12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bài học tình yêu năm 2020 các chòm sao nhờ va vấp, đau đớn mà đúc rút được

(MangYTe) Ai chẳng từng mơ về một hạnh phúc nhưng mọi thứ không phải là đường thẳng, những bài học tình yêu năm 2020 mà các cung hoàng đạo đã có được sau những khúc cua của cuộc đời cũng rất đáng để suy ngẫm.

Mục lục


  • Dù thất bại hay thành công, bạn cũng có thể rút ra cho mình bài học tình yêu năm 2020 thực sự đáng giá, là kinh nghiệm sống để bạn có thể nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn nữa trong những năm sau đó:

    1. Bạch Dương - Không nên thay đổi người khác

    Bạch Dương thường có xu hướng muốn kiểm soát mọi việc, bao gồm cả người yêu của mình. Bạn sẽ sớm nhận ra bài học cho mình đó là đừng thần thánh hóa tình yêu, bạn chẳng thể dùng nó để thay đổi ai cả. Hãy yêu người ấy như người đó vốn là, còn nếu bạn chẳng thể chấp nhận thì nên buông tay họ ra để tìm người phù hợp với mình.

    Bạn có thể đang thích về một mẫu người hoàn hảo, không thực tế và ép họ thay đổi trong khi việc bạn cần làm đó là thử xem mình và họ có tương thích với mình hay không, nếu không thể thì hai người hãy tìm cơ hội mới, đừng tự làm khổ nhau thêm nữa.

    2. Kim Ngưu - Hãy lựa chọn người xứng đáng


    Đừng vì sợ sự thay đổi mà cố gắng giữ niềm tin về sự an toàn không có thực mà bạn đang nắm giữ. Nhất là những Kim Ngưu yêu nhau đã lâu nhưng dù hiện tại không còn cảm thấy hạnh phúc nhưng vẫn không muốn buông tay vì lo sợ tương lai không có người ấy bên cạnh.

    Tình yêu hay các mối quan hệ đều có thể thay đổi vì mỗi cá nhân sẽ có những bước tiến quan trọng trong việc phát triển bản thân. Nếu chúng ta phát triển theo hai hướng khác nhau thì làm sao có được điểm chung để cùng hướng tới cùng mục tiêu bây giờ?

    Chúng ta bước vào một mối quan hệ vì chúng ta chấp nhận con người cũng như giá trị của đối phương và ngược lại. Và nếu đến một giây phút bạn cảm thấy một trong hai người không còn xứng đáng với tình cảm hay giá trị của nhau thì đó chính là lúc nên bước đi.

    3. Song Tử - Tình yêu không có nghĩa là phụ thuộc


    Tình yêu không phải là sự tuyệt đối hóa để hai con người sau khi yêu là có thể bên nhau hạnh phúc trọn đời như những câu chuyện cổ tích.

    Với những trải nghiệm yêu đương đã có bài học tình yêu năm 2020 mà Song Tử nhận ra đó là tình yêu đích thực không có nghĩa là việc sống ch*t phải có nhau, khi nào cũng kè kè bên nhau. Đó chỉ là sự phụ thuộc và đôi khi khiến đối phương cảm thấy khó chịu vì cuộc sống họ đâu chỉ mỗi có tình yêu.

    Cuộc sống có nhiều điều cần phải quan tâm nhưng hai người vẫn hướng về nhau, đó là sự tự nguyện của hai trái tim. Hai con người yêu nhau thực sự khi họ có thể sống không luôn ở bên nhau nhưng sự tin yêu vẫn dành cho nhau.

    4. Cự Giải - Tránh kén chọn


    Cự Giải nhận ra rằng có những khác biệt cần phải dung hòa để cho tình yêu của mình thêm hạnh phúc thay vì cố gắng "loại" hết người này tới người chỉ vì họ không giống mình. Xem thêm: 12 cung hoàng đạo nên thử làm gì trong năm mới 2020 để đời thêm vui?

    Những người yêu nhau cần trân trọng giá trị và những điều khác biệt của nhau. Dành cho nhau không gian riêng để phát triển những đam mê và năng lực cá nhân cũng là điều vô cùng quan trọng trong tình yêu. Khi bạn vun đắp đủ đầy cho chính bản thân mình, bạn sẽ biết cách vun đắp cho tình yêu của cả hai.

    5. Sư Tử - Học cách cân bằng


    Có lúc bạn quá say mê tập trung vào tình yêu nhưng khi công việc ập đến Sư Tử lại dường như quên tất cả để tập trung làm việc.

    Tình yêu dù mãnh liệt đến đâu cũng phải nằm trong tổng hòa cân bằng giữa các yêu tố khác nhau của cuộc sống. Sự cân bằng trong công việc, sức khỏe, sở thích hay những mối quan hệ xã hội khác chính là những điều nuôi dưỡng tình yêu.

    Quá coi trọng một yếu tố sẽ dẫn đến sự phụ thuộc và khi một trong những yếu tố này không diễn ra thuận lợi như bạn mong muốn, bạn sẽ mất cân bằng và trở nên chật vật. Bạn có biết mình là chòm sao nữ vì yêu cứ đâm đầu mù quáng, sẵn sàng hy sinh tất cả.

    6. Xử Nữ - Cần chân thành, cởi mở


    Đừng cố sống trong vỏ bọc rồi cuối cùng mỗi người cảm thấy mệt mỏi vì cố tỏ ra mình là một kẻ nào đó khác. Điều này cũng có nghĩa là bạn không trân trọng con người và bản chất thật sự của chính mình và của đối phương.

    Thói quen và hành vi là điều có thể thay đổi bằng việc trao đổi và trò chuyện chân thành, cởi mở, nhưng bản chất và tính cách là điều rất khó, nếu không muốn nói là không thể, cho dù bạn yêu họ đến nhường nào.

    Nếu bạn mãi cũng không thể hòa hợp với tính cách của người ấy, có lẽ hai bạn không phải là một nửa hoàn hảo của nhau. Thay vì cố gắng thay đổi điều này, hãy tìm cho mình người khác phù hợp hơn.

    7. Thiên Bình - Không tin vào tình sét đánh


    Cơn say sóng khiến Thiên Bình ngộ nhận về "tình yêu sét đánh" khi bạn bị thu hút bởi ngoại hình và cách cư xử của đối phương. Nhưng bạn sớm hiểu rằng chẳng có gì là "sét đánh" ngoài cảm xúc nhất thời. Tình yêu chỉ thực sự tồn tại ở hai tâm hồn đồng điệu và việc này cần có thời gian tìm hiểu.

    Chất xúc tác ban đầu đó là cần thiết nhưng không phải là tất cả. Do đó, Thiên Bình đừng vội vàng cho rằng đây chính là yêu bởi tình yêu thực sự đòi hỏi hai người phải cùng nhau vượt qua nhiều thử thách và được khẳng định bằng thời gian.

    8. Hổ Cáp - Không thể kiểm soát


    Cảm giác thiếu an toàn luôn xâm lấn tâm trí nên Hổ Cáp muốn kiểm soát đối phương trong mọi việc.

    Nếu bạn gò ép ai đó, họ không có được tự do cho riêng mình sẽ chỉ khiến cho khoảng cách giữa hai người càng lớn và đối phương dần rời xa bạn lúc nào không hay.

    Bởi lẽ, trong thực tế, không ai có thể sở hữu một người nào khác bởi ai cũng cần có cuộc sống và không gian riêng của mình. Bạn nên trò chuyện chân thành và cởi mở với người yêu về những điều bạn muốn từ họ và từ mối quan hệ này cũng như lắng nghe mong muốn của họ, thay vì áp đặt những đòi hỏi của bản thân lên đối phương.

    9. Nhân Mã - Đam mê không hoàn toàn là tình yêu

    Nhân Mã luôn muốn có một tình yêu cuồng nhiệt, đầy đam mê như thuở ban đầu nhưng càng đi tìm họ lại càng có cảm giác vô vọng. Những cảm xúc mãnh liệt đó chưa hẳn là yêu khi ta chẳng biết đối phương là ai.

    Bài học tình yêu năm 2020 để lại cho Nhân Mã đó là đôi lúc, yêu chậm lại và tỉnh táo để cảm xúc nồng cháy ban đầu đừng cuốn bạn đi là cách giúp bạn nhìn thấy sự đồng điệu và hòa hợp thật sự của cả hai trong mối quan hệ này.

    Việc này tuy khó chấp nhận nhưng Nhân Mã hãy bình tĩnh nếu bạn không muốn nhận về sự thất bại từ lần này tới lần khác trong chuyện tình cảm.

    10. Ma Kết - Tình đẹp cũng có lúc kết thúc

    Chúng ta hay tin vào duyên số bởi vì có những người bước đến cuộc đời chúng ta để cho chúng ta biết những cảm xúc đẹp, những bài học về tình yêu, cuộc sống và sau cuối là bài học về việc buông bỏ. Ma Kết có biết mình thuộc chòm sao khôn ngoan bậc nhất, khó ai có thể vượt mặt.

    Vì thế, sẽ có lúc tình yêu đẹp cũng có thể đi đến hồi kết, cả hai cũng phải học cách bước tiếp, chớ để quá khứ chôn vùi tương lai của mình. Có những cuộc tình dù đẹp nhưng chỉ xuất hiện để giúp chúng ta trưởng thành và hiểu bản thân mình hơn.

    Dù tiếc đầy nuối, nhưng hãy cất những kỷ niệm đẹp đẽ đó vào trái tim mình và rút ra những bài học để trưởng thành hơn trong tương lai.

    11. Bảo Bình - Bao dung với quá khứ


    Ai cũng có khoảng tối trong đời sống tình cảm của mình bao gồm cả Bảo Bình và người ấy. Thay vì soi vào quá khứ bạn hãy nhìn ở hiện tại với những gì họ đang nỗ lực vì bạn.

    Bạn thử nhìn lại xem con đường tình yêu của bạn có mãi suôn sẻ từ lúc biết yêu đến giờ? Nếu bạn đủ may mắn không va vấp chút nào thì bạn cũng nên biết rằng cuộc sống của ai cũng giống như bạn thì có nhàm chán quá không?

    Hãy vuốt ve, chăm sóc cho những tổn thương mà một nửa của bạn từng đối mặt bằng sự bao dung, hiểu biết của mình thay vì cố chấp và chê bai quá khứ người khác.


    12. Song Ngư - Tự do cũng là yêu


    Khi yêu, nhất là thời gian đầu đang đắm say với tình cảm của mình, Song Ngư chỉ muốn được ở bên người mình yêu để được nũng nịu, yêu chiều đến hết đời. Thế nhưng bạn nhận ra rằng đôi lúc cả hai cần có chút khoảng cách, được tự do làm việc mình thích để họ có khoảng thời gian thích hợp để còn cảm thấy nhớ nhau.

    Tình yêu vốn được xây đắp từ hai cá nhân độc lập, thay vì cảm giác phụ thuộc thì cả hai nên cùng giúp nhau phát huy được những điều đẹp nhất của chính họ mà không phải đánh mất bản ngã của mình.

    Tác giả: Kate Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/mat-ngu-12-chom-sao/bai-hoc-tinh-yeu-nam-2020-232-202070.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY