Tình yêu và giới tính hôm nay

5 hậu quả đối với sức khỏe khi thiếu S*x

Duy trì chuyện yêu được thường xuyên không những giúp kết nối tình cảm mà còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Trên thực tế khi đời sống T*nh d*c bị “bỏ quên” có thể dẫn tới rất nhiều hệ lụy cả về thể chất cũng như tinh thần.

- Giảm ham muốn T*nh d*c

Trong thời gian dài không có "chuyện yêu" điều này đôi khi khiến bạn giảm cảm giác ham muốn, không còn hứng khỏi để bước vào cuộc yêu. Trong mỗi lần quan hệ, cơ thể sẽ sản xuất endorphine (hormon hạnh phúc) và chính điều này tạo nên cảm giác ham muốn đòi hỏi, cảm giác phấn khởi ở mỗi lần yêu.

-Dễ bị stress

"Chuyện yêu" giúp giảm bớt những căng thẳng. Việc thiếu sex lâu ngày sẽ khiến cả hai dễ thay đổi tính tình, dễ cáu gắt.Theo nghiên cứu đăng trên Daily Mail cho thấy nếu chuyện yêu không thường xuyên phần nào ảnh hưởng đến huyết áp, làm tăng các phản ứng trước các tình huống căng thẳng. T*nh d*c là liều Thu*c "an thần" tuyệt vời!

- Dễ mắc chứng trầm cảm

Chuyện yêu có tác dụng chống trầm cảm và đôi khi tạo những cảm giác hạnh phúc yêu đời. Nhiều nhà nghiên cứu T*nh d*c cho rằng việc thiếu sex lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm, đó là những áp lực về mặt tinh thần và đôi khi gây mất tự tin.

- Suy giảm hệ thống miễn dịch

Hoạt động T*nh d*c giúp giải phóng endorphin đồng thời cải thiện mạnh mẽ hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa stress, tăng cường sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần. Bạn có thể "dễ dàng" ốm khi ít hay không còn "chuyện yêu",điều này tương đối dễ hiểu do hệ thống miễn dịch bị suy yếu, việc sản xuất các globulin miễn dịch giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh giảm một cách đáng kể

- Rối loạn cương dương

Ở nam giới nếu thiếu chuyện yêu kéo dài sẽ gây rối loạn cương dương. Nghiên cứu đang trên Tạp chí Y học "American Journal of Medicine" cho thấy giảm 50% nguy cơ bị rối loạn cương dương ở những người có "chuyện yêu" đều đặn. Cũng như tập thể dục nhằm duy trì sức khỏe thể chất ở người, quan hệ T*nh d*c giúp duy trì khả năng cương dương của nam giới.

Bs Ái Thủy

(theo Sante Magazine)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/5-hau-qua-doi-voi-suc-khoe-khi-thieu-sex-n123757.html)

Chủ đề liên quan:

quan he tinh duc sức khỏe thiếu sex

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY