Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Ăn uống cùng bệnh nhân COVID-19 nhưng vẫn 3 lần xét nghiệm âm tính

Chị T.T.L. (trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 210 nhiễm COVID-19 qua việc ăn cùng và ngủ cùng nhau nhưng đến nay chị L. vẫn không có biểu hiện sức khỏe bất thường, xét nghiệm cả 3 lần đều cho kết quả âm tính.
Bệnh nhân COVID-19 ở Hà Giang xét nghiệm 3 lần mới phát hiện nhiễm
Tình trạng bệnh nhân 91 có tín hiệu khả quan, dù vẫn tiên lượng nặng
Chị T.T.L. đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2. (Ảnh: Vietnamnet).

Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang theo dõi cho một trường hợp đặc biệt tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19 nhưng vẫn nhiều lần cho kết quả xét nghiệm âm tín, chưa có dấu hiệu lây bệnh.

Cụ thể, trường hợp này là T.T.L. (trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), nhân viên quán bar The For You tại Thái Lan, chị em họ với bệnh nhân 210 nhiễm COVID-19.

Sau khi về nước, tối 21/3 L. cùng T. (bệnh nhân 210) về nước và được đưa đi cách ly tại khách sạn Trường Sinh (thị xã Kỳ Anh). Tại đây, hai người thường xuyên tiếp xúc gần với nhau, qua phòng nhau chơi, ăn hoa quả nên không đeo khẩu trang.

Đến ngày 23/3, hai người được đưa đi cách ly tại Trường mầm non xã Mỹ Lộc. Tại đây cả hai được bố trí ở cùng phòng, tại đây họ ngủ chung giường và thường xuyên nói chuyện, ăn trái cây với nhau.

Do có mối quan hệ họ hàng nên hai người thường xuyên nói chuyện, ăn uống cùng nhau trong thời gian cách ly tập trung.

Đến ngày 31/3, T. có kết quả dương tính SARS-CoV-2, được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Ngày 3/4, chị L. được chuyển đến khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc theo dõi y tế. Từ đó đến nay, chị L. không có biểu hiện ho, sốt, tức ngực, sức khỏe ổn định và sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ Trần Văn Hoằng - Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc) cho biết: “Hai người tiếp xúc gần với nhau trong khoảng 10 ngày, bệnh nhân 210 nhiễm bệnh nhưng chị L. cả 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính”.

Ông cũng cho biết, hiện trường hợp đặc biệt này đang được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4, dự kiến sẽ có kết quả trong chiều nay.

Theo chị L., ngoài tiếp xúc gần với bệnh nhân 210, trong thời gian làm việc tại Thái Lan, chị L. còn tiếp xúc gần với anh T. (bệnh nhân 265) bởi hai người làm chung một chỗ.

“Em không cảm thấy quá sợ hãi khi biết những người thường xuyên tiếp xúc gần với em nhiễm bệnh. Em đã chuẩn bị tâm lý từ trước, nếu có bệnh cũng bình tĩnh để chữa trị”, chị L. nói.

Bác sĩ Hoằng cho biết, nếu kết quả xét nghiệm lần thứ 4 âm tính, chị L. sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện cho đủ 21 ngày theo quy định. Sau đó, chị sẽ về nhà và tự cách ly khoảng 1 đến 2 tuần tiếp theo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/an-uong-cung-benh-nhan-covid-19-nhung-van-3-lan-xet-nghiem-am-tinh-106102.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY