Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bạn đọc chung tay giúp cháu Lê Nguyễn Như Ngọc trị bệnh

Ngày 24.6, PV Thanh Niên đã đến nhà thăm hỏi và trao số tiền hơn 50,5 triệu đồng do bạn đọc quyên góp giúp cháu Lê Nguyễn Như Ngọc.

Ngày 24.6, PV Thanh Niên đã trao số tiền hơn 50,5 triệu đồng do bạn đọc quyên góp giúp cháu Lê Nguyễn Như Ngọc (1 tuổi, con của vợ chồng anh Lê Minh Hoàng và chị Nguyễn Ánh Như, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Long Điền, H.Đông Hải, Bạc Liêu) điều trị bệnh.

Cháu Ngọc là nhân vật trong bài Cha mẹ nghèo, tìm cách cứu con trong tuyệt vọng, đăng trên Thanh Niên ngày 9.6. Cháu Ngọc mắc bệnh ung thư máu phải chữa trị với số tiền lớn. Trong quá trình chạy chữa cho con, vợ chồng anh Hoàng phải bán căn nhà đang ở và vay thêm ngân hàng được gần 200 triệu đồng để cứu con. Thế nhưng vợ chồng anh hoàn toàn tuyệt vọng khi biết tổng chi phí điều trị lên đến gần 500 triệu đồng.

Nhận được tiền hỗ trợ, anh Hoàng vô cùng xúc động và chân thành cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên đã quan tâm giúp đỡ gia đình anh. Anh cho biết sẽ dành số tiền này tích cực chữa trị cho cháu Ngọc sớm vượt qua bệnh tật.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/ban-doc-chung-tay-giup-chau-le-nguyen-nhu-ngoc-tri-benh-1244584.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY