Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Thuốc chống loạn thần tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở trẻ em

Kết quả nghiên cứu các loại Thuốc chống loạn thần được sử dụng điều trị rối loạn lưỡng cực, tự kỷ... làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường gấp 4 lần.

TS. Susan E.Andrade, Trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Massachusetts cùng các cộng sự tiến hành phân tích dữ liệu trong hồ sơ của 74.000 thanh thiếu niên ở độ tuổi 18 trong vòng 8 năm từ 2001 - 2008: Có 9.636 trẻ phải sử dụng Thuốc chống loạn thần và trong số này 57 trẻ được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường.

Theo kết quả nghiên cứu, cứ 1.000 trẻ uống Thuốc chống loạn thần điều trị các chứng: tự kỷ, trầm cảm, các bệnh về tâm thần thì có 3 trẻ phát triển bệnh tiểu đường so với 0,8/1.000 trẻ không sử dụng Thuốc chống loạn thần.   Các nhà khoa học khuyến cáo, các bậc phụ huynh khi cho con uống Thuốc chống loạn thần theo đơn của bác sĩ cần phải theo dõi chặt chẽ chế độ dinh dưỡng, cân nặng và thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu để sớm có biện pháp chữa trị.

Theo M. Huệ - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-chong-loan-than-tang-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-o-tre-em-n23660.html)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY