Bài thuốc dân gian hôm nay

Bộ Y tế điều động đội phản ứng nhanh vào Quảng Ngãi chống Covid-19

Bộ Y tế hoả tốc yêu cầu BV Trung ương Huế cử 1 đội phản ứng nhanh đến Quảng Ngãi chống dịch Covid-19.

 

Lệnh hoả tốc của Bộ Y tế được phát đi sau khi Quảng Ngãi ghi nhận ca bệnh Covid-19 thứ 419 là nam thanh niên mới 17 tuổi.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, đội phản ứng nhanh từ Huế sẽ hỗ trợ chuyên môn cho BV đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và các cơ sở y tế khác trong đảm bảo điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Về phía Sở Y tế Quảng Ngãi, Bộ Y tế yêu cầu tập trung mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân Covid-19.

Chi viện hỏa tốc đội phản ứng nhanh vào Quảng Ngãi chống Covid-19

Bệnh viện đa khoa TP. Quảng Ngãi nơi bệnh nhân 419 đang điều trị 

Theo dõi chặt diễn biến từng ca bệnh, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên bệnh viện, thậm chí hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế khi cần thiết để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Bệnh viện bảo đảm cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm cho nhân viên y tế, bệnh nhân và cộng đồng.

Tiểu Ban Điều trị yêu cầu BV đa khoa TP. Quảng Ngãi sao chụp bệnh án của bệnh nhân Covid-19 sau khi người này xuất viện, gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh để tổng hợp, phân tích, đánh giá rút kinh nghiệm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bo-y-te-dieu-dong-doi-phan-ung-nhanh-vao-quang-ngai-chong-covid-19-661152.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY