Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Xung quanh vụ xã hội hóa Đại học Phạm Văn Đồng,Quảng Ngãi: Nhà đầu tư lên tiếng

Thời gian qua, chủ trương của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đồng ý cho Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng - NHG) thực hiện xã hội hóa Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã gây xôn xao trong dư luận.

Tại buổi gặp mặt với báo chí ngày 26/1/2019, đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã thẳng thắn trao đổi các thông tin về những ý kiến thắc mắc, nghi ngờ xoay quanh vấn đề này.

Công viên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong khuôn viên trường.

Theo thông tin mà đại diện nhg cung cấp, thực hiện kêu gọi đầu tư của tỉnh ủy và ubnd tỉnh quảng ngãi, nhg đã đầu tư xây dựng “thành phố giáo dục quốc tế” có diện tích gần 10ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng tại phường nghĩa lộ, tp. (iec quảng ngãi). đến thời điểm này, dự án đã thực hiện đúng tiến độ và cam kết với các cấp ngành của tỉnh. dự kiến đến tháng 5, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động và hiện iec đang tổ chức tuyển sinh cho năm học 2019-2020.

Minh họa Trường Đại học Phạm Văn Đồng trong đề án đổi mới.

Trong quá trình thực thi dự án thành phố giáo dục quốc tế - iec quảng ngãi, trân trọng tâm huyết toàn tâm đầu tư vào giáo dục và nhận thấy khả năng của tập đoàn, ubnd tỉnh quảng ngãi đã trao đổi về chủ trương xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần nghị quyết 19-nq/tw ngày 25/10/2017. với mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho ngành giáo dục tỉnh nhà, sau khi đã triển khai thành công dự án thành phố giáo dục quốc tế - iec quảng ngãi, tập đoàn đã đề xuất và được ủy ban nhân dân tỉnh đồng ý để tập đoàn nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất đầu tư phát triển trường đại học theo hướng xã hội hóa, đúng với quy trình xây dựng các dự án đầu tư.

Nếu nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của các cấp ngành và dư luận tỉnh, nhg cam kết đầu tư để phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của trường đại học giống như hơn 50 cơ sở giáo dục khác mà nhg đã triển khai và thực hiện tại 16 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 65 ngàn học sinh - sinh viên đang theo học.

Tuy nhiên, trước những thắc mắc và nghi ngờ nhg lợi dụng chủ trương này để chia đất, phân lô bán nền; xã hội hóa trường đại học và biến trường này thành trường tư thục, ảnh hưởng đến việc đào tạo cho con em nghèo và vùng miền núi của tỉnh..., đại diện nhg khẳng định: “không thể có chuyện nhg lấy cơ sở hạ tầng của trường đại học để kinh doanh bất động sản vì đây là đất phục vụ mục đích giáo dục, là tài sản của nhà nước và do ubnd tỉnh quản lý. đây là một trong những cam kết của tập đoàn được thể hiện rõ trong đề án. việc minh bạch về tài chính, tài sản, chuyên nghiệp về quản trị và đào tạo là cách mà nhg tổ chức, vận hành tốt hệ thống giáo dục của mình”.

đoàn lãnh đạo tỉnh quảng ngãi cùng bgh trường đh thăm thư viện đại học quốc tế hồng bàng (hiu).

Sứ mệnh đào tạo con em quảng ngãi của trường đại học là không thay đổi. điều thay đổi lớn nhất là chất lượng đào tạo sẽ được nâng cao nhờ định hướng đào tạo hội nhập quốc tế của trường và sự đầu tư bài bản của tập đoàn. những chi phí ngân sách trước đây dùng vào công tác vận hành nhà trường sẽ được dành cho việc phát triển các cấp học khác và các đối tượng ưu tiên. về phía tập đoàn sẽ có nhiều học bổng khuyến khích học tập, hỗ trợ sinh viên nghèo giúp các em có thêm điều kiện học tập. ngoài ra, nhờ mối quan hệ đối tác với các trường đại học ở nước ngoài, sinh viên các trường thuộc tập đoàn còn có cơ hội nhận học bổng du học đến các trường đại học ở các nước khác nhau.

Thăm và làm việc tại Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA2.

Về tương lai của cán bộ, giảng viên và nhân viên trường đại học sau khi được xã hội hóa, đại diện nhg cho biết: “sẽ tiếp nhận toàn bộ và hoan nghênh cán bộ, giảng viên của trường gia nhập vào đội ngũ của nhg. nếu có nhu cầu, cán bộ và giảng viên trường đại học sẽ được quyền chọn và luân chuyển giảng dạy, làm việc ở các trường đại học thành viên của nhg như trường đại học quốc tế hồng bàng (hiu), trường đại học hoa sen (hsu), trường đại học bà rịa - vũng tàu (bvu), trường đại học gia định (gdu). nhu cầu tuyển dụng hàng năm của nhg vào khoảng 200 cán bộ giảng viên”.

Bên cạnh đó, các mối quan hệ, liên kết, hợp tác của trường với các đối tác trong và ngoài nước là tài sản vô hình của nhà trường. Việc trân trọng, gìn giữ và phát triển các mối quan hệ đó là điều mà bất cứ lãnh đạo trường nào cũng phải làm. Những thay đổi nếu có là làm cho các mối quan hệ ngày càng được mở rộng và sâu sắc hơn.

“không chỉ riêng tỉnh quảng ngãi mà ở tất cả các tỉnh, thành có hệ thống giáo dục nguyễn hoàng, chúng tôi đều nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ tích cực từ chính quyền địa phương. khi một dự án giáo dục được triển khai, nhất là các dự án lớn mang tầm quốc tế, người được hưởng lợi nhiều nhất chính là học sinh, sinh viên, phụ huynh, giáo viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu khoa học tại địa phương đó. đây cũng là điều mà nhg vô cùng trân quý.

việc ubnd tỉnh quảng ngãi sau khi tìm hiểu và đi thị sát thực tế hoạt động của các cơ sở giáo dục nguyễn hoàng (có hiệu trưởng cùng ban giám hiệu của trường đại học tham gia) và sau đó đồng ý để tập đoàn nguyễn hoàng - một tập đoàn toàn tâm về giáo dục với các trường đại học lớn và hệ thống trường phổ thông liên cấp (đáp ứng đầy đủ các phân khúc từ: chương trình hội nhập, chương trình song ngữ và chương trình quốc tế hoàn toàn) nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất đầu tư phát triển trường đại học theo hướng xã hội hóa là một việc làm hết sức bình thường. kinh phí thực hiện việc nghiên cứu, khảo sát hoàn toàn do tập đoàn chịu.

hiện nay, đề án xã hội hóa trường chưa được phê duyệt, thực thi thì không thể nói lãnh đạo tỉnh ưu ái được”, người đại diện phát ngôn nhg chia sẻ.

THƯ TRẦN

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xung-quanh-vu-xa-hoi-hoa-dai-hoc-pham-van-dong-quang-ngai-nha-dau-tu-len-tieng-n153385.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY