Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Truyền hình trực tuyến: Nội tiết tố nữ - chìa khóa cho sắc đẹp và hạnh phúc lứa đôi

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Nội tiết tố nữ - chìa khóa cho sắc đẹp và hạnh phúc lứa đôi” vào 16h00, thứ Hai ngày 22/7/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:

Estrogen là một chính và rất quan trọng trong cơ thể phụ nữ, đóng vai trò phát triển giới tính và cơ quan Sinh d*c cho phái nữ, giúp hình thành những đặc tính của phụ nữ như: giọng nói thanh hơn, vai nhỏ, ngực nở, làn da mịn màng, ba vòng rõ rệt …

Estrogen còn giúp cho niêm mạc tử cung phát triển, cùng với một loại khác là progessteron tạo nên chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng, giúp tạo ham muốn, khoái cảm và duy trì khả năng T*nh d*c ở phụ nữ. Estrogen còn giúp cho quá trình thụ thai.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt estrogen ở nữ giới, nhất là khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, do nang trứng giảm tiết estrogen hoặc do mắc bệnh phải cắt bỏ buồng trứng như bệnh u nang buồng trứng hay do tuổi tác. Thực tế là từ sau tuổi 35, cơ thể người phụ nữ đã bắt đầu có sự suy giảm estrogen.

Thiếu estrogen sẽ làm suy giảm chức năng cơ quan Sinh d*c nữ với các biểu hiện như hẹp *m đ*o, khô *m đ*o, dễ viêm nhiễm và giảm ham muốn T*nh d*c. Ngoài ra, thiếu estrogen còn làm giảm hấp thu canxi vào xương gây nên bệnh loãng xương, thoái hóa khớp, tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, gây ảnh hưởng đến tâm S*nh l* phụ nữ dễ gây căng thẳng và cáu gắt. Thiếu estrogen khiến phụ nữ giảm lớp mô mỡ dưới da làm làn da trở nên nhăn nheo, mau lão hóa, xuất hiện nám, tàn nhang, tóc khô giòn, dễ gãy...

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức mới nhất về ở phụ nữ, những bệnh liên quan tới mất cân bằng nội tiết tố, cách khắc phục tình trạng suy giảm estrogen ở phụ nữ, giúp phụ nữ duy trì được sắc đẹp và tận hưởng hạnh phúc lứa đôi….. Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi Tư vấn Truyền hình trực tuyến

Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Vũ Bích Nga, Trưởng Khoa Nội tiết đái tháo đường, Viện trưởng Viện Đái tháo đường và các bệnh rối loạn chuyển hóa - Trường Đại học Y Hà Nội; PGS. TS. Lưu Thị Hồng, Tổng Thư ký Hội Phụ sản Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em- Bộ Y tế đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Câu hỏi tương tác 1:

Theo bạn các triệu chứng biểu hiện sự suy giảm nội tiết nữ là

A. Suy giảm S*nh l*, giảm ham muốn T*nh d*c

B. Da nhăn, nám da, mất ngủ, rụng tóc

C. Đau đầu, chóng mặt

D. Đáp án A, B

Đáp án đúng là: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Hà Kòi đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

Đáp án đúng là: A

Chúc mừng độc giả có facebook là Trang Phạm đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cảm ơn Cảm ơn nhãn hàng viên uống nội tiết tố nữ Elisa HLP đã đồng hành cùng chương trình

Hải Yến - Khánh Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-noi-tiet-to-nu-chia-khoa-cho-sac-dep-va-hanh-phuc-lua-doi-n157856.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY