Tình yêu và giới tính hôm nay

12 giờ cứu súng chàng trai bị phòng khám làm hư

(MangYTe) - Sau 12 giờ phẫu thuật phức tạp, các bác sĩ đã khôi phục lại toàn vẹn bộ phận đã bị hủy hoại, D**ng v*t mới vẫn đảm bảo cả về chức năng, cảm giác và thẩm mỹ cho thanh niên bị mất D**ng v*t sau khi cắt quy đầu.

Sáng 3-7, Bệnh viện Bình Dân TP HCM cho biết vừa tái tạo D**ng v*t thành công cho một thanh niên trẻ tuổi bị hoại tử mất toàn bộ D**ng v*t sau cắt bao quy đầu tại một phòng khám.

Bệnh nhân là anh T.Đ.K (26 tuổi, ngụ Khánh Hòa) đến phòng khám trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để cắt da bao quy đầu. Sau tiểu phẫu tưởng chừng đơn giản này, vết thương của K. đã không lành mà diễn tiến nhiễm trùng nhanh chóng.

Tình trạng đau nhức, tấy viêm ngày càng trầm trọng, K được người nhà đưa đến Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng hầu như toàn bộ thân D**ng v*t đã bị hoại tử đến gần gốc D**ng v*t. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc mô hoại tử, vệ sinh, điều trị tình trạng nhiễm trùng cho K.

Ca phẫu thuật tái tạo D**ng v*t thành công cho chàng trai

Nhận thấy người bệnh phải trải qua một mất mát quá lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần và sinh hoạt, các bác sĩ nam học đã tư vấn phương pháp tạo hình D**ng v*t cho chàng trai.

Ca vi phẫu phức tạp tạo hình D**ng v*t được tiến hành. Các bác sĩ lấy vạt da cơ tự do ở cẳng tay trái của người bệnh, kết hợp đặt trụ thể hang nhân tạo. Sau 12 giờ phẫu thuật đã khôi phục lại toàn vẹn bộ phận đã bị hủy hoại. D**ng v*t mới vẫn đảm bảo cả về chức năng, cảm giác và thẩm mỹ.

Theo ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân, sử dụng vạt da cánh tay để tạo hình D**ng v*t có ưu điểm là giúp mang lại cảm giác ở vùng D**ng v*t tân tạo nhờ có các dây thần kinh, các hạch giao cảm.

"D**ng v*t mới tạo hình có chiều dài và đường kính tương đương với D**ng v*t thật. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự tinh tế và phối kết hợp nhịp nhàng của nhiều ê kíp bác sĩ và sự hỗ trợ của trang thiết bị tối tân." - BS Dũng thông tin.

NGUYỄN THẠNH

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/12-gio-cuu-sung-cua-thanh-nien-bi-phong-kham-lam-hu-20200702095144722.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY