Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vì sao bác sĩ trẻ ở Nghệ An bị người nhà đánh lại viết đơn xin nghỉ việc?

Sau khi bị người nhà hành hung, đánh đập khiến bác sĩ trẻ Nguyễn Duy Hướng (Suckhoedoisong đã thông tin) công tác tại BVĐK Tp. Vinh Nghệ An phải đi viện điều trị. Sau khi ra viện, bác sĩ này tiếp tục đi làm tại khoa Nhi cũng bệnh viện, nhưng hai tháng sau bác sĩ này quyết định đệ đơn xin nghỉ việc tại BV này.

Theo đó, câu chuyện bắt đầu khi tại BVĐK Tp. Vinh mở đợt thi công chức năm 2019. Với mong muốn được cống hiến và có vị trí ổn định tại bệnh viện, Bs Hướng cũng chuẩn bị nộp hồ sơ để thi tuyển công chức. Tuy nhiên, trong quá trình làm hồ sơ anh bất ngờ nhận được cuộc điện thoại riêng của lãnh đạo bệnh viện. Sau cuộc gặp gỡ, lãnh đạo bệnh viện cho rằng bác sĩ không hợp với môi trường bệnh viện, nên tìm một bệnh viện khác hợp hơn để làm việc.

Bác sĩ Hướng cho rằng, lãnh đạo bệnh viện nói vậy thì  muốn cống hiến cũng khó và ngày 6/6 anh đã viết Đơn xin nghỉ làm. Nội dung lá đơn do anh Hướng cung cấp ghi: “qua quá trình công tác, làm việc tại khoa, tôi thấy công việc ở đây khá phù hợp với bản thân mình, đồng thời cũng có nguyện vọng gắn bó lâu dài với khoa. Bởi vậy, khi biết  được tin bệnh viện thi tuyển viên chức tôi rất lấy làm phấn khởi, vui mừng. Song khi tôi đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì được Giám đốc BV cho biết, tôi không phù hợp  với khoa Nhi, đồng thời gợi ý cho tôi đi nơi khác…”.

Trao đổi với phóng viên báo Suckhoedoisong.vn, bác sĩ Hướng cho biết, sau khi nộp đơn xin nghỉviệc và được chấp thuận, bác sĩ Hướng muốn sang Lào làm kinh tế. Nhưng nếu sang Lào thì anh sẽ không được hành nghề. Là bác sĩ phải gắn với bệnh nhân nên nếu rời bệnh nhân thì kiến thức sẽ mai một. Vì thế, được bố mẹ động viên và khuyên nhủ sắp tới đây bác sĩ Hướng có thể sẽ mở phòng khám nhỏ chữa bệnh cho bà con quanh xã thay vì phải bỏ xứ đi làm ăn xa.

BVĐK thành phố Vinh nơi xảy ra vụ người nhà đánh bác sĩ như phim hành động vào tháng 4/2019

Trước đó, như Suckhoedoisong đã đưa tin vào tháng 4 có vụ người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ như phim hành động. Và người bị hành hung đó chính là Bác sĩ Nguyễn Duy Hướng.  Khi bệnh nhi vào viện, bác sĩ của khoa cấp cứu chuyển vào khoa Nhi nơi bác sĩ Hướng làm việc với chẩn đoán đau bụng và theo dõi thêm vì đã siêu âm ổ bụng không thấy bất thường.

Sự việc đẩy lên đỉnh điểm khi bác sĩ Hướng lấy ống nghe phổi cho cháu bé qua lớp áo mỏng, và người đàn ông nhận là chú của cháu bé đã nói bác sĩ nghe phổi như thế không chính xác, phải vạch áo lên. Bác sĩ Hướng giải thích tình trạng  cháu bé qua siêu âm và các xét nghiệm cận lâm sàng thì không quá nặng, bác sĩ nghi ngờ viêm dạ dày và cho về phòng bệnh theo dõi thêm. Tuy nhiên, người nhà cháu bé bắt đầu tỏ thái độ bằng cách ngồi vắt vẻo nhìn bác sĩ khám. Sau khi khám xong bác sĩ Hướng nói người nhà bệnh nhi để chân xuống thì lúc đó người đàn ông này bắt đầu chửi bới, dọa giết bác sĩ vì cho rằng không biết khám bệnh.

Bác sĩ Hướng cho biết, mình vẫn giải thích phân bua với gia đình rằng “khám cho cháu là việc của bác sĩ, người nhà không nên can thiệp” thì ngay lập tức một người chú khác lao vào đấm vào mặt bác sĩ khiến anh choáng váng. Sau đó hai người nhà lại ra đòn thêm, bác sĩ tránh được cú đấm thứ 2 nhưng hai người này tiếp tục đánh và truy đuổi bác sĩ. Bác sĩ liền bỏ chạy về cuối hành lang nhưng vẫn bị hai người đuổi. Những người có mặt đã can ngăn nhưng một trong hai người kia vẫn tiếp tục đuổi bác sĩ. Sau sự việc đó bác sĩ phải vào viện điều trị. Hai đối tượng hành hung này thì ngay lúc đó cũng đã bị công an tạm giữ .

Nói về những điều bác sĩ Hướng chia sẻ, Bs Nguyễn Hồng Trường – Giám đốc BVĐK Tp. Vinh cho biết, việc bác sĩ Hướng gửi đơn xin thôi việc hoàn toàn không liên quan đến việc bác sĩ này bị hành hung. Bs Trường cũng cho biết thêm, qua quá trình làm việc bác sĩ Trường nhận thấy bác sĩ Hướng không phù hợp với sự phát triển của bệnh viện nên có khuyên bác sĩ Hướng nếu muốn đi sâu về chuyên khoa Nhi thì nên chọn một bệnh viện khác phù hợp. Mặt khác, bác sĩ Hướng cũng mới chỉ làm hợp đồng thử việc 3 tháng, chưa được ký hợp đồng chính thức.

Bs Trường cũng cho biết thêm, năm 2019 bệnh viện Đa khoa thành phố tiếp nhận 120 hồ sơ thi công chức vì thế không có lý do gì mà lại từ chối hồ sơ của ai.

Còn về việc bạo hành nhân viên y tế , bác sĩ Trường nêu quan điểm của ông cũng như của bệnh viện  lúc nào cũng ủng hộ chống bạo hành y tế và xử lý nghiêm minh các vụ việc, không bao che. Nếu bác sĩ sai bác sĩ chịu trách nhiệm, người nhà bệnh nhân sai người nhà chị trách nhiệm.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/don-xin-nghi-viec-cua-bac-si-tre-o-nghe-an-bi-nguoi-nha-danh-nhu-phim-hanh-dong-viet-gi-n159762.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY