Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vụ gian lận xét nghiệm: BV Xanh Pôn đang rà soát tất cả các quy trình chuyên môn để làm rõ sự thật

Trả lời phỏng vấn báo chí trong cuộc họp báo tại bệnh viện, Phó Giám đốc BV đa khoa Xanh Pôn Trần Liên Hương cho biết, bệnh viện đang rà soát tất cả các quy trình chuyên môn, quy trình khám chữa bệnh, quy trình quản lý, không chỉ ở khoa Vi sinh mà tất cả các khoa phòng của bệnh viện.

Phó Giám đốc BV Xanh Pôn Trần Liên Hương cho biết, trưa ngày 09/12/2019, bản tin Chuyển động 24h kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự phản ánh gian lận trong xét nghiệm y tế tại khoa Vi sinh Y học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn “Hàng ngàn que thử HIV, viêm gan b bị cắt đôi trước khi được tiến hành xét nghiệm”.

Ngay sau đó, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã tổ chức họp khẩn với khoa Vi sinh Y học và các khoa, phòng liên quan để làm rõ các nội dung do Đài Truyền hình Việt Nam phản ánh.

Bệnh viện khẳng định không có chủ trương, không chỉ đạo cắt đôi que thử nhanh HIV tại khoa Vi sinh Y học. Bệnh viện luôn xác định chủ trương bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh, an toàn người bệnh, hướng tới sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

Phó Giám đốc BV đa khoa Xanh Pôn Trần Liên Hương tại cuộc họp báo

BS Trần Liên Hương khẳng định, trong trường hợp phát hiện các vi phạm tại Khoa Vi sinh, bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm mọi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp báo, phóng viên báo chí đã đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo bệnh viện, BS Trần Liên Hương cho biết, bệnh viện đang trong quá trình xác minh làm rõ sự việc, khi có kết quả, bệnh viện sẽ thông báo cho người dân và bệnh nhân được biết.

Những thông tin như Khoa Vi sinh y học đã tự ý đưa vào sử dụng, cắt 40 Test Alere HIV Combo và thử nghiệm trên 80 mẫu máu của 80 bệnh nhân hay chưa phát hiện việc cắt đôi test nhanh viêm gan B, chưa phát hiện việc trộn 04 mẫu bệnh phẩm vào 01 ống xét nghiệm là những lời giải trình ban đầu của những kỹ thuật viên vi phạm. Hiện tại tất cả đều đang trong quá trình xác minh, điều tra.

Phía lãnh đạo BV Xanh Pôn khẳng định, bệnh viện sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. BV sẽ thực hiện theo mọi chỉ đạo của Sở Y tế, sẽ không bao che cho những hành vi gian lận trong công tác khám chữa bệnh. "Chúng tôi sẽ hợp tác tối đa để làm rõ sự thật, chúng tôi cần nhất là sự thật", BS Trần Liên Hương cho biết.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vu-gian-lan-xet-nghiem-bv-xanh-pon-dang-ra-soat-tat-ca-cac-quy-trinh-chuyen-mon-de-lam-ro-su-that-n166637.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY