Tiêu hóa hôm nay

Thuốc ngừa tiêu chảy cấp không gây lồng ruột

Em đọc được thông tin trên mạng. Có bà mẹ khẳng định là cho con uống Thuốc ngừa tiêu chảy cấp bị lồng ruột mà triệu chứng của lồng ruột là táo bón...
Con em lúc 2 tháng tuổi cũng được BS tư vấn uống Thuốc này. Và em đã cho bé uống đúng liều chỉ định. Và bây giờ bé nhà em bị táo bón triền miên, mặc dù ăn uống rất đầy đủ chất, đặc biệt là chất xơ...

Em có đi khám BS, nhưng BS không cho Thuốc gì khác để điều trị ngoại trừ Thuốc làm mềm phân mà thôi... Em đang lo không biết có phải do uống Thuốc ngừa tiêu chảy cấp">tiêu chảy cấp đó mà bé bị vậy hay không? Mà không biết uống mãi Thuốc mềm phân như thế có ảnh hưởng gì đến cơ thể bé trong lâu dài hay không? Xin BS cho ý kiến với ạ! Chào bạn,

Chưa có khẳng định Thuốc ngừa tiêu chảy gây lồng ruột. Còn với tình trạng con bạn thì có thể do nhu động ruột chưa tốt hoặc tính hấp thu nước qua ống tiêu hóa chưa ổn định nên gây tình trạng táo bón, sử dụng Thuốc làm mềm phân để cháu dễ đi ngoài hơn và sử dụng trong một thời gian nhất định thì không ảnh hưởng lớn lắm đến cơ thể của bé.

Tuy nhiên, nếu tình trạng lâu vẫn không được cải thiện thì bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế để được khám, chụp phim, xét nghiệm để có phác đồ điều trị phù hợp.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Mangyte.vn
Theo ThS.BS Lê Xuân Thủy - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-ngua-tieu-chay-cap-khong-gay-long-ruot-1649.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy cấp trong cộng đồng là bệnh có thể phòng, chống có hiệu quả cho cá nhân, cho gia đình và cộng đồng.
  • Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em.
  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Tại nước ta, thống kê mỗi năm có khoảng 500.000 người bị bệnh tiêu chảy, trong đó có những bệnh nhân tiêu chảy cấp, xảy ra chủ yếu ở trẻ em với các trường hợp Tu vong.
  • Bác sĩ Phạm Doãn Bạch Mai cho biết, tiêu chảy là đi ngoài phân lỏng bất thường, và đi trên 3 lần trong 24 giờ.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Tiêu chảy có thể xảy ra cấp tính (xuất hiện đột ngột và kéo dài không quá 4 tuần) hay mạn tính (dai dẳng). Tiêu chảy dẫn đến tình trạng mất nước, gây mệt mỏi, chóng mặt, mất ý thức, nhịp tim nhanh, hôn mê
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY