Bệnh theo mùa hôm nay

Bí quyết đánh bay chứng cảm cúm

Trong thời điểm giao mùa, do nhiệt độ thay đổi bất thường khiến nhiều người dễ mắc phải chứng cảm lạnh và cúm.

Mặc dù hai chứng bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng thường gây cho bạn cảm giác khó chịu, đồng thời làm ảnh hưởng không ít đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Theo trích dẫn của tạp chí Daily Health Post (10/11), để chữa trị bệnh cảm lạnh và cúm, ngoàiviệc sử dụng Thu*c, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên dưới đây:

1. Tiêu thụ thực phẩm kháng virus và kháng khuẩn

Để chứng

Nghiên cứu cho thấy, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe các tế bàovà hệ miễn dịch, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cúm và cảm lạnh.

Cụ thể, vitamin C cótác dụng tăng cường sức khỏe các bạch cầu - chiến lũy đầu tiên của cơ thể chống lại các mầm gâybệnh. Các loại thực phẩm giàu vitamin C bao gồm: quả anh đào, ổi, cải xoăn, chanh, cam, kiwi, dưahấu, dứa…

3. Bổ sung men vi sinh

Các loại thực phẩm giàu men vi sinh (probiotics) được chứng minh có khả năng giúp cân bằng môitrường trong cơ thể.

Bên cạnh đó, men vi sinh còn có tác dụng nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có íchvà tăng cường sức khỏe đường ruột cũng như hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi các loại mầm bệnh, baogồm cả cúm và cảm lạnh. Một số loại thực phẩm dồi dào men vi sinh như rau quả lên men, giấm táo,yaua…

Lưu ý: Các phương pháp trên không chỉ có tác dụng chữa trị chứng cảm lạnh và cúm một cách nhanhchóng, mà còn giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, giúp ngăn ngừa hiệu quả các chứng bệnh này.

Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-quyet-danh-bay-chung-cam-cum-n172232.html)

Tin cùng nội dung

  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Theo Đông y, cóc mẳn vị cay, tính ấm, vào kinh thủ thái âm. Có tác dụng trừ phong, tán hàn, thắng thấp, thông mũi. Dùng chữa cảm mạo, hen suyễn, viêm họng, viêm amiđan, ho gà, kiết lị, lở loét ngoài da.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY