Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tình trạng của phi công người Anh vẫn rất nặng, bị tràn khí màng phổi

Dân trí Đã 45 ngày trôi qua kể từ khi nam phi công người Anh dương tính với SARS-CoV-2 phải nhập viện điều trị, tiên lượng bệnh còn nặng. Các bác sĩ vừa phải đặt dẫn lưu vì người bệnh bị tràn dịch màng phổi. Phi công người Anh bị xẹp phổi, thêm 1 ca tái dương tính Covid-19 Phi công người Anh âm tính trở lại với Covid-19 nhưng còn nặng Phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19, phổi đông đặc

Thông tin từ Sở Y tế, TPHCM về tình trạng sức khỏe phi công 43 tuổi, quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho thấy, tình trạng của người bệnh không có diễn tiến xấu hơn, hiện bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định.

Tuy nhiên, bệnh nhân tràn khí màng phổi phải, các bác sĩ đã phải đặt ống dẫn lưu ra ngoài. Bệnh nhân bị xẹp phổi phải, đông đặc phổi trái, hiện đang tiếp tục thở máy, ECMO, lọc máu và sử dụng kháng sinh, kháng nấm, tiên lượng còn nặng.

Tính đến ngày 3/5, tổng số mắc Covid-19 trên toàn địa bàn TPHCM là 54 trường hợp, trong đó chỉ còn 1 ca phi công người Anh chưa được công bố khỏi bệnh. 53 trường hợp đã công bố khỏi bệnh thì có 6 trường hợp tái dương tính với Covid-19 hiện đã nhập viện trở lại, tiếp tục chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.  

Đến nay, thành phố đã qua 26 ngày không ghi nhận thêm ca mới nhiễm Covid-19 người cộng đồng. Ngành y tế và các ban ngành liên quan đang tăng cường các hoạt động giám sát, chống dịch. Nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát trở lại, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố sẽ tiếp tục tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị Covid – 19 trong khoảng thời gian 30 ngày kể từ khi công bố khỏi bệnh.

Các đơn vị liên ngành đang phối hợp giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TPHCM. Đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm 266 người, 235 có kết quả âm tính, còn lại đang đợi kết quả. Số người đang được cách ly tập trung là 90 người, được cách ly tại nơi lưu trú là 178 người.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, khuyến cáo người dân không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh. Không nên ra khỏi nhà nếu không có việc thực sự cần thiết, giữ khoảng cách an toàn với người khác khi tiếp xúc, rửa tay sau khi sờ chạm vào các bề mặt tiếp xúc nơi công cộng, thường xuyên mang khẩu trang khi rời khỏi nhà.

Vân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/tinh-trang-cua-phi-cong-nguoi-anh-xau-hon-bi-tran-khi-mang-phoi-20200503155200257.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY