Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 263/MTTQ-BTT về việc tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

Ảnh minh họa

Theo đó, thực hiện Công văn số 79-CV/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ngày 29-01-2020, về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gậy ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã và các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân cần khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp do Chính phủ và các bộ, ngành đề ra.

Tập trung phổ biến tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân để mọi người đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng mới Corona gây ra, thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự dự phòng là chính. Dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Phát hiện và đấu tranh với tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, tập trung nắm tình hình dư luận nhân dân; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các cơ quan chức năng để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch do chủng mới Corona gây ra, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Phối hợp tổ chức giám sát tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 28/01/2020 và Công văn số 79-CV/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra ở địa phương, cơ sở. Tham gia xử lý tình huống phát sinh theo phương án của Thành phố và quận, huyện, thị xã; kịp thời động viên các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch.

T.Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tuyen-truyen-phong-chong-dich-viem-duong-ho-hap-cap-do-vi-rut-corona-gay-ra-178088.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY