Tình yêu và giới tính hôm nay

Bác sĩ ơi: Thắt ống dẫn tinh có làm nam giới yếu đi?

Tôi dự định triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh nhưng lo lắng liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe và làm yếu đi bản lĩnh phái mạnh? (Ngô Văn M., 45 tuổi, ngụ TP.HCM)

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM):

Nhìn chung, các tài liệu cho thấy thắt tinh không ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm “phong độ” của phái mạnh. Tuy nhiên, đây là một biện pháp Tr*nh th*i vĩnh viễn ở nam giới. Vì vậy, trước khi lựa chọn phương pháp triệt sản này, anh cần phải cân nhắc rất kỹ. Phải chắc chắn rằng mình không muốn có con trong tương lai.

Trên thực tế tại phòng khám nam khoa, nhiều nam giới chia sẻ với bác sĩ lo lắng rằng sau khi thì ham muốn và khả năng T*nh d*c có thể bị ảnh hưởng. Về vấn đề này thì các anh có thể yên tâm!

Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy sau khi phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, không bị ảnh hưởng đến chức năng T*nh d*c, cũng như là nam tính. Thủ thuật này không ảnh hưởng đến chuyện “yêu” và không gây ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan trong hệ Sinh d*c.

Chỉ có sự khác biệt trong tinh dịch của nam giới sau là không có sự hiện diện của tinh trùng, nhưng nam giới vẫn có xuất tinh với dịch tiết chủ yếu từ tuyến tiền liệt và túi tinh.

Một số nghiên cứu còn cho thấy, trên một người sau khi thắt ống dẫn tinh, khi đã an tâm hơn vì đã loại trừ được những vấn đề “vỡ kế hoạch”, “người nữ có thai ngoài ý muốn”, thì cả hai có thể đạt mức độ hài lòng trong đời sống vợ chồng cao hơn.

Sau khi thắt ống dẫn tinh, nếu muốn có con trở lại thì nam giới có thể phẫu thuật nối ống dẫn tinh. Tuy nhiên, so với việc thì nối ống dẫn tinh sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Người bệnh cần phải nhập viện, tiến hành nối lại ống dẫn tinh tại phòng phẫu thuật. Mặt khác, phẫu thuật nối ống dẫn tinh không phải lúc nào cũng thành công, có những trường hợp sau khi nối ống dẫn tinh, người bệnh vẫn không có lại được sự hiện diện của tinh trùng trong tinh dịch. Như vậy, người đó không thể có con bằng biện pháp giao hợp tự nhiên nữa. Trong trường hợp này, nếu nam giới vẫn muốn có con thì có thể dùng các phương pháp hỗ trợ sinh sản để có con.

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật không phức tạp, rất ít có biến chứng. Đối với hầu hết nam giới, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ đáng chú ý nào, cũng như không ảnh hưởng gì đến tình trạng sức khỏe; các biến chứng nghiêm trọng là rất hiếm.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, chỉ là một biện pháp Tr*nh th*i, chứ không giúp bảo vệ nam giới và người bạn đời khỏi các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/bac-si-oi-that-ong-dan-tinh-co-lam-nam-gioi-yeu-di-1186970.html)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.