Bệnh ung thư hôm nay

Bộ trưởng Y tế gọi Khánh Thương là lời nhắc nhở dịu dàng

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia buồn về sự ra đi vì ung thư vú của Khánh Thương, rằng những gì cô để lại là lời nhắc nhở âm thầm và dịu dàng.

Trong lá thư gửi gia đình nguyễn thị khánh thương, người được mệnh danh là "nữ chiến binh" của bệnh nhân ung thư vú, ngày 18/3, bộ trưởng chia sẻ từ khi biết đến với tư cách là sáng lập viên mạng lưới ung thư vú việt nam, bà thường xuyên theo dõi hành trình chiến đấu chống ung thư không mệt mỏi của cô. bà thật sự trân trọng và cảm động trước trái tim nhân hậu, tinh thần lạc quan và ý chí kiên cường của khánh thương.

Bộ trưởng biểu dương trong suốt những năm qua, từ khi mới ra trường đã sáng lập và tổ chức rất nhiều chương trình từ thiện cho nhóm vòng tay yêu thương (free hugs group). đó là các hoạt động "yêu thương trong những vòng tay", "kết nối yêu thương", "trao cho em ngày mai", "giao thừa yêu thương", "công trình hy vọng", "một giờ làm người khiếm thị”, tham gia hiến máu nhân đạo… khi là một giảng viên đại học, đã thực sự truyền cảm hứng tới sinh viên bằng tri thức và nhân cách sống của mình.

Sau này, trong giai đoạn điều trị bệnh, vẫn không ngừng nỗ lực tổ chức các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về căn bệnh ung thư, giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ bớt đau đớn và khích lệ họ đổi thay để sống có ích hơn mỗi ngày. niềm tin vào cuộc sống, tình yêu thương ấm áp và nghị lực kiên cường của đã thực sự lan tỏa lay động trái tim rất nhiều người việt nam và bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng chia sẻ: "những gì để lại cho cuộc đời này như một lời nhắc nhở âm thầm và dịu dàng, giúp tôi quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa những chính sách y tế mới nhằm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, mở rộng bảo hiểm y tế và hỗ trợ việc nâng cao chất lượng sống của mỗi người".

Là một người mẹ, bộ trưởng thấu hiểu phần nào nỗi mất mát mà gia đình đang trải qua và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. bà tin rằng "mỗi ngày qua đi đều là một ngày mà đã sống trọn vẹn cho mình và cho những người thân yêu”.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bo-truong-y-te-goi-khanh-thuong-la-loi-nhac-nho-diu-dang-3159390.html)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ gây thiệt thòi khi hưởng thụ T*nh d*c, chứng lãnh cảm còn khiến bầu ngực phụ nữ trở thành mục tiêu tấn công của bệnh ung thư.
  • Ngày 13/2, BV Trung ương Huế tổ chức lễ chúc mừng bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, di căn lên não được điều trị thành công.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Tuần vừa rồi em đi khám sức khỏe, siêu âm phát hiện có một khối u ở vú, chưa biết có phải là ung thư hay không. Xin hỏi em phải làm xét nghiệm gì, bao lâu có kết quả vì em đang đi làm và ở xa thành phố. Em xin cảm ơn Mangyte! (Em gái)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY