Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Uống Thuốc khớp có ảnh hưởng đến dạ dày?

Tôi bị đau khớp, đi khám và được bác sĩ kê đơn Thuốc, trong đó có Thuốc naproxen.

Đỗ Phương Lan (Bắc Giang)

Chị phương lan thân mến! naproxen là một loại Thuốc kháng viêm không steroid (nsaids). Thuốc hoạt động bằng cách giảm các kích thích tố gây ra viêm và đau trong cơ thể. naproxen được sử dụng để điều trị đau hoặc viêm gây ra bởi các bệnh như viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm gân, viêm bao hoạt dịch, bệnh gút, hoặc đau khi kinh nguyệt. các chuyên gia cảnh báo, việc sử dụng Thuốc naproxen có thể có tác dụng không mong muốn lên đường tiêu hóa, làm ảnh hưởng đến dạ dày với các triệu chứng thường gặp như: khó chịu dạ dày, ợ nóng nhẹ hoặc đau bụng, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, ợ hơi... naproxen có thể khiến tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn nếu có tiền sử viêm loét dạ dày, chảy máu ruột non.

Chính vì vậy mà Thuốc naproxen chống chỉ định cho các trường hợp quá mẫn với thành phần của Thuốc hoặc các Thuốc nsaid khác, bệnh nhân mắc các tình trạng như loét dạ dày - tá tràng cấp tính, viêm trực tràng hoặc chảy máu trực tràng.

Tuy nhiên, chớ nên lo lắng vì có thể tránh được các tác dụng phụ khó chịu này bằng cách uống Thuốc naproxen cùng hoặc ngay sau ăn.

Bạn đã thăm khám và được chỉ định dùng Thuốc, vì vậy cần dùng Thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu trong thời gian dùng Thuốc có triệu chứng khác lạ hoặc tình trạng bệnh không cải thiện hoặc trở nên xấu hơn, cần báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời, thích hợp...

Chúc bạn mau khỏe!

DS. Thảo Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/uong-thuoc-khop-co-anh-huong-den-da-day-n185319.html)

Tin cùng nội dung

  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY