Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Vì sao rửa mặt xong da vẫn khô, mụn đầu đen mãi không hết? Mình từng làm sạch lơ là và phải nhận cái kết đắng

Đừng nghĩ rửa mặt bằng tay với sữa rửa mặt là đã có thể loại bỏ hết tích tụ trên da.

Làm sạch da là bước đệm vô cùng quan trọng quy trình chăm sóc da của phái đẹp. khi làn da được làm sạch cẩn thận, lỗ chân lông mới thông thoáng, vi khuẩn và bụi bẩn không thể tích tụ nên mụn nhọt không còn đường mà phát triển trên da.

Tuy nhiên không phải ai cũng làm sạch da mặt cẩn thận, kỹ càng. rõ là rất chăm chỉ rửa mặt và dưỡng da nhưng làn da trong tình trạng lấm tấm mụn. da sần sùi, mụn đầu đen chi chít mãi không sạch hết... mai (30 tuổi) cũng từng chịu trận với cảnh này suốt mấy tháng trời.

Thông tin nhân vật:

Tiểu Mai (30 tuổi)

Tình trạng da: Da hỗn hợp, có nhiều dầu vùng chữ T, rất nhiều mụn cám, mụn trứng cá li ti trên mặt. Mụn đầu đen cũng khá nhiều mà không trị sạch được.

Cách làm sạch da thường ngày của Mai:

- Rửa tay trước khi rửa mặt. Dùng bông thấm tẩy trang lau sạch bụi bẩn và kem chống nắng có trên da. Rửa qua một lần nước làm sạch lớp tẩy trang và bụi bẩn.

- sau đó bơm sữa rửa mặt ra tay và tạo bọt với nước trước khi áp lên da.

- Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng làn da cho đến khi da sạch thì rửa lại với nước.

- Lau thêm một lớp toner làm sạch và cân bằng cho da.

Mai chia sẻ, mình đã rửa mặt như vậy trong thời gian rất dài và nghĩ đầy đủ các bước sẽ tẩy trang - sữa rửa mặt - toner sẽ giúp làn da sạch sâu thông thoáng. nhưng sau khi rửa mặt mình vẫn có cảm giác da khá khô. sau đó kết hợp các bước dưỡng khác, da vẫn không thể mịn màng được.

Theo như máy đo độ ẩm, làn da của mình khi chưa làm sạch có nhiều dầu nhờn (tới 35,4%), sau khi rửa mặt như cách thông thường mình đo lại lượng dầu giảm hẳn (còn 18,6%) nhưng độ ẩm cũng giảm đáng kể (chỉ còn 12,4%).

Thực tế thì ngay cả việc bạn đã rửa tay cẩn thận nhưng không chắc tay bạn đã sạch hoàn toàn. việc dùng ngón tay rửa mặt chưa hẳn đã tốt 100% cho làn da, vì vi khuẩn vẫn có thể từ tay xâm nhập vào làn da của bạn.

Sau rất nhiều năm tháng chỉ rửa mặt bằng tay không, mà da vẫn không chuyển biến. đợt giãn cách vừa rồi, mình đã thử thay đổi cách làm sạch da mỗi ngày bằng việc đầu tư một em máy rửa mặt.

Máy rửa mặt nhà emmié by happyskin.

Mình có tìm hiểu rất nhiều dòng có giá khá đắt, riêng dòng của Emmié by HappySkin giá phải chăng nên mình đã quyết định đầu tư luôn. Giá của em nó chỉ tầm hơn 800k/ chiếc, chỉ bằng 1/2, 1/3 các dòng máy khác trên thị trường.

Giá bán: 820k

Nơi mua: emimie.vn

* Về sản phẩm, có 4 điều mình cảm thấy rất yên tâm:

#1. Silicon phần thân rất mềm có thể áp sát lên da để làm sạch bụi bẩn mà vẫn cho cảm giác êm ái. Phần đầu nhỏ có silicon dày hơn chút để làm sạch các vùng da khó nhằn như khóe mắt, cánh mũi...

#2. Mặt sau có thêm rãnh vừa làm sạch vừa massage kích thích tuần hoàn và độ đàn hồi của da.

#3. Máy có tới 7 chế độ rung tùy theo nhu cầu làm sạch da, có thể điều chỉnh ở nút bên sườn của máy.

#4. sau 90 giây máy sẽ tự động dừng lại, đây cũng là thời gian hợp lý cho bước làm sạch và massage cho làn da. nếu rửa mặt quá lâu, hàng rào bảo vệ da sẽ bị hư tổn, còn rửa quá nhanh thì sẽ không thể loại bỏ hết bụi bẩn trên da.

* Tuy nhiên cũng có một điểm trừ:

- Phần đầu giắc cắm để sạc điện không có đầu silicon để bảo vệ nên bụi bẩn hay nước dễ xâm nhập vào nên khi làm sạch máy bạn phải cẩn thận một chút.

Sau khi làm sạch da, mình có đo lại chỉ số trên da. so với việc rửa mặt bằng tay không thì khi dùng máy kết hợp massage làn da, độ ẩm trên da không bị mất đi mà còn tăng khá nhiều, lượng dầu cũng giảm đáng kể. chiếc máy giúp mình yên tâm hơn về hàng rào bảo vệ da cũng như độ ẩm trên da sau khi làm sạch.

* Sản phẩm làm sạch mà Mai đang dùng:

Tẩy trang

Đợt giãn cách vừa rồi toàn ở nhà nên mình dùng tẩy trang kiêm dưỡng ẩm nhẹ nhàng của nhà Cocoon. Thành phần chủ đạo là nước cất hoa hồng hữu cơ và hoạt chất chống kích ứng Bisabolol giúp bạn làm sạch bụi bẩn và lớp make up, đồng thời cấp ẩm và làm dịu làn da. Nhưng dùng lên mắt khá cay, các bạn nên cẩn thận một chút khi dùng dòng tẩy trang này.

Giá: 261k/ 500ml

Nơi mua: Sociolla

Sữa rửa mặt

Mình rất thích kem dưỡng và lọ vitamin c của nhà vari:hope nên mình quyết định dùng thử tuýp sữa rửa mặt này. đây là sản phẩm chuyên cho da mụn, da dầu, da hỗn hợp với thành phần chính là tinh dầu tràm trà, salicylic acid (bha) trị mụn và kiềm dầu rất hiệu quả.

Giá bán: 272k/ 120ml

Nơi mua: Medicare

Toner

Lọ toner này chiết xuất từ rau má, ngải cứu tự nhiên giúp làm dịu da bị kích ứng bởi yếu tố môi trường bên ngoài, làm giảm sưng viên với làn da có mụn... Mình rất thích lọ toner này vì lên da thấm rất nhanh, không tạo cảm giác nhờn dính, làn da mụn của mình giảm sưng đáng kể sau mỗi lần dùng.

Giá bàn: 291k

Nơi mua: Hasaki



Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vi-sao-rua-mat-xong-da-van-kho-mun-dau-den-mai-khong-het-minh-cung-tung-lam-sach-lo-la-va-da-phai-nhan-cai-ket-dang-20210926150509321.chn)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY