Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xuất hiện 5 ca nghi mắc COVID-19 ở Thái Bình

MangYTe - Sau khi xuất hiện 5 trường hợp có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2, tỉnh Thái Bình đã cho học sinh nghỉ học...

Xuất hiện 5 ca nghi mắc COVID-19, tỉnh Thái Bình cho học sinh nghỉ học - Ảnh 1.

Liên quan đến 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với sars-cov-2 nằm rải rác tại các địa bàn, sáng nay (6/5) ban thường vụ tỉnh ủy thái bình họp khẩn đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời. đáng chú ý, các trường hợp nghi mắc covid-19 nói trên đều liên quan tới ổ dịch bệnh viện bệnh nhiệt đới tw (cơ sở 2).

Cụ thể, tại huyện thái thụy ghi nhận 3 trường hợp, huyện kiến xương và vũ thư mỗi nơi ghi nhận 1 trường hợp. những trường hợp này vừa là bệnh nhân, vừa là người nhà. ngành y tế tỉnh thái bình đang khẩn trương truy vết các trường hợp f1, f2 liên quan. trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, tỉnh thái bình cho tất cả học sinh trên địa bàn được ở nhà, không tới trường từ sáng nay đến khi có thông báo mới.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình, sáng nay đơn vị gửi báo cáo bộ y tế, ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 và các cơ quan liên quan về ca bệnh dương tính vừa ghi nhận tại huyện kiến xương. đó là anh n.t.a (sn 1987, làm nghề tự do), trú tại thôn hưng đạo, xã bình minh (huyện kiến xương) dương tính với sars-cov-2, khi anh a. có đến bệnh viện bệnh nhiệt đới tw (cơ sở 2) chăm sóc bố đẻ.

Xuất hiện 5 ca nghi mắc COVID-19, tỉnh Thái Bình cho học sinh nghỉ học - Ảnh 3.

Sau khi xuất hiện 5 trường hợp dương tính, tỉnh thái bình cho học sinh nghỉ học

Cụ thể, ngày 21/4, anh A. lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW (cơ sở 2) chăm sóc bố đẻ nằm tại phòng 501, tầng 5, Khoa Nhiễm khuẩn. Đến trưa 4/5, anh ra bến xe Giáp Bát (Hà Nội) đi xe ô tô nhà xe Mạnh Hùng về thị trấn Kiến Xương (Thái Bình) lúc 13h30, thời điểm này trên xe ô tô có khoảng 14 người. Sau đó, công dân này đi xe ôm (tài xế người thôn Đông Thành) về nhà. Quá trình ở nhà, anh A. tiếp xúc với 5 người (mẹ, vợ, 2 con, cháu).

Sáng hôm qua, anh đến bảo hiểm xã hội tỉnh thái bình để làm chế độ bảo hiểm thất nghiệp. đến trưa cùng ngày, nam thanh niên nhận được thông tin từ người nhà tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tw có bệnh nhân cùng phòng dương tính với sars-cov-2, cho nên anh a. đã ra trạm y tế xã khai báo vào lúc 14h20.

Vào lúc 22h46 đêm 5/5, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình nhận được thông tin từ bệnh viện lao phổi tỉnh có 2 trường hợp từ bệnh viện bệnh nhiệt đới tw chuyển về điều trị. gồm: bà n.t.t (sn 1951), trú tại xã hồng dũng (huyện thái thụy) và con p.t.d (sn 1983, chăm sóc mẹ).

Đức Tùy

Xuất hiện 5 ca nghi mắc COVID-19, tỉnh Thái Bình cho học sinh nghỉ học - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/xuat-hien-5-ca-nghi-mac-covid-19-o-thai-binh-20210506110808711.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY