Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 loại thực phẩm sẽ ngon hơn nhiều lần khi nấu nếu bạn biết áp dụng những thay đổi nhỏ này

(Tổ Quốc) - Chỉ với thay đổi nhỏ thôi, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt về hương vị khi nấu 5 loại thực phẩm này.

Mọi thứ đều có tính chất khoa học mắt xích, tức là nếu chúng ta biết áp dụng, biết xử lý “khớp” với tính chất của mọi vật thì sẽ được kết quả tốt nhất. các loại thực phẩm cũng vậy. có 5 loại thực phẩm sẽ ngon và bổ hơn nhiều lần nếu bạn biết xử lý đúng cách khi nấu.

Tất nhiên nếu nấu nướng bằng những cách khác thì chúng vẫn sẽ ngon, nhưng để tối ưu thì bạn nên áp dụng những mẹo này. tội gì mà không thử?

1. Nấm

5 loại thực phẩm sẽ ngon hơn nhiều lần khi nấu nếu bạn biết áp dụng những thay đổi nhỏ này - Ảnh 1.

Thay vì chiên hay luộc, bạn nên nướng nấm hoặc quay nấm trong lò vi sóng để chúng không quá chín, nhưng vẫn đủ mức nhiệt cần thiết. Sở dĩ, nấm tươi sẽ có nhiều vitamin B hơn, nhưng nấm được xử lý với nhiệt khi nấu sẽ tăng chất chống oxy hoá cần thiết cho cơ thể.

2. Cà chua

5 loại thực phẩm sẽ ngon hơn nhiều lần khi nấu nếu bạn biết áp dụng những thay đổi nhỏ này - Ảnh 2.

Sự thật là cà chua được nấu chín tốt hơn cà chua sống. Khi được nấu lên, cà chua sẽ có hàm lượng lycopen (chất chống oxy hoá tốt hơn vitamin C) cao hơn. Với nhiều người, cà chua chín có vị ngọt thơm và dễ ăn hơn nữa.

3. Cà rốt

5 loại thực phẩm sẽ ngon hơn nhiều lần khi nấu nếu bạn biết áp dụng những thay đổi nhỏ này - Ảnh 3.

Cà rốt sẽ ngon ngọt hơn nếu được để nguyên vỏ khi nấu, đồng thời không nên thái nhỏ mà nên nấu cả củ, sau đó khi ăn thì thái ra, làm như vậy để tránh “thất thoát” dinh dưỡng. nếu áp dụng phương pháp này, cà rốt sẽ ngon bổ hơn 3 lần (với hàm lượng chống oxy hoá tăng gấp 3).

4. Bánh mì

5 loại thực phẩm sẽ ngon hơn nhiều lần khi nấu nếu bạn biết áp dụng những thay đổi nhỏ này - Ảnh 4.

Nếu là người thích ăn nhạt hoặc có vấn đề về đường huyết, bạn nên ăn bánh mì nướng vì chỉ số đường thấp hơn. Hoặc đơn giản, bánh mì được nướng hai lần sẽ giòn hơn và thơm hơn.

5. Chuối

5 loại thực phẩm sẽ ngon hơn nhiều lần khi nấu nếu bạn biết áp dụng những thay đổi nhỏ này - Ảnh 5.

Với chuối, nếu muốn ăn ít đường thì bạn nên chọn ăn những quả chưa chín. Khi chín, tinh bột trong chuối sẽ chuyển hoá thành đường khiến nó siêu ngọt. Nhưng nếu yếu bụng thì cứ ăn chuối chín cho an toàn, chuối còn “ương ương” khó tiêu lắm.

Nguồn: Brightside

5 loại thực phẩm sẽ ngon hơn nhiều lần khi nấu nếu bạn biết áp dụng những thay đổi nhỏ này - Ảnh 6.

Gia Hiển

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/5-loai-thuc-pham-se-ngon-hon-nhieu-lan-khi-nau-neu-ban-biet-ap-dung-nhung-thay-doi-nho-nay-220201912142549807.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY