Tình yêu và giới tính hôm nay

7 sự thật về tình yêu sẽ khiến bạn bất ngờ thú vị

Một trong những cảm xúc đẹp nhất mà chúng ta có thể trải qua là tình yêu. Yêu nhau khiến chúng ta cảm thấy mình đặc biệt, có giá trị, xinh đẹp và độc nhất.

Ngoài ra, tình yêu cũng có nhiều mặt. nó có thể đẹp đẽ, phức tạp, từ tính, tràn đầy năng lượng và đôi khi, gây đau đớn. nói chung, nó là sự kết hợp của vô số cảm giác và cảm xúc.

Hơn nữa, khoa học đằng sau tình yêu cũng hấp dẫn như chính tình yêu vậy. có rất nhiều sự thật thú vị và khó tin về tình yêu mà bạn sẽ phải bất ngờ khi biết về chúng.

Dưới đây là 7 sự thật về tình yêu sẽ khiến trái tim bạn mỉm cười, theo times of india.

1. Ôm “người ấy” giúp bạn giảm ngay căng thẳng

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, chỉ cần ôm chặt “người ấy” của bạn. một nghiên cứu tại đại học bắc carolina (mỹ) đã phát hiện ra rằng khi các cặp đôi ôm hôn nhau, nồng độ oxytocin của họ tăng lên. oxytocin là hormone chịu trách nhiệm giảm mức độ căng thẳng và giúp cải thiện tâm trạng.

2. Yêu giúp bạn hưng phấn, hạnh phúc

7 sự thật về tình yêu sẽ khiến bạn bất ngờ thú vị - ảnh 1

Cảm giác hưng phấn mà bạn có được khi yêu là một cảm giác tuyệt vời. theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học T*nh d*c, tình yêu kích hoạt việc giải phóng các hormone hạnh phúc như dopamine, oxytocin và adrenaline, giúp bạn cảm thấy đầy hưng phấn, hạnh phúc.

3. Nhịp tim của cặp đôi đồng bộ hóa

Khi bạn và vợ/chồng nhìn vào mắt nhau, nhịp tim của các bạn sẽ đồng bộ hóa! Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California (Mỹ), các cặp đôi ngồi đối mặt với nhau trong ba phút có nhịp tim gần giống nhau. Theo các nhà khoa học, điều này xảy ra do mối liên hệ chặt chẽ giữa các đối tác ở cả mức độ tình cảm và thể chất.

4. Tình yêu là chất gây nghiện về mặt hóa học

Theo một nhà nhân chủng học sinh học tại Đại học Rutgers, các hormone mà não tiết ra khi bạn đang yêu rất hưng phấn. Chúng có thể khiến bạn nghiện yêu và cả người mà bạn đang yêu!

5. Âu yếm là tốt cho bạn và “người ấy”

Mỗi khi bạn và đối tác âu yếm, nó sẽ kích hoạt giải phóng hormone hạnh phúc oxytocin để tăng tâm trạng và sức khỏe của bạn. trên thực tế, oxytocin đó thường được gọi là "hormone âu yếm" hay "hormone tình yêu".

6. Sẽ hình thành tính cách theo hướng tích cực

Theo phát hiện của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân cách, việc ở trong một mối quan hệ sẽ làm cho đối tác lãng mạn lạc quan và tự tin hơn, do tất cả những cảm xúc và trải nghiệm tích cực liên quan đến mối quan hệ.

7. Một trái tim hạnh phúc là một trái tim khỏe mạnh

Ở trong một mối quan hệ yêu đương có tác động đến cuộc sống của bạn cả về tình cảm và thể chất. Theo một phân tích trên 3,5 triệu người, những người đã kết hôn ở độ tuổi 50 có nguy cơ mắc các bệnh về mạch máu thấp hơn 12% so với những người đã ly hôn hoặc độc thân, theo Times of India.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/7-su-that-ve-tinh-yeu-se-khien-ban-bat-ngo-thu-vi-1362850.html)

Tin cùng nội dung

  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY