Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

10 loại Thuốc trị táo bón cho trẻ tốt nhất, dễ sử dụng

Thuốc trị táo bón cho trẻ loại nào tốt và dễ sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu ngay 10 loại được sử dụng phổ biến qua bài viết sau đây.

Thuốc trị táo bón cho trẻ loại nào tốt? hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Thuốc có công dụng giúp trẻ dễ đi ngoài, cải thiện tình trạng táo bón khó chịu. tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng Thuốc về cơ bản vẫn có nguy cơ gây phản ứng phụ đối với cơ thể trẻ. bố mẹ tốt nhất nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ để phòng ngừa những tình huống không mong muốn xảy đến với con.

Trị táo bón cho trẻ em bằng Thuốc có hiệu quả nhanh chóng

10 loại Thuốc trị táo bón cho trẻ tốt nhất, dễ sử dụng

Táo bón là tình trạng có thể xảy đến với bất kỳ đối tượng nào, trong đó đặc biệt là trẻ em. Theo nghiên cứu thống kê, cứ 100 đứa trẻ thì đã có đến 35 trẻ mắc phải chứng táo bón. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Thông thường, bố mẹ chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống cho con, để bé uống nhiều nước thì táo bón sẽ khỏi. hoặc cũng có trường hợp để tự nhiên sau 5 – 7 ngày trẻ cũng tự hết táo bón. hiện nay, để thúc đẩy nhanh quá trình này cũng như giúp cho trẻ giảm bớt cảm giác khó chịu, nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến những sản phẩm, Thuốc trị táo bón sử dụng cho trẻ. 

Sự hỗ trợ của các sản phẩm, kết hợp chế độ ăn uống, vận động sẽ giúp trẻ nhanh chóng chấm dứt tình trạng đi ngoài khó khăn. dưới đây là một số loại Thuốc có công dụng trị táo bón cho trẻ em, bạn đọc có thể tham khảo:

1. Thuốc trị táo bón cho trẻ – Men vi sinh BioGaia ProTectis Baby

Men vi sinh BioGaia ProTectis Baby có thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên, chứa probiotic được phân lập từ nguồn sữa mẹ. Sản phẩm đã được thử nghiệm cũng như nghiên cứu lâm sàng, mọi tiêu chuẩn đảm bảo an toàn đối với cơ thể trẻ nhỏ.

Với các thành phần chính có thể kể đến như tinh dầu hướng dương, lactobacillus reuteri, tinh dầu cọ,…mang lại công dụng hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ, giảm nôn trớ. đồng thời, men vi sinh biogaia protectis baby cũng giúp hạn chế những tác dụng phụ do ảnh hưởng của Thuốc kháng sinh, trẻ nhờ thế mà cải thiện được sức đề kháng.

Men vi sinh BioGaia ProTectis Baby cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ, giảm nôn trớ

cách sử dụng: dùng một lượng khoảng 5 giọt, nếu ở dạng viên thì cho trẻ sử dụng mỗi ngày 1 viên. men vi sinh biogaia protectis baby có thể sử dụng cho người lớn tuổi và cả em bé sơ sinh nếu gặp phải tình trạng táo bón. sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng phát huy hiệu quả.

Lưu ý, bố mẹ nên đảm bảo sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn từ người có chuyên môn. không nên sử dụng nhiều hơn 5 giọt để đảm bảo không khiến cơ thể trẻ gặp những vấn đề do quá liều.

2. Sản phẩm trị táo bón cho trẻ Isilax Bimbi

Isilax bimbi là sản phẩm trị táo bón cho trẻ em, có dạng siro thảo dược. hiện nay, sản phẩm đang được nhiều phụ huynh sử dụng cho trẻ để giúp con sớm đi ngoài bình thường. dược phẩm đã được nghiên cứu cũng như sản xuất bởi công nghệ tiên tiến, chất lượng. đảm bảo an toàn, tiêu chuẩn từ khâu trồng trọt, thu hái và sản xuất.

Thành phần của sản phẩm có thể kể đến như:

    Dịch chiết mana: Trong dịch có chứa đường tên là minitol có công dụng hữu hiệu trong việc làm mềm phân, tăng hoạt động cho nhu động ruột. Nhờ đó mà phân được đẩy ra khỏi cơ thể tốt hơn theo đường ống tiêu hóa.

Nhờ vào những thành phần này mà Isilax Bimbi giúp trẻ sớm giải quyết được tình trạng táo bón. Đồng thời, sản phẩm cũng giúp cung cấp dinh dưỡng, năng lượng, kích thích quá trình tiêu hóa, giúp trẻ nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

Isilax Bimbi là sản phẩm trị táo bón cho trẻ em, có dạng siro thảo dược

Cách sử dụng: 

    Trẻ em trên 2 tuổi dùng ngày 1 đến 2 lần, mỗi lần sử dụng 5ml tương đương với 1 – 3 muỗng cà phê siro.

Ngoài ra, tùy theo cân nặng của mỗi bé mà liều lượng cũng được bác sĩ điều chỉnh cho phù hợp. bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đưa ra sự lựa chọn an toàn, hiệu quả trong điều trị táo bón cho con.

3. Cốm chất xơ tự nhiên Ích Nhi – Trị táo bón cho trẻ em

Cốm chất xơ tự nhiên ích nhi là thực phẩm cung cấp vitamin cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. điển hình như vitamin b1, b2, b6,…ngoài ra, sản phẩm còn giúp cung cấp chất xơ inulin cho trẻ. dược phẩm thuộc công ty nam dược sản xuất với công dụng giúp trẻ em cải thiện chứng táo bón.

Ích Nhi cung cấp cũng như nuôi dưỡng những lợi khuẩn tốt cho cơ thể trẻ. Với thành phần thiên nhiên giúp kích thích nhu động ruột, làm mềm phân để trẻ đi ngoài được thuận lợi hơn. Đồng thời, những thành phần trong sản phẩm Ích Nhi sẽ giúp trẻ giảm tình trạng đầy bụng, chướng hơi khó chịu. 

cách sử dụng: tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi trường hợp bệnh nhi mà liều dùng cũng như cách sử dụng sẽ có sự khác nhau nhất định. dưới đây là liều dùng đã được các chuyên gia khuyên dùng:

    Đối với trường hợp trẻ bị rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, nhất là tình trạng táo bón, mỗi liều 1 – 2 gói cốm chất xơ tự nhiên Ích Nhi, chia thành 2 lần sử dụng khác nhau trong ngày.
  • Cốm chất xơ tự nhiên Ích Nhi là thực phẩm cung cấp vitamin cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sử dụng sản phẩm tốt nhất là sau khi ăn. ngoài ra, khi pha, bạn không nên sử dụng nước sôi, dung tích nước thích hợp từ 20ml cho đến 25ml pha với 1 gói cốm, hoặc bạn cũng có thể cho bé ăn trực tiếp.

4. Sản phẩm trị táo bón cho trẻ – Spobio Ovax

Bé bị táo bón nên uống Thuốc gì? đây là câu hỏi được nhiều phụ huynh quan tâm. theo đó, spobio ovax là một trong nhiều sự lựa chọn. sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến là bào tử lợi khuẩn. spobio ovax có dạng nước, bên trong chứa hàng nghìn lợi khuẩn giúp tái tạo, bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ nhỏ, cải thiện chứng táo bón, lười ăn.

Thành phần có thể kể đến những chất như: 

    Lợi khuẩn Probiotic giúp điều trị tình trạng táo bón, giúp trẻ ăn nhiều hơn, cải thiện chứng biếng ăn, còi cọc ở trẻ nhỏ.

Những thành phần này sẽ tác động đến hệ tiêu hóa tự nhiên của trẻ nhưng không gây ảnh hưởng đến nhu động ruột. công dụng mà sản phẩm mang lại có thể nói đặc biệt nhất là giúp cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ, giúp trẻ nhuận tràng, làm mềm phân, bảo vệ ruột già, trực tràng. đồng thời, tác dụng của spobio ovax còn giúp giảm ma sát cho niêm mạc ruột, kích thích vết thương nhanh chóng phục hồi. 

Cách sử dụng:

    Sử dụng liên tục hoặc theo đợt cho đến khi trẻ bước qua giai đoạn 6 tuổi, thông thường mỗi đợt sẽ kéo dài từ 1 – 3 tháng.
  • Spobio Ovax chứa hàng nghìn lợi khuẩn giúp tái tạo, bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ nhỏ

Liều lượng này được các chuyên gia khuyên dùng, tùy thuộc vào tình trạng thực tế của mỗi bé mà bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết hơn. Sản phẩm dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh, phụ nữ có mang và đang trong thời kỳ cho con bú.

5. Siro PEDIAKID Transit doux – Sản phẩm trị táo bón cho trẻ em

Siro pediakid transit doux là sản phẩm có tác dụng trị táo bón cho trẻ em. với thành phần chiết xuất từ những loại hoa quả và thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo được độ an toàn, lành tính cho cơ thể trẻ nhỏ. 

Có thể nói, thành phần trong sản phẩm là sự kết hợp của nhiều loại quả bổ dưỡng như cây đại hoàng, mận, atiso,…Công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ hoạt động tiêu hóa cho trẻ. Ngoài ra, sản phầm Siro PEDIAKID Transit doux còn cung cấp chất xơ, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, khoáng chất và dinh dưỡng cho trẻ.

Không chỉ ngăn ngừa tình trạng táo bón, Siro PEDIAKID Transit doux còn giúp khắc phục cả chứng trào ngược, nôn trớ, tiêu hóa kém cho bé. Nhờ đó mà bé không còn khó chịu, thường xuyên quấy khóc.

Cách sử dụng: Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm:

    Trẻ dưới 5 tuổi: sử dụng mỗi ngày khoảng 1 muỗng cà phê, 5ml chia thành 2 lần uống sáng và trưa sau khi cho bé ăn no.
  • Siro PEDIAKID Transit doux là sản phẩm có tác dụng trị táo bón cho trẻ em

Trước khi sử dụng sản phẩm, bạn nên lắc đều. có thể kéo dài thời gian dùng cho trẻ trong 1 – 2 tháng. nếu cần thiết, mẹ có thể cho bé sử dụng tiếp sản phẩm theo hướng dẫn từ nhà Thuốc, người có chuyên môn.

6. Trị táo bón cho trẻ – Nhuận tràng Baby

Nhuận tràng baby là dược phẩm được sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để điều trị tình trạng táo bón khó chịu. nhuận tràng baby có các thành phần chính có thể kể đến như:

    Phan tả diệp: Dược liệu mang lại công dụng nhuận tràng, thông tiện hiệu quả cho người dùng.

Cách thành phần dược liệu thiên nhiên kể trên giúp kích thích hệ thống tiêu hóa của trẻ em, nhuận tràng, thông đại tiên, tiêu tích trệ. Sau một thời gian, bố mẹ sẽ thấy con giảm dần tình trạng táo bón, bụng không còn chướng to, ăn uống cũng trở nên ngon miệng hơn.

cách sử dụng: tùy vào từng đối tượng mà liều lượng sẽ được bác sĩ chỉ định khác nhau. theo đó, mỗi ngày có thể cho con sử dụng 2 – 3 lần với lượng theo độ tuổi như:

    Trẻ dưới 1 tuổi sử dụng mỗi ngày 5ml.

Đây là thực phẩm hỗ trợ không phải là Thuốc nên không có tác dụng thay thế Thuốc điều trị bệnh. do đó, để hiệu quả chữa táo bón được tốt nhất, bố mẹ nên kết hợp thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt cho con hợp lý hơn.

7. Sản phẩm trị táo bón cho trẻ Siro wellements Organic Baby Move

Siro wellements organic baby move là sản phẩm giúp trị táo bón cho trẻ em trên 6 tháng tuổi. thành phần của sản phẩm gồm những nguyên liệu có trong tự nhiên. đặc biệt, trong siro wellements organic baby move có nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm mềm phân để bé đi đại tiện dễ dàng hơn.

Siro wellements Organic Baby Move là sản phẩm giúp trị táo bón cho trẻ em trên 6 tháng tuổi

Siro wellements Organic Baby Move được sản xuất theo công thức thiên nhiên. Vị ngọt của sản phẩm là vị đặc trưng của nhiều thành phần như sữa và nước hoa quả. Do đó, trẻ rất dễ uống, bồi bổ nhiều vitamin, khoáng chất giúp việc đại tiện của con trở nên suôn sẻ hơn.

cách sử dụng: bố, mẹ có thể pha siro wellements organic baby move với nước, sữa công thức hoặc sữa mẹ theo liều lượng được cho phép. sử dụng tối đa mỗi ngày không quá 2 lần. nếu thấy tình trạng táo bón của trẻ cải thiện, bố mẹ có thể cho con ngưng sử dụng sản phẩm:

    Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Trước khi dùng nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Lưu ý, sau khi sử dụng nên rửa sạch và lau khô ống đong, không nên tiếp tục sử dụng khi đã mở nắp chai trên 4 tuần, tốt nhất nên bảo quản lạnh. 

8. Trị táo bón cho trẻ em với Diệp Lục Lysine For Kids

Diệp lục lysine for kids cũng là một trong những sản phẩm giúp điều trị chứng táo bón cho trẻ em được nhiều người lựa chọn. với những thành phần ưu việt như l lysine, diệp lục, hcl, kẽm gluconate, vitamin b1, b6,…sản phẩm được sản xuất theo công nghệ thủy ngân hiện đại.

Công dụng mà sản phẩm mang lại có thể kể đến như điều trị chứng táo bón cho trẻ em, bổ sung cho cơ thể trẻ chất xơ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ giấc ngủ. ngoài ra, sản phẩm còn giúp con bạn khỏe mạnh từ bên trong, tăng cường sức đề kháng, giảm ốm, bệnh vặt.

Diệp Lục Lysine For Kids cũng là một trong những sản phẩm giúp điều trị chứng táo bón cho trẻ em

Cách sử dụng: 

    Trẻ trên 6 tuổi và người lớn sử dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần dùng 1 gói.

Bạn pha 20ml cho đến 25ml nước ấm với diệp lục lysine for kids hoặc cũng có thể sử dụng sữa ấm dưới 40 độ để thay thế. bạn cũng có thể trộn chung diệp lục lysine for kids với cháo hoặc súp để trẻ ăn dễ dàng hơn.

9. Chống táo bón cho trẻ với Bio acimin

Bio acimin là một sản phẩm có công dụng cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ em được nhiều bà mẹ tin dùng. dược phẩm được viện vi sinh vật và công nghệ sinh học việt nam nghiên cứu và sản xuất. thành phần chính có thể kể đến như: orafti synergy, lactobacillus, bifidobacterium,…

Bio acimin giúp trẻ giảm tình trạng đi ngoài khó khăn, bổ sung chất xơ cho người ăn thiếu hụt chất xơ. ngoài ra, sản phẩm còn giúp bổ sung hệ vi sinh có lợi cho đường ruột, bổ sung và tăng cường hấp thụ canxi, nâng cao sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

Đối tượng sử dụng sản phẩm ngoài trẻ em thì người lớn bị táo bón cũng có thể dùng. ngoài ra, những người gặp phải tình trạng ăn thiếu chất xơ, rối loạn tiêu hóa, cơ thể suy nhược, trẻ kén ăn,…cũng có thể sử dụng bio acimin để cải thiện những tình trạng này.

Bio acimin là một sản phẩm có công dụng cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ em được nhiều bà mẹ tin dùng

cách sử dụng: sử dụng cốm pha với nước ấm hoặc nước nguội, khuấy đều và uống ngay. ngoài ra, bạn cũng có thể trộn chung cốm với thức ăn để trẻ ăn ngon miệng hơn. không nên sử dụng nhiệt độ quá nóng có thể tiêu diệt men vi sinh tự nhiên trong sản phẩm. liều lượng tùy theo chỉ định mà bác sĩ khuyên dùng, với mỗi trẻ khác nhau thì liều dùng cũng khác nhau.

10. Siro nhuận tràng, cải thiện táo bón cho trẻ – Táo Bé

Táo bé là sản phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ với dạng siro dễ dàng sử dụng. sản phẩm có thành phần chiết xuất từ những loại thảo dược thiên nhiên. công dụng giúp cơ thể trẻ em và người lớn nhuận tràng, chữa các triệu chứng do táo bón gây ra, đồng thời cải thiện tình trạng khó tiêu, nôn trớ ở trẻ.

Đối tượng sử dụng sản phẩm là những em bé đang bị khó tiêu, táo bón. ngoài ra, sản phẩm còn phù hợp với người lớn bị táo bón do uống nhiều rượu, bia, ăn đồ ăn cay nóng,…những người phải nằm lâu, người già khó đại tiện cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Cách sử dụng: Bạn có thể cho bé uống trực tiếp hoặc cũng có thể pha với nước ấm, cho ăn kèm với thức ăn. Liều lượng:

    Trẻ từ 2 – 3 tuổi mỗi ngày sử dụng khoảng 10ml đến 15ml.

Các sản phẩm được giới thiệu trên đây không phải là Thuốc đặc trị, do đó bạn không nên sử dụng để thay thế Thuốc điều trị bệnh cho con. để đảm bảo an toàn, bố mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ thăm khám và nhận sự tư vấn hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa.

Một số lưu ý khi sử dụng Thuốc trị táo bón cho trẻ

Trị táo bón cho trẻ em bằng Thuốc mang lại hiệu quả nhanh chóng. tuy nhiên, một số dược tính trong Thuốc có thể gây ra phản ứng phụ với cơ thể trẻ, do đó bố mẹ không nên chủ quan. thay việc tự ý sử dụng, bố mẹ nên tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ. ngoài ra, để kết quả điều trị được tốt nhất, bố mẹ nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

Một số lưu ý khi sử dụng Thuốc trị táo bón cho trẻ
    Tuân thủ liều lượng, hướng dẫn sử dụng của sản phẩm, của bác sĩ điều trị. Tránh việc tự ý kết hợp những sản phẩm hỗ trợ và Thuốc điều trị khi chưa được người có chuyên môn hướng dẫn.

Thuốc trị táo bón cho trẻ em mang lại hiệu quả nhanh chóng. tuy nhiên để có hiệu quả tốt và đảm bảo an toàn, bố mẹ chỉ nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    Hướng dẫn chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong
  • Trẻ ăn dặm bị táo bón: Cách khắc phục, phòng ngừa
  • TOP 11 sữa dành riêng cho trẻ táo bón dễ đi tiêu

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-tri-tao-bon-cho-tre)

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY