Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Bệnh trĩ: Nguyên nhân, Dấu hiệu cách điều trị dứt điểm từ chuyên gia

Bệnh trĩ là hiện tượng phồng lên của các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn, do áp lực khi đi cầu do táo bón... gây sưng, viêm. Chữa bệnh trĩ đơn giản

“thập nhân cửu trĩ” là một trong những câu nói dân gian miêu tả mức phổ biến của bệnh trĩ trong đời sống con người. theo thống kê của bộ y tế, có khoảng 70% dân số việt nam có nguy cơ mắc bệnh trĩ. vậy là thế nào để phòng chống và điều trị dứt điểm bệnh lý này? dưới đây, lương y đặng thị nhân tâm, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh đường tiêu hóa sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.

Bệnh trĩ là gì? Phân loại các dạng bệnh thường gặp

Theo lương y nhân tâm, bệnh trĩ (tiếng anh: hemorrhoids) thuộc bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng, xảy ra khi vùng ổ bụng liên tục phải chịu nhiều áp lực đè nén khiến cho máu đến tĩnh mạch hậu môn bị ứ đọng lại, không lưu thông hết. tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ khiến tĩnh mạch giãn ra, sưng phồng tạo thành búi trĩ.

Trĩ được chia thành 3 loại khác nhau là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Cụ thể như sau:

    Bệnh trĩ nội: những dấu hiệu của bệnh trĩ nằm phía trong hậu môn. Thường khó có thể quan sát được bằng mắt thường.
  • Bệnh trĩ ngoại: xuất hiện do tĩnh mạch ngoài giãn rồi gấp khúc phía bên ngoài của hậu môn. Những biểu hiện bệnh có thể quan sát dễ dàng, thường gây lộm cộm và khó khăn cho người bệnh khi ngồi.
  • Bệnh trĩ hỗn hợp: tức là đồng thời vừa xuất hiện dấu hiệu của bệnh trĩ nội vừa xuất hiện dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại. Điều này cũng có nghĩa là các dấu hiệu bệnh xuất hiện ở cả phía trên và phía dưới đường lược của hậu môn.

Bản thân bệnh lý giai đoạn đầu không gây nên nhiều nguy hiểm cho cơ thể con người. bệnh lý chỉ gây ra những khó chịu, vướng víu trong cuộc sống đời thường. tuy nhiên, nếu trĩ lâu ngày không chữa trị kịp thời, chuyển sang giai đoạn bệnh trĩ nặng sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Top những biến chứng khó lường người bệnh nên cảnh giác

“Bệnh trĩ để lâu có sao không?” là câu hỏi được đa số người bệnh quan tâm. Trả lời cho câu trả lời này, lương y Nhân Tâm cho biết, bệnh lý có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

    Tắc mạch: Búi trĩ tắc mạch là tình trạng bên trong mạch máu hình thành cục máu đông gây tắc mạch. Tắc mạch trĩ ngoại thì vùng rìa hậu môn sẽ thấy khối phòng màu xanh, đi kèm cảm giác đau rát khi sờ, căng. Tắc mạch trĩ nội sẽ đi kèm cảm giác cộm và đau.
  • Sa nghẹt búi trĩ: Là tình trạng búi trĩ phình to, che lấp cửa hậu môn. Cản trở người bệnh đi đại tiện, gây ra nhiều đau đớn, khó chịu.
  • Viêm nhiễm và hoại tử: Bệnh trĩ thường đi kèm với tình trạng táo bón nặng. Phân khô và cứng cọ vào thành hậu môn gây nứt kẽ, chảy máu và có thể dẫn đến viêm nhiễm, hoại tử. 
  • Thiếu máu: Đi ngoài ra máu liên tục là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu máu ở người bệnh. Kết hợp với những dấu hiệu đau rát, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Vậy tại sao bệnh trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vậy? với quan niệm “phòng hơn chữa”, lương y nhân tâm khuyên rằng, người bệnh nên nắm rõ nguyên nhân.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ cần cảnh giác

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, trong đó chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một vài nguyên nhân thường gặp phải như sau:

Để phòng tránh biến chứng nguy hiểm, bên cạnh nguyên nhân, người bệnh vẫn nằm lòng triệu chứng. Từ đó phát hiện bệnh lý kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Những dấu hiệu bệnh trĩ dễ nhận biết

Việc phát hiện các dấu hiệu của bệnh lý sớm sẽ giúp việc điều trị bệnh trở nên đơn giản hơn rất nhiều. chính vì vậy, bạn không nên chủ quan khi cơ thể có những biểu hiện như sau:

    Bệnh trĩ đi ngoài ra máu có thể phát hiện trong phân hoặc giấy lau. Ban đầu chỉ là lượng máu nhỏ nhưng bệnh càng nặng thì lượng máu sẽ ngày càng gia tăng.

Các triệu chứng của bệnh trĩ có sự thay đổi tùy theo mức độ và cơ địa của từng người cũng như các giai đoạn bệnh. vậy bệnh trĩ có mấy cấp độ? theo lương y nhân tâm, bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ, tăng theo mức độ nặng dần. ngoài ra, dấu hiệu bệnh lý còn có thể tấn công trên đối tượng trẻ em và phụ nữ mang thai.

Các dấu hiệu khác nhau:

    Biểu hiện bệnh trĩ độ 1,2: Triệu chứng rõ nhất ở bệnh trĩ giai đoạn đầu là hiện tượng đi ngoài ra máu, phân lỏng, có tia máu, đôi khi máu chảy thành giọt.
  • Bệnh trĩ độ 3,4: Bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng, có thể chảy máu bất cứ lúc nào. Búi trĩ cũng phình to hơn, che lấp hậu môn, khi đại tiện vô cùng đau rát và khó khăn. Người bệnh nên chấm dứt tình trạng này nhanh chóng.
  • Dấu hiệu bệnh trĩ khi mang thai: Người bệnh thường cảm thấy vướng, cộm khó chịu ở hậu môn.
  • Triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ nhỏ: Trẻ em thường táo bón liên tục, phân khô, đi ngoài chảy máu có kèm chất nhầy. Đau rát và thường xuyên quấy khóc.

Lương y nhân tâm khuyên rằng, nếu bạn đang gặp những vấn đề trên, hãy nhanh chóng đến thăm khám tại các cơ sở y tế và điều trị dứt điểm.

Các cách chữa bệnh trĩ đang được áp dụng hiện nay

Hiện nay việc điều trị bệnh trĩ đã có nhiều bước phát triển mới. bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp chẩn đoán để biết được tình trạng bệnh rồi mới đề ra được phương pháp điều trị phù hợp.

Một số phương pháp trị bệnh trĩ đang được áp dụng hiện nay:

1/ Thu*c chữa bệnh trĩ từ Tây y

Tùy theo từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định loại Thu*c dùng phù hợp. đơn Thu*c chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay bao gồm sẽ gồm Thu*c uống, Thu*c đặt và Thu*c bôi:

    Thu*c co mạch: Phenylephrine, Epinephrine, Norepinephrine

ưu điểm: cách điều trị bệnh trĩ bằng Thu*c tân dược có hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng khắc phục được những triệu chứng khó chịu của bệnh lý trong vài ngày điều trị đầu tiên.

Nhược điểm: Người bệnh thường gặp nhiều tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi. Ngoài ra, Thu*c bôi khiến người bệnh có cảm giác nhờn rít, ngứa ngáy. bệnh dễ tái phát sau khi dừng sử dụng Thu*c.

Lưu ý: Việc dùng Thu*c cần tuân thủ tuyệt đối theo những chỉ định của bác sĩ. Chú ý nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ phản ứng bất thường hoặc bệnh có xu hướng trầm trọng hơn thì cần liên hệ ngay với bác sĩ để có phương án can thiệp hợp lý.

2/ Cắt trĩ – Một trong những phẫu thuật gây đau đớn nhất

Nếu việc dùng Thu*c và các biện pháp khác không có hiệu quả, các triệu chứng bệnh làm ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt hàng ngày thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Có rất nhiều loại phẫu thuật trĩ để người bệnh có thể lựa chọn. Chẳng hạn như:

    Thắt vòng búi trĩ

Ngoài ra, chi phí phẫu thuật cũng là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Trả lời cho câu hỏi “điều trị trĩ mất bao nhiêu tiền”, lương y Nhân Tâm cho biết, chi phí cắt trĩ rất cao, người bệnh nên có sự chuẩn bị trước nếu lựa chọn điều trị.

Ưu điểm: Phương pháp điều trị trĩ ngoại khoa có thể giải quyết nhanh búi trĩ căng phồng.

nhược điểm: bệnh không được điều trị dứt điểm, búi trĩ có thể hình thành trong thời gian ngắn. ngoài ra, người bệnh còn phải chịu cảm giác đau đớn khi phẫu thuật và cấu trúc hậu môn bị phá vỡ. để tránh những biến chứng trong quá trình cắt trĩ người bệnh nên lựa chọn những cơ sở uy tín.

3/ Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng mẹo dân gian

Ngoài việc tiến hành các biện pháp chẩn đoán theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh thường lựa chọn điều trị tại nhà bằng 1 số mẹo như:

    Bài Thu*c xông chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá: Đun sôi rau diếp cá cùng 500ml nước sôi, thêm vài hạt muối. Sau đó xông hậu môn đến khi nước nguội. Người bệnh nên sử dụng luôn nước rau diếp cá để rửa hậu môn hàng ngày.

Ưu điểm: Thu*c dân gian có nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm, cách chế biến nhanh, tiện lợi cho người bệnh.

nhược điểm: bài Thu*c dân gian chữa trĩ có hiệu quả không cao, chỉ nên sử dụng cho người bệnh nhẹ. không có tác dụng điều trị dứt điểm. vì vậy, người bệnh nên tham khảo những pháp đồ đặc trị khác.

3/ Chữa bệnh trĩ bằng Thu*c Nam – Giải pháp tối ưu giúp dứt điểm bệnh

Thu*c nam là một trong những giải pháp điều trị bệnh quen thuộc được nhiều người bệnh tin chọn. đánh giá về hiệu quả của phương pháp điều trị này, lương y nhân tâm cho biết:

“chữa trĩ bằng đông y là phương pháp hiệu quả và chống bệnh tái phát hiệu quả. nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đông y có cơ chế điều bệnh trĩ khác biệt hoàn toàn với Thu*c tân dược.

Những vị thảo dược tự nhiên đi sâu vào nguyên căn gốc rễ bệnh lý, giải quyết triệt để tác nhân gây hại, khắc phục triệu chứng. Song song với điều trị, những vị Thu*c Nam còn giúp bồi bổ cơ thể người bệnh, nâng cao sức đề kháng, co teo búi trĩ, làm lành tổn thương bên ngoài.

Theo thống kê, có khoảng 96% người bệnh đã điều trị dứt điểm, không có dấu hiệu tái phát”.

Bên cạnh đó, lương y Nhân Tâm còn cho biết thêm, Thu*c Đông y rất an toàn, lành tính và không có tác dụng phụ. Vì vậy người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Một trong những bài Thu*c nam được hàng ngàn bệnh nhân mắc trĩ sử dụng và chữa khỏi bệnh đó là Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Giải pháp của Trung tâm Thu*c dân tộc. Vậy bài Thu*c này có những ưu điểm gì mà lại được nhiều người tin tưởng đến vậy?

Sự thật về bài Thu*c Đông y “thần kỳ” chữa tận gốc bệnh trĩ tại Thu*c dân tộc

Bệnh lý trĩ ngày càng phổ biến và có tốc độ phát triển chóng mặt. ngoài những người bệnh cao tuổi, trẻ em, người trưởng thành cũng là một trong những đối tượng bị bệnh lý tấn công. tuy nhiên, để tìm được bài Thu*c điều trị tận gốc, không tái phát lại là điều rất khó khăn.

Năm 2011, đội ngũ bác sĩ tại Thu*c dân tộc đã đến thăm vùng núi tây bắc và tình cờ phát hiện được công thức chữa bệnh trĩ bí truyền của người h’mông. sau khi thu thập được công thức, đội ngũ đã bắt tay vào nghiên cứu, gia giảm thảo dược và bào chế thành công bài Thu*c thăng trĩ dưỡng huyết thang.

Kết hợp lý thuyết yhct và yh hiện đại, một liệu trình điều trị bệnh trĩ tại Thu*c dân tộc bao gồm 3 bài:

Lý giải về cách kết hợp thảo dược độc nhất, khoa học, sáng tạo này, lương y Nhân Tâm cho biết:

“trong quá trình đưa vào thử nghiệm, bài Thu*c uống mang về hiệu quả điều trị thấp. với mong muốn rút ngắn quá trình điều trị, giảm đau đớn cho người bệnh, đội ngũ bác sĩ đã nghiên cứu thêm bài Thu*c ngâm và bôi. khi kết hợp 3 bài Thu*c trong một liệu trình, chúng tôi thu nhận được kết quả cao. búi trĩ co teo trong vòng 7-14 ngày, kể cả trĩ độ 3 và độ 4 đều co teo nhanh bất ngờ”.

Bên cạnh đó, lương y nhân tâm còn cho biết tất cả những nguyên liệu bào chế bài Thu*c đều được lấy tại vườn Thu*c sạch chuẩn gacp-who do trung tâm phát triển. những vị thảo dược đều được kiểm tra chất lượng đầu vào nghiêm ngặt. vì vậy, ngay cả trẻ em và phụ nữ có thai, cho con bú vẫn có thể điều trị bình thường.

Theo thống kê của chuyên mục, năm 2019, có khoảng 5000 người bị trĩ đã điều trị dứt điểm tại Thu*c dân tộc

    96% phản hồi bệnh không tái phát sau khi kết thúc liệu trình, đại tiện bình thường, tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh

Với cách kết hợp thảo dược “độc” và “lạ”, thảo dược sạch, hiệu quả điều trị cao, bài Thu*c đông y chữa bệnh trĩ Thu*c dân tộc là một trong những chủ đề “nóng” được giới chuyên gia phân tích trên nhiều trang báo uy tín.

Giới thiệu riêng về thăng trĩ dưỡng huyết thang, đại diện của Thu*c dân tộc là thạc sĩ – bác sĩ nguyễn thị tuyết lan (giám đốc chuyên môn tại trung tâm đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với khán giả đài truyền hình vtc2 kinh tế số – góc nhìn người tiêu dùng. trong chương trình, thạc sĩ đã phân tích kỹ lưỡng nguyên tắc điều trị bệnh trĩ bằng đông y và cách chữa bằng liệu trình thăng trĩ dưỡng huyết thang. từ đó giúp nhiều người có lựa chọn đúng đắn để khỏi bệnh.

Trung tâm Thu*c dân tộc cũng nhờ vậy mà đón tiếp thêm cũng như chữa khỏi cho nhiều lượt bệnh nhân đã từng bị trĩ và loay hoay với nhiều phương pháp nhưng không có chuyển biến.

Báo chí giới thiệu về bài Thu*c chữa trĩ tại Thu*c dân tộc:

    VTC: Chương trình “Góc nhìn Người tiêu dùng VTC2” phân tích, đánh giá bài Thu*c điều trị trĩ tại Thu*c dân tộc
  • VTV: Hàng nghìn người bệnh tin chọn bài Thu*c Đông y chữa trĩ tại Thu*c dân tộc 

Xem thêm video bệnh nhân trĩ sau sinh nhận xét về hiệu quả điều trị tại Thu*c dân tộc:

Không chỉ được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và truyền tai nhau lựa chọn, thăng trĩ dưỡng huyết thang còn là giải pháp hàng đầu được giới chuyên môn đánh giá cao, nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng. 

Ứng dụng trong liệu trình điều trị cho bệnh nhân suốt 7 – 8 năm nay, bài Thu*c đã giúp bác sĩ lê hữu tuấn (nguyên phó giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện yhct trung ương) chữa khỏi cho hàng trăm trường hợp, nhận được sự tin yêu, quý trọng từ người dân trên khắp mọi miền đất nước.

Mới gần đây nhất, bác sĩ tuấn đã giúp chữa khỏi bệnh trĩ dai dẳng gần 4 năm cho nghệ sĩ bình xuyên cũng chỉ với liệu trình 3 tháng dùng thăng trĩ dưỡng huyết thang.

Bị trĩ hành hạ đau nhức, buốt rát đứng lên ngồi xuống không yên, điều trị nhiều bằng tây y không khỏi, ns bình xuyên tưởng như phải “sống chung với lũ’ cả đời. thế nhưng cớ duyên tình cờ, ôn được nsnd trần nhượng giới thiệu và biết đến Thu*c dân tộc. cơ hội gặp gỡ bác sĩ tuấn và việc sử dụng thăng trĩ dưỡng huyết thang đều đặn trong 3 tháng đã giúp ông chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh trĩ lâu năm.

Tình trạng bệnh của ông tiến triển tích cực ngay từ tháng đầu tiên, quá trình sử dụng không xảy ra vấn đề phát sinh nào. Tình đến nay, bệnh của NS đã khỏi hoàn toàn, ông đã lấy lại được sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho khán giả và phục vụ nhân dân.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, ông bày tỏ sự hài lòng và phản hồi rất tích cực về chất lượng bài Thu*c cũng như dịch vụ khám chữa, sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ bác sĩ và nhân viên tại đây.

Những minh chứng trên đây đã một lần nữa chứng minh hiệu quả điều trị của bài Thu*c thăng trĩ dưỡng huyết thang. tuy nhiên, để có tác dụng toàn diện và rút ngắn thời gian, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng, kiêng khem hợp lý theo hướng dẫn của chuyên gia.

Bệnh nhân trĩ nên ăn gì? Kiêng gì?

Những dấu hiệu của bệnh lý trĩ có thể xuất hiện vào bất cứ thời điểm nào. chính vì vậy việc thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng ngừa vô cũng quan trọng. bạn nên tiến hành những biện pháp sau:

    Thường xuyên vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận này.

Nếu đang gặp phải các vấn đề của bệnh trĩ, người bệnh không cần quá lo lắng vì rất nhiều người đã có thể điều trị khỏi khi tìm được phương pháp thích hợp. 

Bài viết trên đây đã cung cấp toàn bộ thông tin về bệnh trĩ và cách xử lý bệnh hiệu quả nhất. mọi băn khoăn về bệnh, bạn đọc có thể tìm đến trung tâm Thu*c dân tộc thăm khám hoặc liên hệ trực tiếp để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc và hướng dẫn liệu trình điều trị bằng thăng trĩ dưỡng huyết thang.

Chúc bạn sớm tìm được giải pháp phù hợp và nhanh khỏi bệnh.

Diễn viên Bình Xuyên Chia Sẻ Cách Chữa Khỏi Bệnh Trĩ Tại Thu*c Dân Tộc Chỉ Sau 3 Tháng Điều Trị

>> tìm hiểu chi tiết: nghệ sĩ bình xuyên chia sẻ về hiệu quả điều trị bệnh trĩ bằng thăng trĩ dưỡng huyết thang tại Thu*c dân tộc sau 1 tháng

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-tri)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY