Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bất ngờ ca nhiễm mới tăng, Hàn Quốc cấp tốc hành động kiềm chế lây lan dịch bệnh

(Tổ Quốc) - Theo trang SCMP, Hàn Quốc xác nhận 12 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày 8/5. Đây là lần đầu tiên số ca nhiễm nhiều hơn 10 tính trong 5 ngày.

Chính phủ Hàn Quốc cảnh báo số ca nhiễm có thể tăng lên sau khi truy dấu tất cả các ca nhiễm mới liên quan đến một người đàn ông 29 tuổi là nhân viên của một công ty công nghệ thông tin.

Người đàn ông này đã lây sang ít nhất 14 người khác khi truy dấu quá trình di chuyển. Theo trang SCMP, người này đã đi khắp thủ đô Seoul và 4 thành phố lân cận trong khoảng thời gian hai tuần dài vào đầu tháng này, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết.

Trong khi 12 trường hợp được xác nhận lây nhiễm trong 24 giờ thì các trường hợp phát hiện có 3 người nước ngoài và một binh lính Hàn Quốc Quốc có đến ba câu lạc bộ đêm ở khu phố đa văn hóa nổi tiếng Itaewon.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới này đã đến 3 câu lạc bộ đêm vào thứ Sáu và sáng thứ Bảy tuần trước, gặp gỡ ít nhất 1500 người ở đó, chính quyền xác nhận.

Bệnh nhân không đeo khẩu trang ở câu lạc bộ đêm và bắt đầu có triệu chứng nhiễm Covid-19 vào đêm ngày thứ Bảy tuần trước.

    Người dân Hàn Quốc bắt đầu kỳ nghỉ dài sau khi các ca nhiễm Covdi-19 giảm xuống

"Chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch yêu cầu các điểm giải trí như câu lạc bộ đêm hay quán bar tự nguyện đình chỉ hoạt động ít nhất một tháng", Tổng Giám đốc chính sách y tế công cộng Yoon Tae-ho thông báo ngày 8/5.

Các ca nhiễm mới là một trở ngại cho Hàn Quốc sau chuỗi ngày nước này cố gắng kiềm chế mức độ lây lan của dịch bệnh. Không giống với các quốc gia khác, Hàn Quốc không hề áp dụng các biện pháp phong tỏa hay đóng cửa kinh doanh trong suốt dịch bệnh. Tuy nhiên, các nỗ lực phòng chống dịch bệnh của Hàn Quốc đã được ghi nhận khi số ca nhiễm giảm hẳn trước khi phát hiện ra trường hợp mới liên quan đến câu lạc bộ đêm.

Trước diễn biến phức tạp khi có ca nhiễm mới, Thứ trưởng Bộ Y tê Kim Gang-lip đã lên tiếng yêu cầu những người từng đến các câu lạc bộ ở Itaewon vào thứ Bảy tuần trước nên ở nhà theo dõi tình hình sức khoẻ.

"Được ví như một giọt mực rơi vào nước sạch. Trong khi các cơ quan y tế liên tục nỗ lực trong công cuộc đối phó với dịch bệnh thì người dân hãy kiềm chế theo dõi diễn biến sự việc và tiếp tục tuân thủ quy định đảm bảo khống chế dịch bệnh", ông Kim Gang-lip nhấn mạnh.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bat-ngo-ca-nhiem-moi-tang-han-quoc-cap-toc-hanh-dong-kiem-che-lay-lan-dich-benh-20200509070849408.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY