Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm canh bí đỏ nấu thịt băm, tôm khô ngọt bùi đưa cơm ngày nắng

Món canh bí đỏ nấu thịt băm, tôm khô với vị ngọt của tôm và thịt, vị thơm của mùi (ngò) và miếng bí mềm thơm ngon bổ dưỡng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bà nội trợ ngày nắng.

Nguyên liệu nấu canh bí đỏ nấu với thịt bằm, tôm khô 

Tôm khô: 100 gr

Thịt heo xay: 100 gr

Bí đỏ: 600 gr

Ngò gai, ngò om, hành lá

Gia vị: đường, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, muối...

Cách nấu canh bí đỏ nấu với thịt bằm, tôm khô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ sau khi mua về thì bào vỏ bên ngoài, bỏ ruột, rửa sạch rồi cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

Ngò gai, ngò om và hành lá nhặt bỏ phần hư rồi rửa sạch, thái nhỏ.

Tôm khô ngâm trong nước cho nở mềm. Sau đó vớt ra và giã cho hơi dập một chút cùng với ½ số hành lá.

Thịt bằm rửa sạch, ướp với một muỗng café hạt nêm + tiêu và ngò om rồi trộn đều. Có thể vo thành viên nếu bạn thích.

Bước 2: Nấu canh bí đỏ

Bắc nồi lên bếp, đổ 1 thìa canh dầu vào chảo, phi thơm tỏi, trút tôm khô, thịt băm vào xào chín.

Đổ 1,5 lít nước vào nồi, nêm hạt nêm, đường, đun sôi.

Khi dầu sôi thì cho thịt băm vào xào

Khi canh sôi thi nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và để thêm khoảng 3 – 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

Múc canh ra tô và trang trí với ngò gai, hành lá và chút tiêu. Cho hành, ngò vào rồi tắt bếp và múc canh ra bát.

Món canh bí đỏ nấu tôm có thể làm món ăn hàng ngày cho cả gia đình rất bổ dưỡng, giàu vitamin A, canxi. Chúc các bạn ngon miệng.

Hy vọng với những bí quyết cách nấu canh bí đỏ nấu thịt băm và tôm khô mà chúng tôi  hướng dẫn thì bạn đã có thêm món canh ngon cho bữa ăn hàng ngày.

Theo Thu Chang/ Gia đình VN

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-canh-bi-do-nau-thit-bam-tom-kho-ngot-bui-dua-com-ngay-nang-d158626.html

Theo Gia đình VN

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-canh-bi-do-nau-thit-bam-tom-kho-ngot-bui-dua-com-ngay-nang-d158626.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cach-lam-canh-bi-do-nau-thit-bam-tom-kho-ngot-bui-dua-com-ngay-nang-365880)

Tin cùng nội dung

  • Là món ăn khá quen thuộc, dễ làm nhưng muốn có gà bóp rau răm ngon, sần sật, bạn chớ dại cho muối tiêu chanh vào trộn mà hãy dùng thứ này.
  • Chỉ cần làm sai bước nêm gia vị này bạn sẽ khiến món sườn xào chua ngọt bị cứng, khô và chẳng còn thơm ngon, mềm ngọt nữa.
  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY