Dinh dưỡng hôm nay

3 bước đơn giản làm xong món canh gà nấu nấm

Canh gà nấu nấm với vị ngọt thơm của gà quyện cùng vị thanh ngọt của rau củ hòa quyện với hương thơm của nấm hương, xứng đáng là món ăn thơm ngon và không thể nào cưỡng lại nổi

Nguyên liệu làm canh gà nấu nấm

Thịt gà: 1/2 con gà ta

Nấm hương: 200g

Nấm rơm: 200g

(Ngoài ra bạn cũng có thể nấu cùng với một số loại nấm khác như nấm kim châm, nấm đùi gà).

Cà rốt: 1 củ

Rau thơm: Rau mùi, hành lá, gừng, sả

Gia vị: Muối trắng, hạt nêm, hạt tiêu, bột canh...

Cách nấu canh gà nấm

Bước 1: Chuẩn bị gà và các loại nguyên liệu

Đối với thịt gà, bạn cũng làm sạch bằng muối, gừng sả rồi sau đó lau khô và chặt thành các miếng vừa ăn. Chặt xong, bạn đem ướp gà với các loại gia vị + hành + tỏi khô và chờ cho gà ngấm trong ít nhất 15 phút.

Nấm rơm bạn đem rửa sạch, cắt chân rồi ngâm với nước muối loãng.

Nấm hương tươi sau khi rửa sạch để ráo, dùng dao khứa nhẹ phần đầu nấm hương như hình dưới cho đẹp. 

Cà rốt gọt sạch vỏ, thái tỉa hoa thành miếng có độ dày vừa phải.

Rau thơm nhặt sạch sau đó ngâm với nước muối loãng.

Bước 2: Nấu canh

Cho phần tỏi và hành khô còn lại vào phi thơm rồi trút toàn bộ chỗ thịt gà đã ướp vào xào cho thật săn, thơm lại. Lưu ý là nên xào gà với lửa to, để cho miếng thịt gà hơi sém cạnh thì ăn sẽ ngon hơn. Gà xào đã săn, bạn đổ nước và hầm gà trong khoảng 30 phút.

Khi nồi nước gà sôi, bạn cho phần cà rốt vào ninh cùng cho tới khi mềm thì nêm gia vị cho vừa ăn.

Tiếp tục cho phần nấm vào đun cùng cho đến khi nấm vừa chín thì rắc phần mùi, rau thơm lên trên mặt nồi. Đảo đều cho món canh gà thơm hơn và tắt bếp.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Múc canh gà nấm ra tô rồi thưởng thức trong bữa cơm gia đình.

Canh gà nấu nấm có thể ăn cùng cơm hoặc bún đều ngon.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Thu Chang/ Gia đình VN

https://giadinhvietnam.com/3-buoc-don-gian-lam-xong-mon-canh-ga-nau-nam-d158742.html

Theo Gia đình VN

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/3-buoc-don-gian-lam-xong-mon-canh-ga-nau-nam-d158742.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/3-buoc-don-gian-lam-xong-mon-canh-ga-nau-nam-365879)

Tin cùng nội dung

  • Là món ăn khá quen thuộc, dễ làm nhưng muốn có gà bóp rau răm ngon, sần sật, bạn chớ dại cho muối tiêu chanh vào trộn mà hãy dùng thứ này.
  • Chỉ cần làm sai bước nêm gia vị này bạn sẽ khiến món sườn xào chua ngọt bị cứng, khô và chẳng còn thơm ngon, mềm ngọt nữa.
  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY