Tình yêu và giới tính hôm nay

Bí quyết để phục hồi làn da lão hóa

(MangYTe) - Cuộc sống hiện đại với nhiều tác nhân có hại lại thêm môi trường ô nhiễm khiến làn da bị lão hóa. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, trẻ hóa làn da, mới đây một số thẩm mỹ viện đã đưa ra công nghệ làm đẹp theo phương pháp không xâm lấn, không can thiệp. Đây cũng là xu hướng mới trong ngành làm đẹp.

Lão hóa da là quá trình suy giảm các cấu trúc, chức năng ở cấp độ tế bào, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu hệ thống mao mạch dưới da, độc tố không đào thải ra ngoài được. Khi bước qua tuổi 30 da dễ xuất hiện các vấn đề về lão hóa như khô da, độ đàn hồi kém, chảy xệ, bong tróc,…

Ngoài nguyên nhân đến từ tuổi tác và thể trạng thì những biểu hiện của lão hóa da còn do tác động của môi trường bên ngoài như tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, khói bụi hay da không được chăm sóc đúng cách, chế độ dinh dưỡng mất cân đối, lối sống ít vận động thể chất.

Nhu cầu làm đẹp, trẻ hóa làn da ngày càng được phụ nữ quan tâm.

Hiện nay có rất nhiều thẩm mỹ viện áp dụng công nghệ làm đẹp. các phương pháp trẻ hóa da đều nhằm mục đích làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da, nghĩa là làm da lão hóa chậm hơn so với tuổi. tuy nhiên, không phải công nghệ nào cũng phát huy được tác dụng và đảm bảo tính an toàn.

Nhiều biện pháp chăm sóc da như căng chỉ, lăn kim, xóa nhăn với botox, filler... sau một thời gian được tin dùng đã bắt đầu phát huy những tác dụng phụ. Bởi vậy, nhiều chuyên gia làm đẹp, bác sĩ da liễu khuyên chị em nên tận dụng các phương pháp chăm sóc da từ tự nhiên, làm đẹp không xâm lấn để có được làn da khỏe mạnh.

Nhu cầu làm đẹp của người dân tăng lên và số cơ sở làm đẹp cũng "mọc lên như nấm". Theo nhiên, theo ThS.BS Nguyễn Quang Minh – Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, BV Da liễu Trung ương: Chị em phụ nữ nên cảnh giác với chiêu trò "làm đẹp giá rẻ" trên mạng. Nếu làm đẹp thì phải tìm tới bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ được cấp phép bởi Bộ Y tế.

V.KHÁNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bi-quyet-de-phuc-hoi-lan-da-lao-hoa-20210623131237881.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY