Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao hơn 22 triệu đồng đến với bé Chang Thị La bị u mắt

MangYTe – “Gia đình em rất may mắn khi có được sự sẻ chia của nhiều Mạnh Thường Quân. Tấm lòng của mọi người em luôn ghi nhớ và sẽ dành số tiền được ủng hộ để chữa bệnh cho con…” - anh Chang A Lòng (bố của bé Chang Thị La) nói.

Cô bé người dân tộc h’mông mới 1 tuổi chang thị la ở bản nậm vì, xã chung chải, huyện mường nhé, tỉnh điện biên là nhân vật trong bài viết "người cha dân tộc nghèo bất lực nhìn khối u ở mắt của con gái 1 tuổi ngày một lớn". không may mắc ung thư võng mạc, bé la hàng ngày phải chịu đau đớn khi khối u ở mắt dần lớn thêm.

Khi mắt của bé La như muốn "nổ tung", bố mẹ đưa con xuống Bệnh viện K điều trị. Gia cảnh khốn khó, bố mẹ chạy vạy khắp nơi mới có được tiền đưa La vào viện. Số tiền vay mượn chẳng thấm vào đâu với những đơn Thu*c đắt đỏ. Vừa mới truyền được đợt hóa chất, gia đình con gần như không còn tiền đóng viện phí.

Thương hoàn cảnh bé, những ngày ở bệnh viện, phòng công tác xã hội của bệnh viện đã hỗ trợ tích cực kêu gọi sự giúp đỡ của những mạnh thường quân. Cùng với đó chia sẻ với báo giới về hoàn cảnh của con.

Sau khi hoàn cảnh của bé La được đăng tải trên báo Giadinh.net.vn, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ. Thông qua báo, bạn đọc đã ủng hộ bé số tiền 22.365.000 đồng và được chúng tôi trao tận tay đến gia đình bé ở Bệnh viện K.

Đại diện chương trình vòng tay nhân ái (báo gia đình và xã hội) trao tiền cho anh chang a lòng

Ngoài số tiền của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Gia đình và Xã hội (Giadinh.net.vn), nhiều bạn đọc đã gửi trực tiếp và vào viện hỗ trợ đóng viện phí điều trị cho bé La. "Gia đình em rất may mắn khi có được sự sẻ chia của nhiều mạnh thường quân. Tấm lòng của mọi người em luôn ghi nhớ và sẽ dành số tiền được ủng hộ để chữa bệnh cho con…" - anh Chang A Lòng (bố của bé Chang Thị La) nói khi nhận được số tiền của bạn đọc hảo tâm gửi tặng.

Nhờ đáp ứng Thu*c tốt nên trong quá trình điều trị, bệnh được đẩy lui, bé La hiện cũng đã đỡ hơn. Theo chia sẻ của anh Lòng, mắt của bé La đã không còn sưng to nữa, sức khỏe của con cũng đã tốt lên. Hy vọng những sự sẻ chia của bạn đọc thời gian qua sẽ là nguồn động lực để gia đình có điều kiện chữa bệnh cho con.

P.Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/trao-hon-22-trieu-dong-den-voi-be-chang-thi-la-bi-u-mat-20200922111033512.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sáng 25/4, PV ADZ đã trao tới chị Nguyễn Thị Lựu, vợ của anh Lê Văn Nhẫn (trú thôn Lương Thọ 1, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) – nhật vật trong bài “Rượu vào lời ra, cả nhà gặp chuyện bi thảm” số tiền 14.300.000 đồng.
  • (MangYTe) - Sáng 20/4, PV ADZ đã quay trở lại Bệnh viện Chỉnh hỉnh và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để trao tới em Đinh Nguyên Tùng (sinh 1994, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) nhân vật trong bài “Bị T*i n*n giao thông, chàng sinh viên sống đời thực vật” số tiền 18.580.000 đồng.
  • (MangYTe) - Sáng 30/3, nhà báo Nguyễn Đình Hòa, trưởng đại diện VP Báo ADZ tại Đà Nẵng đã đến thăm và trao tới gia đình cháu Phạm Thanh Đức (9 tháng tuổi, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) – nhân vật trong bài “Xót xa nhìn bé trai 9 tháng tuổi bị ung thư máu khóc không thành tiếng” số tiền 74.165.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.
  • (MangYTe) - Bất ngờ bị ngã úp mặt vào nồi nước luộc gà khiến cô bé dân tộc Mông, Lý Diệu Tuyết phải chuyển cấp cứu tại viện Bỏng quốc gia. Nhà nghèo, không có tiền đóng viện phí cho con, vợ chồng anh Lý Văn Thành những tưởng sẽ phải mang con về nhà chấp nhận cái ch*t cho đến khi được bạn đọc ADZ giúp đỡ.
  • (MangYTe) - Gặp T*i n*n giao thông trên đường đi học về, sau hai lần phẫu thuật, tình trạng chấn thương sọ não vẫn đe dọa tính mạng cô sinh viên trong cảnh nghèo. Nhờ sự giúp đỡ từ bạn đọc ADZ và nỗ lực của bác sĩ, em Nga đã bình phục ngoài cả mong đợi.
  • (MangYTe) - Phác đồ điều trị căn bệnh ung thư dạ dày phải trải qua 8 đợt chuyền hóa chất nhưng chị Lý mới chuyền được 2 lần. Người phụ nữ đã cắt toàn bộ dạ dày này cũng không thể yên tâm chữa trị khi người chồng đang chống chọi với căn bệnh ung thư tai ở ngoài Hà Nội.
  • Đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện Bệnh viện Nhi Trung ương vừa hoàn thành hành trình vượt gần 300 km đến với đồng bào huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh - một trong những địa bàn phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận lũ lụt lịch sử cuối tháng 7 vừa qua.
  • Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 4 năm và hiện có một cháu trai 2 tuổi. Thu nhập đủ chi tiêu và nuôi dạy con cái. Cuộc sống gia đình đều đều nên nhàm chán, đặc biệt chuyện ái ân tẻ nhạt vô cùng.
  • Tôi đã nghĩ đến việc sẽ quyết định từ bỏ mái ấm gia đình để đến với em. Tôi vẫn luôn mơ về ngôi nhà nhỏ bên tình yêu với em
  • Ung thư võng mạc là một bệnh lý khối u ác tính nguyên phát, thường gặp nhất ở trẻ em. Phần lớn trường hợp là xảy ra ở một bên mắt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY