Tình yêu và giới tính hôm nay

Bỏ phố về quê, mẹ đơn thân Đắk Lắk hạnh phúc khi cầm cuốc cầm xẻng

Sau những thăng trầm cuộc sống, chị Ngọc Ánh quyết định trở về quê hương, hòa mình vào thiên nhiên, chăm sóc vườn rau củ của gia đình bên cạnh việc kinh doanh riêng để có thời gian chăm sóc con nhiều hơn.

"Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau.

Cùng lắm thì mình về quê, nuôi cá và trồng thêm rau…".

Giấc mơ của rapper đen vâu đã có rất nhiều người, ở thời điểm hiện tại, thực hiện được. sống ở sài gòn hơn 10 năm, một mình tự bươn chải, lo toan mọi điều, đôi lúc quá mệt mỏi mà không biết nên kể cho ai, chị ngọc ánh đã quyết định trở về quê hương ở đắk lắk để bắt đầu lại cuộc sống mới đầy ắp yêu thương, sự hỗ trợ của gia đình.

Sinh em bé là động lực một phần giúp chị quyết định "bỏ phố về quê" và một phần nữa là vì bố mẹ có tuổi, muốn con cái về ở gần gia đình cho vui. chị ánh rất hài lòng và không hề hối tiếc về quyết định của mình. mỗi ngày của hiện tại, chị đều thức dậy trong niềm vui và hạnh phúc vì được sống gần gia đình, hòa mình vào thiên nhiên và lối sống tối giản cũng giúp vun đắp vào tinh thần sống tích cực của chị.

Một mình "tự bơi" nhưng luôn tự hào về bản thân

Kể về những ngày còn đi học, chị Ánh đã là một người chị vô cùng gương mẫu và thương các e. Chị kể: "Mình đã từng quyết định nghỉ học để đi làm phụ bố mẹ lo cho các em. Nhưng sau đó, được bố mẹ cố gắng động viên, khuyên răn đủ điều, mình đã tiếp tục chọn đi học.

Mình chọn học 2 năm trung cấp tài chính ngân hàng; về sau, liên thông học thẳng lên đại học ngành Tài chính ngân hàng. Khi ấy, mình chịu khó lắm, ban ngày đi làm tại Ngân hàng Á Châu còn buổi tối đi học. Tuy nhiên, làm Ngân hàng Á Châu hơn 2 năm, mình xin nghỉ vì thu nhập không đủ để phụ bố mẹ lo cho em đi học".

Chính vì lý do đó, nghỉ việc rồi, chị lao đầu vào làm kinh doanh sạp thời trang vừa để học hỏi kinh doanh và tập tành kinh doanh online cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm. Nhờ công việc kinh doanh online, chị tiết kiệm được một chút vốn phụ bố mẹ xây nhà và lo cho em đi Nhật.

Tuy nhiên, con đường nào cũng có những khó khăn riêng. Kinh doanh thời trang online được hơn 5 năm, chị nhận thấy thị trường nhiễu loạn bởi sự xuất hiện của livestream bán hàng, giá rẻ cạnh tranh không lành mạnh. Nhưng bản thân vốn không thích kiểu bán hàng chộp giật như vậy nên chị lại quyết định ngừng công việc bán hàng online.

Bỏ phố về quê, vất vả một mình tự bơi ở Sài Gòn, mẹ đơn thân Đak Lak hạnh phúc khi cầm cuốc cầm xẻng, tối giản chi tiêu và những mối quan hệ tiêu cực - Ảnh 1.

Ban đầu, khi về Đắk Lắk, chị Ánh chỉ nghĩ mình về tạm thời một thời gian để tiện chăm sóc cho em bé. Trước quyết định lớn này, chị cũng mất rất nhiều thời gian suy nghĩ mình sẽ làm gì khi về Đắk Lắk, tìm kiếm mọi thứ từ mối quan hệ của mình và xin ý kiến của các anh chị đi trước.

Nhưng rồi, mọi thứ cũng ổn, chị thấy ở đâu cũng có cơ hội tốt và đã tìm được con đường cho bản thân nơi quê nhà. hiện, bên cạnh việc góp vốn cùng anh chị mở công ty điện năng lượng mặt trời tại đắk lắk do anh chị đứng lên quản lý, chị ánh ở nhà làm hệ thống kinh doanh online riêng và có thời gian chăm bé.

Nhìn lại quãng thời gian qua, mẹ đơn thân cho biết: "điều kiện ở sài gòn tốt về mặt bằng chung nhưng nếu ở đó thiếu đi mối quan hệ thì tốt đến mấy thì mình cũng đơn phương độc mã mà thôi. thực sự ở sài gòn hơn 10 năm, một mình mình tự bơi, đôi lúc cảm giác mệt mỏi ùa về mà không biết than với ai".

Bỏ phố về quê, vất vả một mình tự bơi ở Sài Gòn, mẹ đơn thân Đak Lak hạnh phúc khi cầm cuốc cầm xẻng, tối giản chi tiêu và những mối quan hệ tiêu cực - Ảnh 2.

Chị giải thích cặn kẽ: 30% thu nhập dành để đầu tư, 30% cho chi phí sinh hoạt hàng ngày, 30% cho các chuyến đi du lịch hay gặp gỡ bạn bè, tạo mối quan hệ, 10% cho các vấn đề đột xuất hay giúp đỡ người thân. Nói kĩ hơn về tiền dành cho đầu tư, chị Ánh chia sẻ trong khoản này: 30% đầu tư thì chị luôn để ý nó tăng trưởng hay giảm xuống còn lại 70% hỗ trợ bổ sung qua lại.

Bỏ phố về quê, vất vả một mình tự bơi ở Sài Gòn, mẹ đơn thân Đak Lak hạnh phúc khi cầm cuốc cầm xẻng, tối giản chi tiêu và những mối quan hệ tiêu cực - Ảnh 3.đắk lắk có gia đình, có người thân, có các mối quan hệ nên cuộc sống hiện tại và công việc của chị khá "dễ thở" và thoải mái.

Mỗi người có một lựa chọn cho cuộc sống bởi trong mỗi giai đoạn cuộc đời đều có những bước ngoặt. chị ánh không khuyên ai "bỏ phố về quê" cả, bởi đó là lựa chọn và tùy thuộc vào hoàn cảnh, nhu cầu của mỗi người. tuổi trẻ sôi động, nhiệt huyết, chị ánh nói nếu cho chọn lại, chị vẫn chọn sài gòn để cùng bạn bè trải qua tuổi thanh xuân "chỉ có một lần" trong đời.

Ninh Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bo-pho-ve-que-me-don-than-dak-lak-hanh-phuc-khi-cam-cuoc-cam-xeng-5202018617101398.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY