Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ: Ưu điểm, nhược điểm và chi phí

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ đang được áp dụng. Người bệnh cần hiểu được ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp để dễ dàng

khi việc dùng Thu*c và các biện pháp khác không có hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. có rất nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ đang được áp dụng hiện nay. mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Thông tin về 5 phương pháp phẫu thuật cắt trĩ mà bạn nên biết

Trước khi quyết định mình nên lựa chọn phương pháp phẫu thuật cắt trĩ nào, bạn hãy tìm hiểu thật kĩ từng phương pháp mà chúng tôi sẽ phân tích ngay bên dưới đây.

1/ Phương pháp khâu treo trĩ bằng tay

Với phương pháp này thì bác sĩ sẽ giảm lượng máu lưu thông tới búi trĩ nhằm mục đích giảm thể tích của búi trĩ. sau đó tiến hành các biện pháp bằng tay nhằm khâu treo búi trĩ lên ống hậu môn. cụ thể là tiến hành khâu xếp niêm mac trên đường lược từ 2 đến 3 cm.

Phương pháp này rất phù hợp cho bệnh nhân bị trĩ nội ở cấp độ 3 và trĩ vòng. Chú ý không dùng cho bệnh nhân bị hẹp hậu môn, trĩ ngoại giãn nở…

# Ưu điểm 

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm như:

    Thời gian tiến hành nhanh, ít gây đau đớn và thường không gây chảy máu.

# Nhược điểm: 

    Có thể bị sót búi trĩ

2/ Phương pháp cắt trĩ bằng laser

Hiểu đơn giản nhất, cách điều trị này là cắt trĩ không dùng dao mổ mà nhờ sự can thiệp của tia laser để tác động vào búi trĩ. cách điều trị này sẽ bao gồm những phương pháp như sau:

    Sử dụng laser CO2: dùng chùm tia laser ở cường độ mạnh tác động vào hệ thống ống kín có chứa CO2. Điều này sẽ kích thích hình thành chùm hẹp ánh sáng không màu có thể chia nhỏ các môn của búi trĩ mà không làm tổn thương các mô xung quanh.

# Ưu điểm

    Loại bỏ được khá triệt để búi trĩ ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3. Một vài trường hợp ở giai đoạn 4 cũng có thể áp dụng.

# Nhược điểm

Chi phí tương đối cao nên không phải bệnh nhân nào cũng có đủ điều kiện để áp dụng.

Chỉ phù hợp với bệnh nhân ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3. Trường hợp ở giai đoạn 4 thì thường không phù hợp.

3/ Phương pháp cắt trĩ Longo

Với phương pháp này bác sĩ sẽ dùng máy khâu vòng để tiến hành cắt khoanh niêm mạc để làm cho lưu lượng máu lưu thông đến các búi trĩ giảm. lúc này búi trĩ sẽ teo lại và sau đó tiếp tục khâu treo lên niêm mạc hậu môn và trở thành tấm đệm ở hậu môn.

# Ưu điểm

    Thời gian phẫu thuật nhanh chóng, chỉ trong khoảng 30 phút

# Nhược điểm 

    Bệnh nhân có thể bị hẹp hậu môn và làm cho việc đi đại tiện gặp khó khăn.

4/ Phương pháp cắt trĩ HCPT

Phương pháp này là cách cắt trĩ không cần sự can thiệp cả dao kéo mà dùng kỹ thuật xâm lân tối thiểu. tức là dựa theo nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới sự xuất hiện của sóng cao tần. lúc này sẽ có sự trao đổi ion mang điện trong tế bào và làm đông, thắt nút mạch máu. bác sĩ sẽ dùng dao điện để tiến hành cắt trĩ.

# Ưu điểm 

    Hạn chế được những tổn thương do kết hợp với nhiệt độ thấp

# Nhược điểm 

    Có chi phí điều trị tương đối cao do sử dụng hoàn toàn các trang thiết bị hiện đại.

5/Phương pháp cắt trĩ PPH

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng máy ôn hợp pph để cắt lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra. phương pháp này thường được áp dụng với các trường hợp bị trĩ ở mức độ 3 và mức độ 4.

# Ưu điểm 

    Ít gây ra biến chứng sau phẫu thuật

# Nhược điểm 

    Chi phí điều trị khá cao

Một vài điều cần lưu ý sau khi phẫu thuật trĩ mà bạn nên biết

Sau khi phẫu thuật trĩ vẫn có thể xuất hiện các biến chứng đồng thời bệnh trĩ vẫn có thể quay trở lại. chính vì vậy chúng ta cần thực hiện thêm một vài điều như sau:

    Bác sĩ có thể chỉ định dùng thêm một vài loại Thu*c để hỗ trợ việc phục hồi. Bạn nên chủ động sử dụng đúng theo liều lượng và loại Thu*c như đã chỉ định. Tránh tình trạng tự ý sử dụng và thay đổi thành phần của Thu*c. Nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ phản ứng nào bất thường cũng phải liên hệ ngay với bác sĩ.

Phẫu thuật cắt trĩ hết bao nhiên tiền?

Để có thể xác định chi phí phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: mức độ nặng nhẹ của bệnh lý, thể trạng và tình trạng sức khỏe ở hiện tại của người bệnh, cơ sở y tế, phương pháp phẫu thuật, tay nghề của các bác sĩ điều trị… chính vì thế chúng tôi không thể đưa ra một mức giá cụ thể bởi có rất nhiều trường hợp xảy ra.

Một số yếu tố gây ảnh hưởng đến chi phí phẫu thuật cắt trĩ, đó là:

    Mức độ nặng nhẹ của bệnh trĩ (cấp độ) cũng như thể trạng và tình trạng sức khỏe của người bệnh ở hiện tại.

Từ những thông tin trên, chúng ta có thể thấy chi phí phẫu thuật cắt trĩ không cố định và không được xác định rõ ở mỗi bệnh nhân. bởi việc xác định chi phí cần phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố xung quanh. chính vì thế cách tốt nhất để xác định chính xác chi phí cho một lần phẫu thuật cắt trĩ là thông qua ý kiến của bác sĩ. người bệnh nên sớm đến các cơ sở y tế uy tín. đồng thời trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này. khi đó các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm, kiểm tra mức độ phát triển bệnh lý của bạn. sau khi đã xác định cấp độ bệnh trĩ, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp và xác định chính xác mức chi phí điều trị mà bạn phải chi trả.

Hy vọng với những gì được chia sẻ bạn sẽ có thêm thông tin về các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ đang được áp dụng hiện nay. các bác sĩ điều trị sẽ biết rõ về tình hình bệnh cũng như phương pháp nào thực sự phù hợp với bạn. chính vì vậy, nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ để được tư vấn cặn kẽ nhất.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phuong-phap-phau-thuat-cat-tri)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY