Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca 18 nhiễm Covid-19 hai lần xét nghiệm âm tính

(MangYTe) - Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Nình, bệnh nhân (BN) thứ 18 nhiễm Covid-19 - trở về từ điểm nóng dịch ở Hàn Quốc đã ổn định, hai lần xét nghiệm âm tính.

BS Chu Thị Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, trong quá trình điều trị cho nam BN N.V.T, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường.

Qua quá trình điều trị, sức khỏe của BN chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến sáng 18/3, BN không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

 Khu vực cách ly BN nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Về tiền sử dịch tễ, BN có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. BN có cùng em gái và 2 người bạn đi siêu thị hai lần vào ngày 18 và 19/2.

Đến ngày 29/2, BN bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt. BN không uống Thu*c mà chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam. Sáng 4/3, BN cùng em gái lên Sân bay quốc tế Busan để về Việt Nam

Chuyến bay khởi hành 8h ngày 4/3 và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11h15’ cùng ngày trên chuyến bay VJ981. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, BN được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Đến 18h ngày 4/3, BNvề tới khu cách ly tập trung, sau khi khám sàng lọc phân loại và lấy mẫu lúc 20h cùng ngày BN được chuyển về khu vực cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Ngày 5/3 và 6/3 BN vẫn tỉnh táo, không sốt, có ho cơn và rát họng. Đến 1h30’ ngày 7/3 BN được chuyển lên khu cách ly Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Quá trình điều trị, BN được lấy mẫu xét nghiêm 4 lần, trong đó lần một và hai đều dương tính, lần ba (ngày 14/3) và lần bốn (ngày 16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Vì vậy, BS Giang cho rằng, căn cứ kết quả hai lần xét nghiệm gần đây nhất, BN đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi xuất viện, BN sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.  

Lưu Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/ca-18-nhiem-covid-19-hai-lan-xet-nghiem-am-tinh-84892.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY