Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ lên làn da như thế nào?

Nội tiết tố tham gia vào hầu hết những quá trình sinh hóa và trao đổi chất trong cơ thể phụ nữ, nội tiết tố nữ quyết định sắc đẹp của chị em và đặc biệt là làn da. Vậy biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ lên làn da như thế nào?

Nội tiết tố nữ là yếu tố giúp làn da trở nên hồng hào nhờ chức năng giữ nước dưới làn da. Nội tiết tố estrogen còn kích thích tuyến nhờn trên da, giúp da hoạt động tốt hơn, giúp giảm thiểu nhiều mụn trứng cá.

Nội tiết tố nữ thường bị mất cân bằng qua các thời kỳ như sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh. Rối loạn nội tiết tố gây ra các triệu chứng như : các vấn đề về da, bốc hỏa, căng thẳng, mệt mỏi, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và xương khớp ngày càng tăng, kinh nguyệt rối loạn, khô hạn, giảm ham muốn.

Biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ lên làn da khá rõ rệt và gây mất thẩm mỹ

Biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ lên làn da như thế nào?

Khi rối loạn nội tiết tố nữ, estrogen trong cơ thể ít hoặc nhiều hơn bình thường gây lên nhiều những triệu chứng khó chịu cho làn da làm chị em mất tự tin khi đối diện với những người xung quanh.

1- Da nổi mụn:

Khi bị rối loạn nội tiết tố nữ những nốt mụn sẽ dần dần nổi lên. Đây được gọi là mụn nội tiết. Nguyên nhân chính gây ra mụn nội tiết là do những yếu tố ở bên trong cơ thể vì vậy khi điều trị phải điều trị từ bên trong. Ban đầu chỉ xuất hiện những nốt mụn nhỏ như đầu đen, trứng cá hay mụn ẩn. Tuy nhiên nếu không có biện pháp khắc phục sẽ dẫn đến sưng to, gây viêm da. Tệ hơn nó sẽ khiến da bị tổn thương và mặt sẽ bị mụn ngày càng nhiều.

Mụn nội tiết là biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ

2- Sạm, nám da:

Những vết sạm, nám cũng xuất hiện nhiều trong giai đoạn này do các nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn. Sắc tố melanin trong da tăng cao, dẫn đến các vết sạm nám đen trên da. Nếu không được chăm sóc và bảo vệ thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng sạm đen kéo dài, gây mất thẩm mỹ.

3- Nếp nhăn:

Việc những nếp nhăn xuất hiện làm nhiều chị em phải đau đầu. Những nếp nhăn này sẽ được nhìn thấy rõ khi bạn cười hoặc có những biểu cảm ở trên khuôn mặt. Biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ đối với làn da còn ở việc da mất đi sự đàn hồi, ngày càng trở nên nhăn nheo.

Làn da ngày càng nhiều nếp nhăn do rối loạn nội tiết tố nữ

4- Khô ráp:

Song song với những biểu hiện trên da bạn còn bị khô ráp và sần sùi. Rối loạn nội tiết tố gây căng thẳng, mệt mỏi làm những giấc ngủ chập chờn, hay bị mất ngủ. Đây chính là những nguyên nhân làm làn da ngày càng khô ráp, kém mịn màng.

Việc rối loạn nội tiết tố nữ gây ảnh hưởng không nhỏ đối với làn da. Những biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ lên làn da xuất hiện rất rõ rệt và rất dễ nhìn thấy. Trong giai đoạn này chị em nhanh chóng tìm giả pháp chăm sóc da thật tốt để tự tin khi tiếp xúc với những người xung quanh.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/bieu-hien-bi-roi-loan-noi-tiet-to-nu-len-lan-da-nhu-the-nao-67089.html)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Theo Đông y, ngải cau có vị cay, tính ấm, vào kinh thận, tác dụng ôn bổ thận khí, tráng dương, ôn trung, táo thấp, tán ứ, trừ hàn thấp, mạnh gân cốt.Cây ngải cau còn có tên là tiên mao, cồ nốc lan, sâm cau, tại một số địa phương vùng cao bà con gọi là soọng ca, thài léng,… thuộc họ tỏi voi lùn. Là loại cây thảo, sống lâu năm, cao 20 - 30cm hay hơn.
  • Rối loạn tăng động là bệnh lý thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 3 - 6% ở trẻ em. Bệnh khởi phát sớm và thường gặp nhiều hơn ở các bé trai.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY