Huyết học hôm nay

Bệnh nhân lọc máu có được BHYT thanh toán?

Mẹ tôi có tham gia BHYT được 5 năm nay. Tôi xin hỏi, trường hợp của mẹ tôi có được hưởng BHYT khi lọc máu không?
Chào AloBacsi,

Mẹ tôi được chẩn đoán nhiễm trùng máu và cho lọc máu. Mẹ tôi có tham gia BHYT được 5 năm nay. Tôi xin hỏi, trường hợp của mẹ tôi có được hưởng BHYT khi lọc máu không? Chi phí lọc máu thế nào? Chân thành cảm ơn.

(Trần Thị Minh Nguyệt - Quận Tân Bình, TPHCM)

Chào bạn Minh Nguyệt,

Theo quy định của Luật BHYT, khi đi cấp cứu tạicác cơ sở y tế có xuất trình thẻ BHYT (hoặc xuất trình thẻ trước khi ra viện)và giấy tờ tùy thân có ảnh thì được quỹ BHYT chi trả 80 - 100% chi phí khámbệnh, chữa bệnh BHYT trong phạm vi quyền lợi được hưởng (đối với người tham giaBHYT trên 5 năm).

Dịch vụ kỹ thuật lọc máu nằm trong danh mục dịchvụ kỹ thuật được quỹ BHYT thanh toán. Theo Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTCngày 29/10/2015 của liên Bộ Y tế - Tài chính quy định thống nhất giá dịch vụkhám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc thì giámột lần lọc máu liên tục từ ngày 1/3/2016 là 2.040.000 đồng và từ ngày 1/7/2016là 2.173.000 đồng (chưa bao gồm quả lọc, bộ dây dẫn và dịch lọc).

Trước đó thì giá một lần thẩm tách siêu lọc máuđược thanh toán tối đa với mức giá là 3.200.000 đồng (Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTCngày 29/2/2012 của liên Bộ Y tế - Tài chính ban hành mức tối đa khung giá mộtsố dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhànước).

Hình minh họa. Nguồn Internet

Siêulọc máu thường được áp dụng đối với những trường hợp bệnh nặng. Thông thườnghoạt động liên tục từ 1 - 2 ngày (24/24 giờ). Tuy nhiên, cũng có những trườnghợp hoạt động dài ngày hơn. Tóm lại, tùy theo tính chất bệnh lý, các bác sĩ sẽcó chỉ định cụ thể.

Chiphí cho siêu lọc máu hiện ở mức khá cao, khoảng 15 triệu đồng/ đợt.

Tuynhiên, để biết chính xác về chi phí của từng đợt lọc máu và mức hỗ trợ của BHYTthì mẹ của bạn cần phải được thăm khám và bác sĩ chỉ định sẽ giải thích cặn kẽnhững thức mắc này. Thông tin trên đây chỉ ở mức tham khảo với những dữ liệu màbạn cung cấp.

Thân ái,

Cổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-nhan-loc-mau-co-duoc-bhyt-thanh-toan-n319768.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi bhyt lọc máu thanh toán

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Kính thưa Mangyte, Hiện tại em đang cần khám tổng quát để biết mình có bị bệnh gì không, em có bảo hiểm ở tại BV Nhân dân Gia Định thì chi phí khám có tốn nhiều không ạ? Và dịch vụ khám có khác gì so với dịch vụ không có bảo hiểm không ạ? Ngô Minh Phúc - Quận 9, TPHCM)
  • Mẹ tôi là cán bộ hưu trí có thẻ BHYT, mắc bệnh suy thận nặng, BS ở tỉnh đề nghị chuyển đi TPHCM chữa trị. Tôi đưa mẹ đến khám chữa ở BV nhân dân Gia Định có được không? Tôi cần làm thủ tục gì để được hưởng BHYT? (Ngọc Minh - Bình Định)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY