đ*o.

Với những phụ nữ sau đẻ đường dưới, có tình trạng giãn rộng, khiến giảm ít nhiều cảm xúc ngọt ngào trong quan hệ chăn gối, thì phẫu thuật thu gọn là một giải pháp tốt để cải thiện và làm đẹp V*ng k*n, đồng thời giúp giữ hạnh phúc trong đời sống vợ chồng.

Trường hợp nào nên, không nên phẫu thuật

Các trường hợp sau nên làm phẫu thuật *m đ*o: Ống *m đ*o rộng do chửa đẻ nhiều lần, liên tiếp; ống *m đ*o rộng bẩm sinh ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng; sai lệch cấu trúc do phục hồi sau chửa đẻ, phẫu thuật vùng tầng sinh môn, sa tử cung; tổn thương *m đ*o do chấn thương, T*i n*n...

Ngược lại các trường hợp sau không nên phẫu thuật *m đ*o: Phụ nữ mang thai; đang trong kỳ kinh nguyệt; bị nhiễm khuẩn, nấm bộ phận Sinh d*c; mắc các bệnh mạn tính: lao, đái tháo đường, bệnh tim mạch...; bất thường về tâm lý.

Các phẫu thuật *m đ*o được áp dụng

Trong phẫu thuật thường có các loại phẫu thuật sau: Labiaplasty (tạo hình môi bé) là một phẫu thuật sẽ làm giảm hoặc thay đổi hình dáng các môi bé. Vaginoplasty (tạo hình thu nhỏ *m đ*o) đôi khi còn được gọi phục hồi *m đ*o hoặc 'thắt chặt của *m đ*o' là một phẫu thuật cải thiện độ rộng *m đ*o tạo ra một *m đ*o săn chắc và độ co thắt tốt.

Kiểm tra trước khi tạo hình thu nhỏ *m đ*o.

Phục hồi màng trinh (Hymen restoration) hay tạo hình màng trinh (hymenoplasty) là sửa chữa, tái tạo lại màng trinh như thời còn con gái. Đây là một vấn đề nhạy cảm nhất trong tất cả các vấn đề nhạy cảm, nó tùy thuộc vào quan điểm, văn hóa, xã hội, tôn giáo.

Cần làm gì khi phẫu thuật?

Sau phẫu thuật 10- 15 phút bạn có thể ra về, đi lại sinh hoạt bình thường mà không phải mất thời gian cho việc nghỉ dưỡng. Quy trình thực hiện đơn giản và nhẹ nhàng.

Ngoài ra, tình trạng phì đại môi bé có thể cũng được sửa cùng lúc, để đưa toàn bộ diện mạo về giai đoạn 20-25 tuổi.

Các biến chứng có thể gặp

Trong thực tế, phần lớn những trường hợp phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o thực hiện đúng nguyên tắc sẽ suôn sẻ mà không gặp phải vấn đề gì, diễn biến sau phẫu thuật đơn giản và bệnh nhân rất hài lòng với kết quả. Tuy vậy, cũng như tất cả các phẫu thuật, phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o cũng có thể gặp một số biến chứng liên quan đến gây mê và các biến chứng liên quan đến phẫu thuật như: chảy máu, nhiễm trùng… Tuy nhiên các biến chứng này rất hiếm gặp.

BS. Bạch Minh Tiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thu-nho-am-dao-co-can-gay-me-n126670.html)

Tin cùng nội dung

  • *m đ*o là ống cơ nối tử cung với bộ phận Sinh d*c ngoài. Ung thư *m đ*o là bệnh ung thư hiếm gặp, hình thành trong các tế bào *m đ*o của phụ nữ.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Viêm *m đ*o (VAĐ) là một bệnh lý phổ biến thường gặp nhất trong các bệnh lý phụ khoa, trong đó có rất nhiều nhóm nguyên nhân gây ra VAĐ, có thể do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng...
  • Ung thư *m đ*o là một loại ung thư hiếm gặp, hình thành trong các tế bào *m đ*o của phụ nữ. Trong gia đoạn đầu, bệnh này thường không có bất kỳ triệu chứng gì đáng chú ý nên rất khó chẩn đoán.
  • Teo *m đ*o là một hiện tượng bình thường của các chị em khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Khi ấy, cơ thể người phụ nữ sẽ bị suy giảm sản xuất estrogen, các mô trong *m đ*o trở nên khô,
  • Viêm âm hộ, *m đ*o, là tình trạng viêm các bộ phận Sinh d*c ngoài của phụ nữ. Tình trạng này thường do vi trùng, vi nấm hoặc ký sinh trùng.
  • Viêm *m đ*o do trùng roi là một bệnh khá phổ biến. Bệnh do trùng roi (trichomonas vaginalis) - một loại ký sinh trùng sống trong bộ phận Sinh d*c gây nên.
  • Bé bị sứt môi hở hàm ếch thường dị dạng đường miệng và hô hấp, cơ địa yếu và có thể mắc thêm bệnh khác nên dễ gặp nhiều nguy cơ ch*t người khi gây mê.
  • Nhiều chị em có nhu cầu thu hẹp *m đ*o để tự tin hơn khi “yêu”. Nhưng theo Ths.BS Nguyễn Bạch Đằng, việc thu hẹp cô bé có thể dẫn tới tình trạng mất cảm giác khi yêu.
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY