Tin tức hôm nay

Tin tức

Chốt chặn một thôn vì có người nghi nhiễm COVID-19

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, chính quyền đã tiến hành chốt chặn, hạn chế người ra vào để kiểm soát khi có một thanh niên trong thôn nghi nhiễm COVID-19.

Trưa 8/8, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, chính quyền địa phương đang triển khai công tác chốt chặn, hạn chế người ra vào tại thôn 7, xã Hoà Sơn, huyện Krông Bông để phòng, chống COVID-19.

Theo ông Long, việc chốt chặn này nhằm đề phòng sự lây lan dịch bệnh khi có một thanh niên trong thôn nghi bị nhiễm COVID-19. “Thanh niên này có tên là N.Đ.N. (SN 1998, trú tại thôn 7), là người đi từ vùng dịch Đà Nẵng về. Sau khi ra soát, ngày 7/8, cơ quan chức năng đã lấy mẫu đi xét nghiệm và có nghi ngờ anh N. mắc COVID-19 nên đã tiến hành đưa người này đi cách ly tập trung”, ông Long thông tin.

Cơ quan chức năng tiến hành phong toả 1 tuyến đường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột để chống dịch

Cũng theo ông Long, hiện nay, trên địa bàn thôn 7 nói riêng, huyện Krông Bông nói chung có rất nhiều bà con đi học, làm việc và du lịch từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi về rất nhiều. “Để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, những ngày qua, chính quyền địa phương đã triển khai đồng loạt các biện pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như của UBND tỉnh Đắk Lắk trong công tác phòng, chống dịch. Chính quyền đã vận động, tuyên truyền đến từng người dân đi khai báo y tế, đưa đi cách ly tập trung những trường hợp nghi ngờ cũng như vận động cách ly tại nhà những trường hợp từ vùng dịch về”, ông Long nói.

Về trường hợp thanh niên nghi nhiễm, ông Long cho hay, hiện nay chưa có kết luận chính thức thanh niên này có bị nhiễm COVID-19 hay không. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn phải triển khai các biện pháp cần thiết để đề phòng. “Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền những luồng thông tin về việc thanh niên này bị nhiệm COVID-19 và khai báo y tế không trung thực gây hoang mang dư luận. Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra thì những luồng thông tin này không chính xác, không đúng sự thật”, ông Long nói thêm.

Văn Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Chot-chan-mot-thon-vi-co-nguoi-nghi-nhiem-COVID-19-606400/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY