Tin tức hôm nay

Tin tức

Tỉnh Thái Bình xét nghiệm 96 nghìn dân huyện Vũ Thư để phát hiện F0

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Đến trưa ngày 15/11, tại điểm nóng dịch Covid-19 huyện Vũ Thư ghi nhận tổng cộng 244 ca dương tính (tính từ ngày 10/11). Để nhanh chóng tìm ra các trường hợp F0, Sở Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trên diện rộng tại địa phương.

Ông phạm quang hòa, giám đốc sở y tế tỉnh thái bình thông tin cho biết: toàn bộ công việc quan trọng này đã kết thúc lúc 17 giờ chiều nay. ngành đã huy động gần 900 cán bộ y tế, sinh viên y khoa phối hợp bệnh viện đa khoa huyện vũ thư và trung tâm y tế làm việc liên tục bắt đầu từ 8 giờ sáng nay.

Các trường hợp xét nghiệm nhanh dương tính đã được bóc tách cách ly riêng tại khu cách ly của các xã, f1 cách ly tại nhà theo từng nhóm có nguy cơ cao. tất cả các xã của huyện vũ thư được kiểm soát chặt để sàng lọc, đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm nhằm thu hẹp diện phong tỏa vùng y tế.

Sau khi có xét nghiệm lần 2 đối với các trường hợp nguy cơ, ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện vũ thư sẽ đánh giá nguy cơ dịch để quyết định nới lỏng các biện pháp chống dịch đã thực hiện, đồng thời quyết định phong tỏa các hộ gia đình có nguy cơ cao.

Trên địa bàn huyện vũ thư thiết lập các điểm kiểm dịch tại tất cả các xã để kiểm dịch y tế đối với tất cả người dân, nhất là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. công nhân đi làm hằng ngày phải khai báo, tuân thủ nghiêm quy định “5k”. khuyến cáo nhân dân chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết.

Tính từ 17 giờ ngày 14/11 đến 17 giờ ngày 15/11, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình thực hiện xét nghiệm sàng lọc sasr-cov-2 ghi nhận thêm 86 ca mắc covid-19 mới.

Như vậy, trong 6 ngày qua, thái bình đã ghi nhận 362 ca mắc covid-19 tại cộng đồng, doanh nghiệp và khu cách ly, phong tỏa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tinh-thai-binh-xet-nghiem-96-nghin-dan-huyen-vu-thu-de-phat-hien-f0-674076/)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY