Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Các bé họ Nhân vui Tết Trung thu sớm với báo Dân trí

(MangYTe- Vừa mới đây, các bé họ Nhân tại chùa Long An (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã cùng đón Tết Trung thu sớm với Tổng biên tập báo MangYTe Phạm Huy Hoàn và nhiều cán bộ, phóng viên của báo.
Nhân chuyến công tác tại Cần Thơ và Hậu Giang, Tổng biên tập (TBT) báo Dân trí- nhà báo Phạm Huy Hoàn đã đến chùa Long An để thăm các bé họ Nhân. Các bé trai Nhân Văn, Nhân Đức, Nhân Trí và bé gái Nhân Duyên là những cái tên do chính TBT Phạm Huy Hoàn đặt cho các bé cách đây 2 năm khi các bé bị bỏ rơi tại chùa.

Hòa trong không khí của Tết Trung thu sắp đến, TBT Phạm Huy Hoàn đã tặng đến các cháu những phần quà gồm lồng đèn, sữa, bánh trung thu để cùng các cháu vui đón Tết Trung thu sớm và ấm cúng nhất.

Các bé họ Nhân vui Tết Trung thu sớm cùng đoàn cán bộ, phóng viên báo Dân trí tại chùa Long An.

Gặp lại các cháu bé họ Nhân, nhà báo Phạm Huy Hoàn cho biết, ông rất vui khi thấy các cháu lớn nhanh, bầu bĩnh và hiếu động. Ôm bé Nhân Trí vào lòng, ông liên tục thơm lên má của bé với sự trìu mến như một người ông lâu ngày trở về thăm cháu. Các cháu bé cũng quấn quýt lấy ông như một người thân thuộc.

TBT Phạm Huy Hoàn trao lồng đèn trung thu cho các bé vui chơi...
...và ông ôm hôn cháu Nhân Trí một cách trìu mến như một người ông xa nhà về thăm cháu.

Còn nhà báo Phan Huy- Trưởng VP báo Dân trí tại ĐBSCL cũng hồ hởi không kém. Ông ẵm lấy bé Nhân Duyên và không ngớt khen ngợi cháu bé càng lớn trông càng dễ thương, xinh xắn. Nhận lấy đồ chơi từ tay nhà báo Phan Huy gửi tặng là một chiếc lồng đèn có tiếng nhạc nghe êm tai, bé Nhân Duyên rất thích thú, cứ cầm chơi mãi.

Cháu bé gái xinh xắn, dễ thương Nhân Duyên trong vòng tay nhà báo Phan Huy- Trưởng VP báo Dân trí tại Cần Thơ.

Trong khi đó, bé Nhân Đức nghịch ngợm hết biết, bé không chịu nhận lồng đèn từ nhà báo Phạm Huy Hoàn mà cứ đòi ông đưa mấy hộp sữa tươi, rồi tự tay bé bóc ra uống ngon lành. Không chỉ thế, Nhân Đức còn ôm mấy lốc sữa mang đi cất một cách rất tinh nghịch.

Sư trụ trì Diệu Minh cho biết, các cháu họ Nhân đã được cho đi học Mẫu giáo.

Ni sư Diệu Minh- Trụ trì chùa Long An- cho biết, thời gian qua, nhà chùa vẫn nhận được nhiều sự chia sẻ, thăm hỏi của đông đảo bạn đọc gần xa, của các cha, các mẹ Nhân ái từ khắp nơi gọi đến. “Dù đã 2 năm nhưng các cháu vẫn được mọi người quan tâm, đó thật sự là niềm hạnh phúc lớn lao của các cháu, điều này như phần nào bù đắp nỗi bất hạnh mà các cháu gặp phải”, sư Diệu Minh bộc bạch.

Nhân VănNhân ĐứcNhân Trí.... và Nhân Duyên đều lớn lên rất nhanh sau 2 năm ở chùa Long An.

Sư Diệu Minh cho hay, hiện cả 4 cháu đang được nhà chùa gửi đi học Mẫu giáo ở trường địa phương. “Mỗi tháng, nhà chùa phải đóng tiền khoảng 2,6 triệu đồng cho cả bốn cháu. Đây là một số tiền không nhỏ, nhà chùa có đề nghị trường giảm chi phí nhưng không được nên cũng đang gặp những khó khăn nhất định”, sư trụ trì cho biết.

Trong khi Nhân Duyên, Nhân Trí, Nhân Văn là những cô, cậu bé rất trầm tính...
....thì bé Nhân Đức hiếu động nhất. Cu cậu luôn tìm cái gì đó để ăn chứ không thích đồ chơi.

Để chia sẻ thêm với nhà chùa, trong buổi thăm, nhà báo Phạm Huy Hoàn đã gửi hỗ trợ nhà chùa 3 triệu đồng, số tiền được trao tận tay cho sư trụ trì Diệu Minh. “Đây là số tiền từ Quỹ Nhân ái, báo Dân trí muốn góp phần hỗ trợ thêm những khó khăn với nhà chùa trong việc chăm lo cho các cháu họ Nhân”, TBT Phạm Huy Hoàn bày tỏ.

Ngoài các phần quà trung thu, TBT Phạm Huy Hoàn còn trao tiền hỗ trợ từ Quỹ Nhân ái để chia sẽ khó khăn với nhà chùa.

Nhận số tiền trên, sư trụ trì Diệu Minh rất xúc động. Sư gửi lời cám ơn TBT Phạm Huy Hoàn, cảm ơn bạn đọc báo Dân trí đã luôn nhớ và chia sẻ khó khăn với nhà chùa.

TBT Phạm huy Hoàn gửi gắm các bé họ Nhân cho nhà chùa chăm lo.

Clip các bé họ Nhân vui Tết Trung thu sớm với báo Dân trí:


Trước khi ra về, nhà báo Phạm Huy Hoàn nhắn nhủ: " Bằng tấm lòng thiện của mình, mong ni sư hãy cố gắng vượt qua những khó khăn để nuôi dưỡng các cháu họ Nhân lớn khôn, nên người. Các cha, các mẹ Nhân ái luôn ở bên cạnh các bé, theo từng bước đi của các bé bằng tất cả tấm lòng yêu thương nhất ".

                                                                                    Huỳnh Hải – Phạm Tâm 

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cac-be-ho-nhan-vui-tet-trung-thu-som-voi-bao-dan-tri-1377422557.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY