Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Tình yêu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tim mạch như thế nào?

Tình cảm là thứ Thu*c bổ vô hình mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người, đặc biệt còn giúp cải thiện cảm giác chán nản và lo lắng.
Tình yêu ảnh hưởng đến trái tim như thế nào?

Việc yêu ai đó khiến cơ thể chúng ta sản sinh các loại hoocmon có lợi cho hệ thần kinh và cả sức khỏe tim mạch. Cảm giác ấm áp và nồng nàn từ tình cảm yêu thương kích thích hệ thần kinh đối giao cảm, giúp chúng ta thư giãn và thả lỏng. Từ đó làm giảm đáng kể sự căng thẳng, cải thiện cảm giác chán nản và bồi hồi lo lắng.

Bác sĩ tim mạch lý giải cách tình cảm tác động đến trái tim (Theo CNN)

Tiến sĩ Sandeep Jauhar, hiện đang là bác sĩ tim mạch tại New York cho biết: “Khi cơ thể được thư giãn, các mạch máu sẽ giãn nở thêm một chút, do đó huyết áp có xu hướng giảm xuống.”

Bên cạnh chia sẻ từ chuyên gia, một nghiên cứu trên 60 cặp vợ chồng cho thấy, huyết áp của các cặp vợ chồng thường thấp hơn khi tương tác với nhau, và cao hơn khi tương tác với những người khác.

Kỳ lạ hơn nữa, kể cả khi mối quan hệ của các cặp vợ chồng không hạnh phúc như ý muốn, huyết áp của họ vẫn có xu hướng giảm. Tiếp đến, nghiên cứu này còn cho thấy nam giới và nữ giới sau khi kết hôn sẽ chịu ít rủi ro với các vấn đề về tim mạch hơn những người còn độc thân.

Tiến sĩ Jauhar chia sẻ thêm rằng: “Hỗ trợ từ xã hội cũng được nhận định là nhân tố giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm các nguy cơ bị viêm nhiễm- chính là những nguyên nhân “gây bất lợi” cho hoạt động của trái tim.”

Những nhà nghiên cứu tại Pittsburgh common cold study (Mỹ) đã tìm hiểu về các mối quan hệ xã hội (bạn bè, gia đình và các tổ chức khác) xung quanh người tham gia khảo sát, sau đó cho họ tiếp cận với virus cảm lạnh ở cự li gần. Kết quả cho thấy những người nhận được nhiều sự trợ giúp từ gia đình và xã hội có ít khả năng bị bệnh hơn.

Ngoài những lợi ích về tim mạch, tình yêu cũng có thể tác động gián tiếp lên trái tim của bạn bằng cách khuyến khích các hành vi lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tiến sĩ Sandeep Jauhar cho rằng: “Bạn rất có thể sẽ lắng nghe người bạn đời của mình trong việc nhớ uống Thu*c thang, nghe lời dặn dò của bác sĩ, hoặc ít nhất là ngừng hút Thu*c, đứng lên và bắt đầu tập luyện”.

Không chỉ tình yêu đôi lứa mới mang lại sức khỏe cho tim mạch

Nếu bạn chưa có một mối tình lãng mạn nào, đừng cảm thấy chán nản vì điều đó. Khoa học lý giải rằng các chất có lợi cho sức khỏe vẫn được giải phóng khi chúng ta yêu thương bất kể người, đồ vật, con vật nào. Về khía cạnh này, ông Jauhar thẳng thắn bày tỏ: “Đối với một số người, mối quan hệ sâu sắc nhất trong đời họ có thể là mối quan hệ với con cái, cha mẹ, hoặc thú cưng.”

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những cái ôm đơn thuần cũng có thể giúp chúng ta loại bỏ xung đột và căng thẳng bằng cách làm giảm huyết áp và nhịp tim. Ôm một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình khiến cơ thể sản sinh nhiều oxytocin, một loại hoocmon giúp cơ thể thả lỏng và thư giãn (hay còn được mệnh danh là hoocmon của tình yêu, sản sinh khi con người cảm thấy lãng mạn hoặc đạt được khoái cảm trong T*nh d*c).

Ngoài tình yêu đôi lứa và tình yêu thương giữa những thành viên trong gia đình, thú cưng cũng là một nhân tố có lợi cho sức khỏe con người. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã liệt kê một số lợi ích thiết thực, khi bạn là người yêu thú cưng như: giảm huyết áp, giảm cholesterol và triglycerides, tăng khả năng tập luyện thể dục thể thao, tăng các cơ hội hoạt động ngoài trời và có xu hướng hòa đồng với xã hội hơn.

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tinh-yeu-anh-huong-truc-tiep-den-suc-khoe-tim-mach-nhu-the-nao-n394238.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY