Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Bộ Y tế và WHO khuyến khích, hướng dẫn người dân các kiểu vận động để giữ sức khỏe trong mùa dịch COVID-19

Khoảng thời gian này, hầu như người dân đều ở trong nhà tránh dịch nên Bộ Y tế đã đưa ra một số lưu ý nhỏ để khuyến khích mọi người nên vận động nhiều hơn nhằm nâng cao sức đề kháng phòng bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp khi liên tiếp có những ca bệnh mới xuất hiện thì Bộ Y tế đã khuyến cáo nên hạn chế ra đường để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Tuy nhiên, nếu ở nhà nhiều mà không dành thời gian vận động, rèn luyện sức khỏe thì cơ thể sẽ rất dễ bị trì trệ trong thời điểm này.

Do đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra một số lời khuyên để chủ động tăng cường vận động thể lực và giữ gìn sức khỏe trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, Bộ Y tế và WHO cũng khuyến khích mọi người nên thường xuyên thực hiện các hoạt động thể chất đơn giản và vui vẻ khi ở nhà để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Hãy tích cực vận động thân thể hàng ngày nhiều nhất có thể. Bộ Y tế và WHO khuyến cáo nên vận động thân thể 30 phút/ngày đối với người lớn và 1 giờ/ngày đối với trẻ nhỏ.

Đồng thời, bạn cũng nên giữ cho bản thân một nguồn năng lượng tích cực vận động mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí não, tinh thần; đặc biệt là trong khoảng thời gian đầy căng thẳng này.

Các hoạt động thể chất cũng giúp cải thiện giấc ngủ và giúp bạn có sức khỏe tốt.

2. Nếu phải làm việc ở nhà, bạn đừng quên 2 lưu ý sau:

- Thường xuyên kiểm tra tư thế ngồi khi làm việc tại nhà.

- Trong quá trình ngồi, hãy thay đổi tư thế, ngồi xuống và đứng lên khi làm việc, đi lại, trao đổi qua điện thoại hoặc xem TV, nghe nhạc...

3. Một số hành động gợi ý để thực hiện khi ở nhà trong mùa dịch COVID-19

- Leo cầu thang.

- Tập các bài tập co duỗi chân tay.

- Nhún nhảy theo nhạc.

- Tìm và tập theo các bài tập có trên mạng.

Source (Nguồn): Bộ Y tế, WHO

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bo-y-te-va-who-khuyen-khich-huong-dan-nguoi-dan-cac-kieu-van-dong-de-giu-suc-khoe-trong-mua-dich-covid-19-20200330181314892.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY