Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chi viện nhân lực y tế giúp TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Ngày 14/7, đoàn 52 cán bộ, bác sĩ, kỹ thuật viên của ngành Y tế Phú Thọ đã lên đường vào hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Đây là lần thứ tư tỉnh Phú Thọ cử các đoàn y tế hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước khi được chọn tham gia đoàn chi viện hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, các y, bác sĩ được tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19, đảm bảo đủ điều kiện về chuyên môn, kinh nghiệm, sức khỏe và được tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho người bệnh.

Trước khi đoàn lên đường, phó chủ tịch ubnd tỉnh phú thọ hồ đại dũng đã thăm hỏi, động viện các y, bác sĩ; đồng thời yêu cầu đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng, chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, giữ gìn sức khỏe, cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần cùng thành phố hồ chí minh và cả nước đẩy lùi, tiến tới khống chế và dập tắt dịch covid-19.

Thay mặt đoàn công tác, bác sĩ Trịnh Hải Đồng, Trưởng đoàn công tác cam kết chấp hành nghiêm các qui định về phòng, chống dịch; không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người con Đất Tổ tại Thành phố mang tên Bác.

Với kinh nghiệm chống dịch hiệu quả trong thời gian qua, đội ngũ thầy Thu*c, bác sĩ, nhân viên y tế của tỉnh phú thọ sẽ chia sẻ, đóng góp những phương pháp, cách thức chống dịch hiệu quả nhất góp phần để thành phố hồ chí minh chiến thắng dịch covid-19 trong thời gian tới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/chi-vien-nhan-luc-y-te-giup-tp-ho-chi-minh-chong-dich-covid-19-655013/)

Tin cùng nội dung

  • Trước tình trạng ô nhiễm không khí tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, có những thời điểm có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dân, Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam xây dựng Hướng dẫn dự phòng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước tác động của ô nhiễm không khí.
  • Tỷ lệ đái tháo đường thai kỳ ngày càng tăng cao làm tăng nguy cơ dọa sinh non, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà mẹ và em bé trong tương lai.
  • Thời gian gần đây, nhiều người dân khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông khá bất ngờ khi trong sảnh tiếp đón của Bệnh viện xuất hiện một rô-bốt biết nói tiếng người. Chỉ cần đứng đối diện cô Tấm rô-bốt và hỏi Phòng khám tiêu hóa ở đâu, Tấm sẽ cất tiếng, chỉ đường đến nơi cần đến.
  • Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân thành phố đã yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý phẫu thuật thẩm mỹ, với sự phối hợp của nhiều ngành, từ khâu cấp phép, quản lý, xử lý vi phạm...
  • Tỉnh Phú Thọ đã có đầu tư đúng mức và đúng tầm cho y tế cơ sở phát triển vững chắc.
  • Sáng 22/2/2019, BVĐK tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức ngày hội Giọt hồng Blouse trắng đất tổ năm 2019.
  • (MangYTe) - Con được chẩn đoán bị nhiễm trùng, hở van 2 lá kèm tình trạng suy tim nặng nên phải tiến hành phẫu thuật, tuy nhiên anh chẳng vay thêm được đồng nào. Lí do là bởi cả đứa lớn và đứa nhỏ đều thay nhau đi mổ vì bệnh tim khiến anh kiệt quệ, những chỗ vay được anh đã mượn trước đó hết cả rồi.
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY