Tình yêu và giới tính hôm nay

Tranh cãi chuyện Hoàng Bách đi triệt sản: Thắt ống dẫn tinh được thực hiện như thế nào? Nó ảnh hưởng ra sao tới sức khoẻ của nam giới?

Thông tin Hoàng Bách đi triệt sản được đăng tải trên trang cá nhân vào ngày hôm qua khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và xúc động trước nỗi lo vợ phải chịu nhiều đau đớn khi sinh con của nam ca sĩ. Song song đó, câu chuyện triệt sản của Hoàng Bách cũng đang là đề tài gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Sáng ngày 17/2, nam ca sĩ Hoàng Bách bất ngờ gây chú ý khi đăng tải hình ảnh thông báo mình với dòng chú thích: "Ngày này cuối cùng cũng đến,...sắp toang!". Ngay sau đó, nhiều người đã nhanh chóng vào hỏi thăm và động viên trước quyết định vô cùng quan trọng trong cuộc đời nam ca sĩ.

Trước đó, vợ chồng Hoàng Bách đã có với nhau 3 nhóc tỳ dễ thương là bé Tê Giác, Meo Meo và Hippo. Vì vậy, sau khi vợ anh hạ sinh người con thứ 3, nam ca sĩ đã quyết định đi triệt sản nhằm mục đích cho vợ đỡ khổ trong chuyện sinh nở nếu chẳng may mang thai ngoài ý muốn.

Sau thông báo đi triệt sản, một số người đã hỏi Hoàng Bách suy nghĩ kỹ trước quyết định này chưa. Nhưng thực tế, Hoàng Bách cũng khẳng định việc triệt sản không gây ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe. Bởi nó chỉ là phương pháp thắt ống dẫn tinh mà thôi, nếu muốn có em bé nữa thì tháo ra là được.

Hiện tại, sức khỏe của nam ca sĩ đã ổn định sau ca phẫu thuật ngày hôm qua.

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp như thế nào?

Thắt ống dẫn tinh được biết tới là một phương pháp triệt sản ở nam giới, nó được thực hiện bằng cách cắt hoặc buộc ống dẫn tinh để ngăn tinh trùng phóng ra trong khi quan hệ. Quá trình này cũng mất khoảng 2 - 4 tháng để tinh dịch sạch hoàn toàn, không còn tinh trùng.

Để ngăn ngừa nguy cơ mang thai vĩnh viễn, bạn cũng có thể tìm tới phương pháp triệt sản này giống nam ca sĩ Hoàng Bách. Trong trường hợp muốn khôi phục lại khả năng sinh sản, bạn có thể tới bệnh viện để yêu cầu nối lại ống dẫn tinh là được.

Quy trình thắt ống dẫn tinh được tiến hành như thế nào?

Trước tiên, bác sĩ sẽ tạo ra một hoặc hai lỗ nhỏ ở vùng da bìu, ống dẫn tinh sẽ được kéo qua lỗ mở. Tiếp đó, bác sĩ bắt đầu tiến hành cắt bỏ một đoạn nhỏ ở ống dẫn tinh rồi làm kín lại hai đầu bằng phương pháp laser hoặc đốt điện.

Phương pháp này chống chỉ định ở nam giới gặp vấn đề về đông máu hoặc bất thường ở vùng bìu như thoát vị bẹn, giãn tĩnh mạch và các di chứng ở thừng tinh.

Thắt ống dẫn tinh có gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe của đàn ông không?

So với triệt sản nữ (thắt ống dẫn trứng) thì phương pháp triệt sản nam (thắt ống dẫn tinh) thường an toàn và ít rủi ro hơn. Bởi nó chỉ cần gây tê cục bộ trong suốt quá trình phẫu thuật.

Rủi ro duy nhất mà nam giới có thể gặp phải bao gồm chảy máu (xuất huyết, tụ máu) hoặc nhiễm trùng, u hạt do tinh trùng, hội chứng đau sau cắt ống dẫn tinh. Ngoài ra, sau khi triệt sản thì nguy cơ lây lan bệnh qua đường T*nh d*c vẫn có thể xảy ra.

Một điều nữa bạn cũng cần lưu ý, trước khi đưa ra quyết định triệt sản giống nam ca sĩ Hoàng Bách, hãy hỏi ý kiến từ vợ của mình và đồng nhất quan điểm không muốn sinh thêm nữa. Đồng thời, muốn phòng tránh tối đa những rủi ro sau khi triệt sản, hãy tìm tới các phòng khám chuyên khoa hoặc cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Source (Nguồn tổng hợp): Facebook Hoàng Bách, Acog.org

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tranh-cai-chuyen-hoang-bach-di-triet-san-that-ong-dan-tinh-duoc-thuc-hien-nhu-the-nao-no-anh-huong-ra-sao-toi-suc-khoe-cua-nam-gioi-20200218181253624.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Vợ chồng tôi đã có 2 con và tôi muốn triệt sản. Nhờ Mangyte nói rõ hơn về phương pháp triệt sản nam? Hiện tại tôi đang ở Định Quán thì có thể thực hiện triệt sản ở bệnh viện huyện được không hay phải đi Sài Gòn? Xin cảm ơn! (Q.T. - Đồng Nai)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY