Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 cách siêu đơn giản giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngồi

Ngồi văn phòng cả ngày và lối sống lười vận động khiến cân nặng càng khó kiểm soát. Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngồi dựa trên cơ sở khoa học.

Cơ thể chúng ta đốt cháy calo theo nhiều cách, bất kể ở trạng thái nghỉ ngơi hay hoạt động.

Bên cạnh tập luyện nhiều hơn và ăn uống lành mạnh, cân nhắc lượng calo thì có một cách giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả đó là tăng cường trao đổi chất trong những lúc bạn không tập luyện.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm điều này ngay cả khi ngồi.

1. Ngồi thẳng lưng, ổn định

Tư thế ngồi tốt không chỉ giúp ngăn ngừa các vấn đề về lưng mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Vì khi bạn ngồi thẳng lưng, các cơ ở phần trên cơ thể, vai và lưng đều phải hoạt động.

Điều này giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và tăng sức mạnh vùng lõi, vì bạn phải tạo áp lực để duy trì lưng thẳng.

Thi thoảng hãy thay đổi tư thế, đứng dậy hoặc đi lại. Một nghiên cứu của Thụy Sĩ cũng tuyên bố rằng điều này có thể làm tăng tốc độ oxy hóa chất béo trong cơ thể.

2. Thực hiện các bài tập trên ghế

Bạn có thể tập thể dục ngay cả khi ngồi. Hoạt động thể chất hoặc luyện tập các nhóm cơ lõi là một cách tuyệt vời để giảm sự tác động của lối sống ít vận động.

Bạn có thể thực hiện những động tác duỗi người, gập bụng, chống đẩy, squat với ghế mà không cần đi ra ngoài hay đến phòng tập.

Dùng bóng tập thể dục cũng có thể giúp làm săn chắc phần thân dưới của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi. Bạn có thể dùng bóng tập thay ghế ngồi.

Các bài tập thở hoặc tập yoga khi ngồi làm việc cũng có thể là bài tập giảm cân hiệu quả.

3. Giảm nhiệt độ phòng

Nhiệt độ phòng thấp có thể giúp kích hoạt chất béo nâu trong cơ thể hoạt động,  duy trì tốc độ trao đổi chất cao và đốt cháy mỡ tích tụ ở vùng bụng của bạn, nhờ đó làm tăng tiêu hao năng lượng (đốt cháy nhiều calo hơn) ngay cả khi ngồi.

Một nghiên cứu được thực hiện trên tạp chí Diabetes cũng cho thấy những người ở trong môi trường lạnh hơn có phản ứng với chất béo nâu cao hơn những người ở trong môi trường ấm hơn. Khả năng nhạy cảm với insulin cũng tăng lên khi ở phòng nhiệt độ thấp.

4. Uống nhiều nước

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh và kiểm soát ăn vặt, bạn nên uống đủ nước để giảm cân hiệu quả.

Nước không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn điều hòa quá trình tiêu hóa. uống 0,5-1 lít nước mỗi ngày làm tăng mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi, tức là giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn.

5. Cười nhiều hơn

Tiếng cười không chỉ khiến bạn vui vẻ và xua tan căng thẳng mà còn góp phần đốt cháy calo. Một nghiên cứu của NCBI từ năm 2007 đã phát hiện rằng tiếng cười chân thật làm tăng nhịp tim và mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi lên 10-20%, khiến bạn có khả năng đốt cháy nhiều hơn 20-40 calo so với bình thường.

Mặc dù không thể ép buộc bản thân cười mỗi giờ, nhưng bạn có thể thêm một chút hài hước vào trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có thể xem hài, trò chuyện với bạn bè, đọc truyện vui, làm những việc vui vẻ và thư giãn.

Hạnh phúc cũng sẽ giúp bạn giảm mức độ căng thẳng và khỏe mạnh hơn về lâu dài.

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-cach-sieu-don-gian-giup-ban-giam-can-ngay-ca-khi-ngoi-d47761.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-cach-sieu-don-gian-giup-ban-giam-can-ngay-ca-khi-ngoi-d47761.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/lam-dep-cung-chuyen-gia-54/5-cach-sieu-don-gian-giup-ban-giam-can-ngay-ca-khi-ngoi-382300)

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY